Sunday, March 16, 2008

Những dấu hỏi về Đảng Việt Tân chống lại tên gọi Little Saigon


Hình trên: Bà Caroline Kieu Linh Valverde . Photo Coutesy UC DAVIS

Thứ Bảy, ngày 15 tháng 3 năm 2008
Những dấu hỏi về Đảng Việt Tân chống lại tên gọi Little Saigon
--------------------------------------------------------------
• Băng Nhi

Những dấu hỏi về Đảng Việt Tân chống lại tên gọi Little Saigon
Băng Nhi

Vợ chồng tôi có dịp nói chuyện về đảng Việt Tân , đây có thể là những thắc mắc chung của Cộng Đồng Quốc Gia chống cộng, tôi xin mạng phép ghi lại …. Hai hôm trước , sau khi nghe tin thành phố nhượng bộ một phần là cho dựng bản Little Saigon , tôi vào các trang mạng để đọc tin , tình cờ xem được một phần video trong cuộc họp báo của Thành Phố San Jose vào ngày 13 tháng 3 vừa qua . Tôi để ý đến hai nhân vật sau khi lên đọc diễn văn thì bị cộng đồng la lên phản đối là nghị viên Madison Nguyễn và một người khác có dáng lùn lùn , đầu trán hói mà ông thị trưởng Chuck Reed giới thiệu là chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt tại Bắc Cali ….

Băng Nhi: Anh ơi ! Cái ông lùn đang bị bà con la ó đó là ai vậy anh ?

Ông xã: Đó là Hoàng Thế Dân đảng Việt Tân chứ còn ai nữa . Cái đám Việt Tân là cái đám điếm thúi , hôm trước đây Hoàng Cơ Định trong buổi tiệc của các cụ cao niên , nó đi theo con Madison Nguyễn , bênh con nầy lắm .

Băng Nhi: Theo em nghĩ đảng Việt Tân nhiều người có lòng "yêu nước" lắm như là vụ 3 thành viên của họ qua VN hoạt động và bị bắt vừa rồi đó sao .

Ông Xã: Em đâu biết VT là con buôn chính trị, nó đi đêm với ai thì có trời mới biết . Hôm ông Trương Văn Ba được VC thả ra và trở lại Hawaii là đảng Việt Tân lại đưa tin là "Nhà Dân Chủ Trương Văn Ba !" . Tự nhiên vô danh tiểu tốt bị VC bắt rồi thả ra "đương nhiên" là trở thành nhà Dân Chủ hay sao ? Nhà Dân Chủ là phải có quá trình hoạt động thì mới được gọi là nhà dân chủ chứ . Mạo nhận một cách thật ấu trĩ .

Băng Nhi: Em vừa đọc một thư ngỏ của đảng Việt Tân về Little Saigon "Trong những ngày qua, có một vài nguồn dư luận cho rằng Đảng Việt Tân đang hỗ trợ phía này hoặc phía kia trong các tranh luận về việc đặt tên một khu phố có nhiều tiệm buôn Việt Nam tại thành phố San Jose, California, Hoa Kỳ."

Ông xã: Em có thấy đoạn văn Thư Ngỏ trên của Việt Tân hay không ? Họ cho là dư luận nói là họ hổ trợ "Phía nầy hoặc Phía kia" . Bọn nầy thật là lưu manh ,Việt Tân chỉ ủng hộ cho Madison Nguyễn chống lại tên Little Saigon chứ không có chuyện họ theo "phía nầy hoặc phía kia" . Ra một thông báo mà còn lòi cái điếm ra nữa , đúng là lưu manh .

Băng Nhi: Theo em ông Hoàng Cơ Định hay ông Hoàng Thế Dân ủng hộ Madison Nguyễn thì chỉ là "cá nhân" thôi chứ không phải là chủ trương chung của đảng Việt Tân, anh nghĩ sao về điều nầy ?

Ông xã: Hoàng Cơ Định và Hoàng Thế Dân là thành viên Trung ương đảng Việt Tân nếu nói họ chỉ là cá nhân là không đúng . Em còn nhớ là hôm chủ nhật ngày 2 tây, lúc cộng đồng biểu tình trên 10,000 người để yểm trợ cho tên gọi Little Saigon thì đài radio của đảng Việt Tân là đài Chân Trời Mới im như hến, không đưa một thông tin về chuyện nầy, họ làm như không có chuyện gì xảy ra . Điều nầy làm cho anh cảm giác là bọn nầy không thua gì bọn VC, bưng bít thông tin . Em nhớ vụ dân oan biểu tình trước Văn Phòng II Quốc Hội tại đường Hoàng Văn Thụ vào tháng 3 năm 2007 không ? . Văn Phòng tờ báo Tuổi Trể nằm gần đó mà tờ báo nầy không đăng tin gì về chuyện nầy ! . Điều nầy em đã thấy rõ chưa . Đảng Việt Tân cũng vậy họ bưng bít thông tin đâu thua gì bọn VC đâu ? .

Băng Nhi: Người ta đồn là cái nhóm chống lại tên Little Saigon là thân cộng, nhưng em có thấy họ thân cộng đâu ?

