Friday, February 22, 2008

S.J.: Thị Trưởng Milpitas Thăm, Hứa Sẽ Sát Cánh Cùng Lý Tống. Việt Báo Thứ Năm, 2/21/2008, 12:02:00 AM


Hình trên: Thị Trưởng Jose Esteves của thành phố Milpitas nói trước các cư dân gốc Việt San Jose khi ông đến thăm Lý Tống tuyệt thực.

S.J.: Thị Trưởng Milpitas Thăm, Hứa Sẽ Sát Cánh Cùng Lý Tống Việt Báo Thứ Năm, 2/21/2008, 12:02:00 AM

San Jose (Việt Báo).- Vào tối Thứ Hai 18-02-2008, hồi 08:00pm, ông Thị Trưởng Milpitas là Jose Esteves đã đến thăm chiến sĩ Lý Tống và phát biểu trước nhiều cư dân gốc Việt San Jose tập trung trước lề đường ngay tiền đình Tp. San Jose rằng "Tôi và quý vị đều là những người di dân Châu Á, chúng ta tin tưởng ở truyền thống tự do dân chủ của nước Mỹ nên chúng ta đến đây và đóng góp công sức, đóng thuế cho sự phát triển phồn thịnh và tự do dân chủ của Hoa Kỳ. Chúng ta không chấp thuận bất cứ ai, nhân danh bất cứ gì để chà đạp tự do dân chủ, khinh miệt cộng đồng của chúng ta và sử dụng tiền thuế của chúng ta cho một mục đích không minh bạch. Tôi cảm kích trước nghĩa khí anh hùng của Lý Tống và tôi thấy việc cư dân người Mỹ gốc Việt tranh đấu cho tiếng nói và nguyện vọng của mình phải được chính quyền lắng nghe và tôn trọng là những việc làm chính đáng và cần thiết. Chúng ta phải cùng đứng lại, nói to hơn nữa cho cả Quốc Hội và mọi sắc dân cùng nghe... Chúng ta không chỉ tranh đấu cho tên gọi của một khu phố, mà tranh đấu cho nền dân chủ pháp trị của Hoa Kỳ. Không ai được nhân danh luật pháp để chà đạp nguyện vọng của người dân là những kẻ đóng thuế để chính quyền làm các công việc vì dân chứ không phải phản dân."

Mọi người nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần và lời cổ vũ động viên của Thị Trường Jose Esteves là thành phố sát cạnh San Jose. Ông là người gốc dân Phi-Luật-Tân và là vị Thị Trưởng Châu Á đầu tiên tại bắc California. Năm 2004, Thị Trưởng Soje Esteves đã ký Quyết Định công nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ đầu tiên tại Bắc Califortnia.

Lối 9:00pm, ông Nghị Viên Kasen Chu và vợ ông là bà Daisy Chu đã đến thăm Lý Tống và tuyên bố rằng "Tp. San Jose sẽ có cuộc họp khoáng đại vào ngày 04-3-2008 sắp tới. Nhưng ngay ngày Thứ Ba 19-02-2008, tôi sẽ đệ trình một đề nghị họp càng sớm càng tốt để giải quyết vấn đề vì vụ "Little Saigon" nay không còn là "Little" nữa, mà đang như một cơn sấm động vang xa khắp nước Mỹ và lan ra khắp nơi trên thế giới. Nếu như Tp. San Jose không giải quyết đúng theo tinh thần dân chủ thì tôi sợ rằng vấn đề sẽ nổ lớn khắp nơi với những cuộc biểu tình đòi thực thi dân chủ và đòi truy tố những viên chức cố tình sai phạm, sẽ làm cho cuộc khủng hoảng chính trị tại San Jose nguy hiểm hơn."

Ông Kasen Chu nói rằng ông và vợ ông sẽ có mặt mỗi buổi tối bên cạnh Lý Tống và bà con cử tri gốc Việt vì nay họ không chỉ đòi tên Little Saigon mà là đòi hỏi một sự tôn trọng cộng đồng người Mỹ gốc Việt và dân chủ. Không có dân chủ nào lại bỏ ý nguyện của trên 95% ý dân để chọn thiểu số chưa đến 5%. Ông Kasen Chu nói rằng ông sẽ vạch ra các sai lầm của TTr. Chuck Reed và Nv Madison và đòi hỏi chấm dứt việc dùng tiền thuế của dân vào việc sai trái của họ và trả lại tên Little Saigon cho đa số ý nguyện của cư dân gốc Việt.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=123927