Thursday, February 21, 2008

Một sự thật khó chối cãi: NV Madison vi phạm Brown Act


Hình trên: Cư dân khu vực 7 ghi danh khởi bộ

Một sự thật khó chối cãi: NV Madison vi phạm Brown Act

21/02/2008

Sẽ biểu tình rầm rộ tại San Jose vào ngày 2 tháng 3 tới đây.

SAN JOSE (VNNB 19-2) Cùng lúc với bầu không khí ngày càng sôi sục tại San Jose với những cuộc biểu tình vào mỗi Thứ Ba Đen hàng tuần và cuộc tuyệt thực của anh hùng Lý Tống đã bước vào ngày thứ 5, thì toàn bộ chi tiết cuộc phỏng vấn nghị viên Forrest Williams do chương trình truyền hình Vietnam Televison, hay VTV, của ông Nguyễn Mạnh thực hiện, đã được trình chiếu trước một cử tọa gồm khá đông các cơ quan truyền thông Việt và Mỹ trong vùng vào lúc 11:30 sáng hôm nay, thứ ba 19/2/08 tại thư viện Martin Luther King ở San Jose.

Trước khi toàn bộ cuộc phỏng vấn kéo dài 69 phút đồng hồ được trình chiếu, bà Đỗ Mùi, người phụ trách chương trình này cho biết VTV đã nhận được lời yêu cầu từ văn phòng Luật Sư Thành Phố, tức từ ông Richard Doyle, xin một phó bản của đoạn băng liên hệ và bởi thế VTV đã quyết định cho phổ biến trong phạm vi các cơ quan truyền thông bằng một cuộc trình chiếu toàn bộ cuộc phỏng vấn và cùng lúc gởi một phó bản cho văn phòng LS Richard Doyle.

Phần lớn thời gian của cuộc phỏng vấn xoay quanh những vấn đề tổng quát tại đơn vị này mà NV Williams, đại diện đơn vị 2, thường gặp phải, như tình trạng nhà ốc, kinh tế, giáo dục, đường sá, an ninh, v.v...

Nói chung, NV Williams đã tỏ ra rất thoải mái khi trả lời khá tỉ mỉ các câu hỏi do hai ông Nguyễn Mạnh và Đỗ Văn Quang Minh đưa ra.

Dịp này, NV Williams cũng hứa sẽ chuyển lời phàn nàn của cộng đồng người Việt, qua lời ông Nguyễn Mạnh, về sự kiện Sở Cảnh Sát San Jose dường như vẫn chưa thực sự làm tất cả những gì có thể làm được để có thể thu hút và tuyển mộ thêm một số nhân viên cảnh sát người Mỹ gốc Việt.

Trả lời câu hỏi của ông Nguyễn Mạnh rằng có phải ông đã có những cuộc tiếp xúc với nghị viên Madison Nguyễn trước ngày 20/11/2007 hay không, NV Williams, trong tư thế thoải mái, xác nhận rất rõ ràng "Yes, I did talk to her before the vote (on 11/20/07)". Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng nữ NV Madison đã không đề cập đến một danh xưng nào mà chỉ yêu cầu ông ủng hộ và ông đã nói với NV Madison rằng ông sẽ ủng hộ cô ta cho dù là bất cứ một danh xưng nào mà NV Madison đề nghị. Ông nói "She asked for my help. I gave it to her" và rằng "She took the risks for whatever she decides".

Nói theo nghĩa thông thường thì những lời giải thích của NV Williams cho thấy khá rõ ràng là nhiều ngày trước khi cuộc bỏ phiếu của Hội Đồng Thành Phố diễn ra vào ngày 20/11/2007 NV Williams đã xác định với NV Madison là ông sẽ bỏ phiếu ủng hộ cho bất cứ một đề nghị danh xưng nào của NV Madison. Những lời giải thích của NV Williams cho thấy tính đến ngày 15/11/2007, NV Madison đã vận động để có chắc trong tay 6 lá phiếu, tức đa số, ủng hộ cho đề nghị của cô. Sáu lá phiếu này từ T.Tr. Chuck Reed, NV Sam Liccardo, NV Judy Chirco, NV Dave Cortese, NV Madison, và lá phiếu quyết định, tựa như con tẩy "xì", của NV Williams.

