Wednesday, February 27, 2008

Lý Tống tiếp tục tuyệt thực - Cụ Võ Toàn chính thức lên tiếng

Lý Tống tiếp tục tuyệt thực - Cụ Võ Toàn chính thức lên tiếng

SAN JOSE (VNNB 26/2) - Cuộc tuyệt thực của anh hùng Lý Tống hiện đang ở vào ngày thứ 12 và mỗi ngày số người đến để ủng hộ tinh thần anh mỗi lúc một thêm đông.

Không khí tại địa điểm tuyệt thực của Lý Tống càng lúc càng có vẻ phấn khởi với sự tham dự của ban nhạc Lam Sơn quy tụ các anh em cựu chiến sĩ QL/VNCH, ban cổ nhạc của nhạc sĩ Cao Minh và phu nhân là nữ nghệ sĩ Kim Ánh, cộng thêm với sự góp mặt của một số ủng hộ viên với những giọng ca “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần hào hứng. Những bản nhạc hùng ca như nối chặt người người trong quyết tâm ủng hộ cuộc tranh đấu của Lý Tống cũng như sự tranh đấu đòi hỏi dân chủ của các anh chị em trong Phong Trào Cử Tri San Jose Ðòi Dân Chủ. Về tình hình tài chính, tính đến tối ngày hôm qua tổng số tiền thu nhận được từ sự đóng góp của đồng bào cho Quỹ Pháp Lý đã lên đến trên 31 ngàn Mỹ kim.

Cũng tại đây vào lúc 9:30 tối vợ chồng nghị viên Kansen Chu đã ghé thăm Lý Tống và thăm hỏi một số tham dự viên.

Một sự kiện đáng ghi nhận trong đêm nay là sự xuất hiện của cụ Võ Toàn và như lời mà cụ đã loan báo cách nay ít ngày cụ Võ Toàn đã chính thức ký vào một lá Thư Phản Ðối đề gởi cho “Ông Cao Sơn, Báo Tin Việt và Ðài Phát Thanh Quê Hương” về việc mà cụ gọi là “Lạm dụng tên đăng trên báo” với nội dung nguyên văn như sau:

“Tôi ký tên dưới đây là Võ Toàn, 98 tuổi, một nhân sĩ quốc gia, tị nạn Cộng sản. Hiện ở tại San Jose.

Tôi viết thư này để phản đối ông Cao Sơn, báo Tin Việt và Ðài Phát Thanh Quê Hương của bà Ðoan Trang về việc đã sử dụng tên tôi đăng trên báo và đọc trên đài phát thanh để lường gạt dư luận nhằm mục đích đánh phá cộng đồng, phục vụ cho những việc làm bất chính của bè nhóm Cao Sơn - Ðoan Trang.

Sự việc này đã làm tổn thương đến danh dự của gia đình tôi, gây rối loạn tâm trí tôi trong lúc tuổi già.

Tôi đòi hỏi: Ông Cao Sơn và bà Ðoan Trang hãy chấm dứt ngay lập tức hành động xấu xa này và phải đính chính ngay trên các phương tiện truyền thông của quý vị.

Ðối với Cộng Ðồng Tỵ Nạn Cộng Sản, tôi xin long trọng minh xác rằng tôi không bao giờ đồng ý ký tên vào cái mà ông Cao Sơn gọi là Bản Lên Tiếng chống lại chính nghĩa của Cộng Ðồng đó.

Làm tại San Jose, ngày 26-2-2008

Ký tên: Võ Toàn, nhân sĩ

(Ðồng kính gởi các cơ quan truyền thông trung thực nhờ phổ biến).

Vào lúc cuộc biểu tình mỗi Thứ Ba Ðen diễn ra ngày hôm nay trước tiền đình tòa thị chính San Jose, hai ông Ðỗ Hùng, phát ngôn viên của PTCTSJÐDC, và ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ tịch CÐVN/BC, đã lên tiếng kêu gọi đồng hương nhiệt liệt hưởng ứng tham gia cuộc biểu dương tinh thần vĩ đại do PTCT và CÐVN/BC phối hợp tổ chức từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều ngày Chủ nhật 2 tháng 3 tới đây ngay trước tòa thị chính nơi mà anh hùng Lý Tống đang tuyệt thực để cho HÐTP biết rõ đâu là ý nguyện chính đáng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt hiện đang cư ngụ tại San Jose với hy vọng là HÐTP, trong phiên họp sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ tối ngày thứ ba 4 tháng 3 tới đây, sẽ bỏ phiếu để chọn danh xưng Little Saigon cho khu vực thương mại nằm trên đường Story. Theo dự trù HÐTP sẽ thảo luận về một số đề nghị khác nhau: (1) của T.Tr. Chuck Reed và nghị viên Madison, (2) của NV Kansen Chu và NV Constant, (3) và của Phó T.Tr. Dave Cortese. Phiên họp này chắc chắn sẽ sôi nổi hơn phiên họp của HÐTP vào ngày 20 tháng 11 vừa qua.