Sunday, February 17, 2008

Cử Tri Sẽ Quyết Ðịnh "Saigon Business District" hay "Little Saigon"


Hình trên: Vận động tên "Little Saigon" cho khu thương mại của cộng đồng người Việt tại San Jose.

Cử Tri Sẽ Quyết Ðịnh "Saigon Business District" hay "Little Saigon"
2008-02-13

SAN JOSE (TH) - Vấn đề liên quan tới việc đặt tên cho khu thương mại của cộng đồng người Việt ở thành phố San Jose của Mỹ giờ đây sẽ do cử tri của thành phố này quyết định.

Bản tin ngày 12/2/2008 của nhật báo San Francisco Chronicle cho biết Thị trưởng San Jose, ông Chuck Reed, và nữ nghị viên Madison Nguyễn nói rằng họ đã quyết định hủy bỏ kế hoạch đặt tên "Saigon Business District" cho khu vực trên đường Story, sau khi gặp sự phản đối của nhiều người.

Theo kế hoạch mới, Hội đồng Thành phố sẽ biểu quyết để đưa vấn đề nên chọn tên "Saigon Business District" hay tên "Little Saigon" cho cử tri bỏ phiếu vào tháng 11.

Ba tháng trước, Hội đồng thành phố đã quyết định chọn tên "Saigon Business District", nhưng việc này gặp sự chống đối rất kịch liệt từ cộng đồng người Việt - trong đó có nhiều người muốn chọn tên "Little Saigon".

Nhiều cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra từ đó tới nay và một số người đã lên tiếng yêu cầu thị trưởng Chuck Reed và nghị viên Madison Nguyễn từ chức.

Thị trưởng Reed nói rằng: "Ðể cho đa số quyết định là một phương cách hợp lý để giải quyết vấn đề".

Một phát ngôn viên của nhóm ủng hộ việc đặt tên "Little Saigon" nói rằng: Việc rút lại quyết định đặt tên "Saigon Business District" là một tiến bộ, nhưng vấn đề này không cần phải đưa ra cho cử tri toàn thành phố bỏ phiếu quyết định.

http://www.vietmedia.net/news/?L=grabstory.html&Cat=NguoiVietHaiNgoai&ID=2502