Nói trắng ra, NV Madison Nguyễn rõ ràng đã vi phạm vào những điều khoản của đạo luật Brown Act như Luật sư James Chadwick đã cáo giác. Có lẽ đã biết trước điều này nên T.Tr. Chuck Reed và NV Madison Nguyễn đã phải tức tốc, vào ngày 11 tháng 2 vừa qua, đưa ra đề nghị rút lại danh xưng Saigon Business District (SBD) nhưng dường như để trả thù lại, hai nhân vật này lại tung thêm một chiêu quái đản là đề nghị đưa vấn đề quyết định danh xưng cho khu vực thương mại nhỏ này ra trưng cầu dân ý.

Tới giờ này người ta chưa ghi nhận được một phản ứng chính thức nào từ văn phòng của luật sư thành phố, ông Richard Doyle, liên quan đến toàn bộ nội dung của cuộc phỏng vấn NV Forrest Williams nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy chẳng bao nhiêu lâu nữa thì vấn đề trắng đen trong vụ này sẽ được phơi bày.

Trong một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng dành cho VNNB, tại địa điểm nơi cuộc tuyệt thực của anh hùng Lý Tống đang tiếp diễn, vào tối hôm qua, ông Jose Esteves, Thị trưởng Milpitas, cho biết ông hoàn toàn tán thành những đòi hỏi của PTCTSJ cũng như cuộc tuyệt thực đòi dân chủ của Lý Tống. Ông Esteves cho biết theo ông thì đề nghị của NV Madison (về danh xưng SBD) và quyết định của HĐTP San Jose vào tối ngày 20/11/07 là "phản dân chủ", trong khi đó đề nghị mới nhất của T.Tr. Chuck Reed và NV Madison nhắm đưa vấn đề ra trưng cầu dân ý là "sự phí phạm tiền thuế của dân".

Trong khi đó, tính đến 2 giờ chiều hôm nay, anh hùng Lý Tống chỉ còn cân nặng 144.5 lbs, tụt sút khoảng hơn 10 lbs sau hơn 4 ngày tuyệt thực kể từ 12 giờ trưa ngày thứ sáu 15/2/2008.

Tin bên lề vào trưa nay cho biết rất có thể NS Cao Song Dũng sẽ nộp đơn khởi tố tờ Tin Việt News cũng như ký giả Cao Sơn vì đã viết và cho phổ biến hai Bản Lên Tiếng đăng trên tuần báo Tin Việt News trong đó ghi tên NS Cao Song Dũng như là người đã ký vào hai bản lên tiếng vừa nói. Trước hơn 300 người tham dự cuộc biểu tình Thứ Ba Đen vào trưa ngày hôm nay, NS Cao Song Dũng đã khẳng định là ông không hề biết đến và cũng không ký tên vào hai Bản Lên Tiếng vừa nói.

Tin nhận được từ Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ (PTCT) cho biết PTCT sẽ tổ chức một cuộc biểu tình vĩ đại vào trưa ngày chủ nhật 2 tháng 3 tới đây ngay trước tiền đình tòa thị chính San Jose. Nhiều nam nữ ca sĩ tại địa phương đã nhận lời góp tay trong cuộc biểu tình vĩ đại này. Cũng tin từ PTCT cho biết nữ ca sĩ Nguyệt Ánh sẽ từ miền Nam California lên để cùng tham dự cuộc biểu tình vào ngày 3/2/08.

Một phái đoàn từ CĐ/NV từ tiểu bang Oregon cũng sẽ tham dự cuộc biểu tình để ủng hộ cuộc tuyệt thực của anh hùng Lý Tống cũng như những đòi hỏi chính đáng của PTCTSJ.

Trích: www.vietnamdaily.com


http://www.vietnamdaily.com/index.php?c=article&p=40720