Ông xã: Lúc trước đây anh có nghe kể là vào năm 1968 khi VC đánh nhiều nơi tại T.P Sàigon , nhiều người đang nằm vùng cho VC , họ tưởng là VC đã thắng rồi nên nhiều tay nằm vùng cho đem cờ VC ra treo . Sau khi VC thất bại, đám nầy bị bắt gần hết, một số khác đã bỏ trốn vào bưng . Trở lại chuyện Little Saigon San Jose , mình thử phân tích kỹ xem những nhân vật chính chống lại tên Little Saigon , đứng yểm trợ phía sau Madison Nguyễn :

(1) Người Hoa kiều tên Tăng Lập , chủ báo Triều Thành và Grand Century Mall ở đường Story .
(2) Lê Văn Hướng Lee's Sandwich .
(3) Nhà Báo Cao Sơn .
(4) Đỗ Vẫn Trọn & Đài Sàigon 1500 AM
(5) Bà tiến sĩ Caroline Kieu Linh Valverde
(6) Bs Nguyễn Xuân Ngãi , Đảng Dân chủ Việt Nam
(7) Hoàng Thế Dân , Gs Hoàng Cơ Định , đảng Việt Tân
(8) Nguyên Khôi , Đoan Trang Đài Phát Thanh Quê Hương .

Đây là những nhân vật mà chúng ta chỉ cần dùng google search là sẽ biết được thêm nhiều yếu tố rất thú vị về những nhân vật nầy. Trong ngày điều trần ở City Hall bà Caroline Kieu Linh Valverde đã đưa một số du sinh tới ngồi vào hai hàng ghế phía phía trên (phòng họp CityHall San Jose) để yểm trợ cho Madison Nguyễn . Bà Caroline Kieu Linh Valverde là một trong 4 nhân vật dưới quyền điều khiển của Nguyễn Bá Chung thuộc Join Center .Thể hiện qua chương trình nghiên cứu của William Joiner Center ( do Rockefeller Foundation tài trợ ) về đề tài :" Xây dựng và tái xây dựng đặc trưng và vị trí của cộng đồng tị nạn Việt Nam trên khắp thế giới" nằm trong chiến dịch ngoại vận và kiều vận của CSVN. Được đăng trên Việt Báo : http://www.vietbaoonline.com/print.asp?nid=34433 . Sự xuất hiện của nhân vật Caroline Kieu Linh Valverde qua một bài báo bênh vực Madison Nguyễn và chửi thậm tệ cộng đồng được đăng trên tờ San Jose Mercury News "Nguyen takes stand against tyranny" : http://www.mercurynews.com/opinion/ci_8193816 .cùng với sự xuất hiện của bà ta trong buổi điều trần ngày 4 tháng 3 tại San Jose cho chúng ta thấy những người "đứng sau lưng" chống lại danh xưng Little Saigon có tầm vóc xa hơn những gì chúng ta nghĩ .

Băng Nhi: Thì ra là sự có mặt của bà Caroline Kieu Linh Valverde là một nhân vật "quan trọng" mà ít người trong cộng đồng chúng ta để ý tới . Điều nầy theo em những người đứng sau Madison Nguyễn có liên quan với nhau .

Ông xã: Đúng vậy , sự liên quan nầy trong đó có những người bênh vực Madison Nguyễn mà họ không biết gì nhưng đó chỉ là con số nhỏ . Những nhân vật chính cho mình thấy rõ ràng là Madison Nguyễn có một thế lực đứng phía sau lưng.

Băng Nhi: Nhưng em vẫn thấy lạ là ngoài những nhân vật nêu trên có số (7) và số (8) là Đảng Việt Tân và Đài Phát Thanh Quê Hương , tại sao lâu nay chống cộng mà sao họ lại nằm trong danh sách nầy ?

Ông xã: Đài Phát Thanh Quê Hương Trước đây chống cộng, nhờ đồng hương yểm trợ nên đài Phát Thanh phát triễn . Bây giờ đại đa số đã tẩy chay đài Quê Hương . Một ví dụ nhỏ là Nha sĩ Cao Song Dũng là một người sốt sắng quảng cáo trên đài Quê Hương , bây giờ ông ta đã rút tên . Nhiều người khác cũng vậy như là nhà Bảo Hiểm Nguyễn Vũ Trụ chẳng hạn cũng đã bỏ đài Quê Hương rồi… Đài PT Quê Hương cần có quảng cáo để sống còn , nếu không đủ quảng cáo thì họ buộc phải kiếm tiền "bằng cách khác" mà thôi. Đảng Việt Tân là một đảng chống cộng lại nằm trong danh sách nầy với 2 nhân vật là Hoàng Cơ Định , Hoàng Thế Dân và bà Diệu Chân đã có mặt trong buổi ra mắt "Cộng Đồng" của ông Hoàng Thế Dân . Nếu nhận xét sơ khởi thì nhiều người sẽ cho là "đảng Việt Tân sao ngu quá đi ngược lại Cộng đồng" nhưng nếu chúng ta nhận xét kỹ họ là những người "không ngu quá" thì mới là đáng sợ .

Băng Nhi: Lúc đầu em chỉ nghĩ là đảng Việt Tân họ có quyền chống lại tên Little Saigon vì ở nước Mỹ Dân Chủ, nếu ai muốn theo hoặc chống Little Saigon là quyền của họ . Nhưng sau khi anh đưa ra danh sách có bà Caroline Kieu Linh Valverde trong đó thì đúng là họ đã có connection với nhau hết rồi ...

Băng Nhi

Xin đính chính:
Bs Nguyễn Xuân Ngãi, Đảng Dân chủ Việt Nam (đã sửa sai ở trong bài viết trên).

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080315_06.htm