Sunday, March 23, 2008

Bản Thỉnh Nguyện Của Henry Hướng Lê Là “Tài Liệu Giả”


Hình trên: Từ trái: Biện lý Rick Doyle, NV Pete Constant, TT Chuck Reed, PTT Dave Cortese, NV Chirco trong Ủy Ban Định Chế

Thứ Sáu, ngày 21 tháng 3 năm 2008
Bản Thỉnh Nguyện Của Henry Hướng Lê Là “Tài Liệu Giả”
-----------------------------------------------------
• Bài tường trình của Joshua Molina, S.J Merucry News ngày 20/3/08- Nguyễn Minh Tâm dịch

Bản Thỉnh Nguyện
của Henry Hướng Lê là “Tài liệu giả”


Hội Đồng Thành Phố SJ: Thỉnh Nguyện Của ông Lê Văn Hướng là giả dối, mạo nhận. Nhưng Hội Đồng Thành Phố không muốn đề nghị biện pháp trừng phạt ông Lê Văn Hướng, chủ nhân bánh mì Lee Sandwiches.
Ông Lê Văn Hướng tại buổi điều trần 4.3.08



Hôm thứ Tư tuần này, một Ủy ban của Hội Đồng Thành Phố San Jose đã đồng ý rằng bản thỉnh nguyện chống lại danh xưng “Little Saigon” do đại diện của 92 cơ sở thương mại ký tên thực ra là một văn kiện giả, nhưng Ủy Ban lại nói rằng Hội Đồng chẳng nên làm điều gì để trừng phạt cái người đứng ra thu thập chữ ký, và làm giả mạo bản thỉnh nguyện này. Thương gia Henry Lê (Lê Văn Hướng), cũng là một nhà hảo tâm, đã đệ nạp bản thỉnh nguyện trên vào tối hôm 4 tháng Ba, cái đêm mà Hội Đồng Thành Phố lại từ chối thêm một lần thứ hai danh xưng “Little Saigon”, để đặt tên cho khu phố thương mại trên đường Story Road.

Ông Lê Văn Hướng nói rằng bản thỉnh nguyện đã được các thương gia trong khu vực ký tên vào. Nhưng vấn đề đặt ra là các thương gia đã ký tên vào văn kiện này từ hồi tháng Năm năm 2007. Lúc đó, mục đích của họ khi ký tên vào bản thỉnh nguyện là chỉ muốn đặt một cái tên cho khu thương mại này.Họ không hề có ý nói rằng họ chống lại danh xưng “Little Saigon”, theo sự điều tra của ông Biện Lý Thành Phố Rick Doyle. Nhưng dù gì đi nữa, Ủy Ban Định Chế (Rules and Open Government Committee) nói rằng Hội Đồng Thành Phố chớ nên dính dấp vào một vụ bẽ mặt như trước nữa nếu HĐTP muốn thi hành một chế tài trừng phạt đối với việc trưng bầy tin tức trong phiên họp của thành phố.

Ông Hoàng Thế Dân tại buổi điều trần 4.3.08


Nghị viên Pete Constant lập luận rằng: “Những cá nhân đệ trình văn kiện này không hề giơ tay tuyên thệ phải khai sự thực, và họ cũng không ký vào bất cứ một văn kiện nào nói rằng họ có thể phạm tội nói dối khi khai trước Hội Đồng.”.

Ông Biện Lý Doyle nói thành phố có đạo luật nhằm mục đích ngăn ngùa những kẻ làm nghề “vận động hành lang” (lobbyist) không cho họ đánh lạc hướng dư luận. Nhưng không điều luật nào áp dụng cho công chúng.

Để trả lời yêu cầu của phe ủng hộ danh xưng “Little Saigon”, những người đòi phải trừng phạt ông Lê Văn Hướng, ông Biện Lý Doyle dự tính sẽ trả lời uỷ ban trong vòng hai tuần lễ, giải thích những giới hạn cuả Tu Chính Án thứ Nhất qui định quyền ăn nói của công chúng trong các phiên họp.

Lúc ban đầu, ông Lê Văn Hướng nói rằng ông và các bạn đồng nghiệp đã thu thập chữ ký cho bản thỉnh nguyện. Nhưng sau đó, ông nói trớ lại rằng bản thỉnh nguyện đó do một người khác làm, và ông cứ đinh ninh rằng các chữ ký trong bản thỉnh nguyện là có thực, và có giá trị.

Bài tường trình của Joshua Molina,
S.J Merucry News ngày 20/3/08
Nguyễn Minh Tâm dịch



Tin bổ túc:
PHÓ THỊ TRƯỞNG DAVES CORTESE: NGƯỜI ĐÓ LÀ AI?

Mõ Tổng Hợp.- Liên quan đến việc ông Lê Văn Hướng giải thích lại là ông chỉ chịu trách nhiệm 7 người ký tên, còn danh sách các người còn lại (tổng cộng lên tới 92) là do một người khác đưa cho ông đem vào trình lên Hội Đồng Thành Phố, Phó Thị trưởng Dave Cortese đã yêu cầu ông biện lý Doyle hãy viết thư yêu cầu ông Lê Văn Hướng trả lời cho thành phố là Người đó là ai? Ông Doyle sẽ báo cáo lên Hội đồng Thành phố 2 tuần sau.
Nghị viên Kasen Chu: Hãy điều tra vụ ông Hoàng Thế Dân nói là bị hăm dọa.

Phiên họp này cũng đề cập đến một văn thư của Nghị viên Kasen Chu gửi ông Rob Davis, cảnh sát trưởng San Jose, yêu cầu điều tra cho rõ hư thiệt vụ ông Hoàng Thế Dân vừa đưa cao cái điện thoại cầm tay trong buổi điều trần hôm 4/3 và nói là ông đã bị gọi đến cái phone này hăm dọa vì họ biết là ông có mặt trong buổi điều trần này.

Thị trưởng Chuck Reed đã nêu ý kiến là bất cứ ai bị hăm dọa thì nên gọi 911. Hôm điều trần 4/3 nhiều người đã nghi ngờ tính xác thật của hành động này và tin rằng có thể đó là một thủ đoạn của ông Hoàng Thế Dân nhằm bôi nhọ phe tranh đấu Little Sàigòn. Bà Kim Anh đã phát biểu: "Nếu bị hăm dọa như thế tại sao ông Dân không gọi cảnh sát để yêu cầu điều tra mà lại ra trước Hội đồng thành phố để nói như vậy với ý đồ gì?"

Nhiều đồng hương tham dự buổi điều trần cũng yêu cầu Hội đồng thành phố mở cuộc điều tra về vụ danh sách 92 người của ông Lê Văn Hướng và vụ ông Dân nói là bị gọi vào điện thoại của ông để hăm dọa, mà người ta tin là gian dối, không đúng sự thật.

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080321_04.htm