Saturday, March 8, 2008

Cộng đồng Người Việt và Tập thể Chiến sĩ VNCH Quan Tâm đến sức khoẻ của chiến sĩ Lý Tống


Cộng đồng Người Việt và Tập thể Chiến sĩ Quan Tâm đến sức khoẻ của chiến sĩ Lý Tống
08/03/2008

San Jose,

Vào trưa ngày Chủ Nhật 2 tháng 3 năm 2008, một cuộc biểu tình đã diễn ra một cách quy mô chưa từng thấy trước Toà Thị Chính của thành phố San Jose với sự tham dự của trên 10 ngàn đồng bào để ủng hộ cuộc tuyệt thực của chiến sĩ Lý Tống quyết tâm tranh đấu chống lại những mưu đồ theo Nghị quyết 36 của bạo quyền cộng sản, và đòi hỏi cho nguyện vọng chính đáng của đồng bào Việt Nam tại San Jose mong muốn Hội Đồng Thành Phố dùng tên Little Saigon để đặt cho một khu thương xá mới mở trên đường Story.

Sự kiện trên đã đưa đến cuộc biểu quyết vào tối ngày 4 và rạng sáng ngày 5 tháng 3 năm 2008 của Hội Đồng Thành phố San Jose hủy bỏ danh xưng Saigon Business District đã chấp thuận ba tháng trước đây vào ngày thứ Ba, 20 tháng 11 năm 2007.

Tiếp theo đó, vào chiều ngày 6 tháng 3 năm 2008 ông thị trưởng thành phố Chuck Reed đã xuống thăm chiến sĩ Lý Tống ở nơi anh đang tuyệt thực để bầy tỏ sự ca ngợi của cá nhân ông về quá trình tranh đấu đòi Tự Do và Dân Chủ cho người dân Việt Nam của người cựu phi công QL/VNCH. Ông thị trưởng cũng trao cho chiến sĩ Lý Tống một bức thư trong đó ông đã nhắc lại sự việc Hội Đồng thành phố đã đảo ngược lại quyết định nguyên thủy về việc đặt tên cho khu thương xá đường Story, và đồng thời cũng nhìn nhận sự việc là đại đa số người Việt đã ủng hộ tên Little Saigon. Trong bức thư với lời lẽ ân cần ông Chuck Reed cũng hứa sẽ làm việc với mọi người để giải quyết ổn thoả vấn đề.

Sáng ngày 7 tháng 3 năm 2008 một phái đoàn đại diện các Tôn Giáo, Tướng Lãnh trong TTCSVNCHHN , Nhân Sĩ và Hội Đoàn ở San Jose đã tới thăm chiến sĩ Lý Tống và cùng nhận xét rằng sự yêu cầu của đồng bào San Jose đã được tạm thời thoả mãn và sự tranh đấu của người Việt Nam ở hải ngoại hiện nay chuyển sang hướng mới. Những người thông hiểu tình thế, có kinh nghiệm chống cộng sản và can trường như Lý Tống thật là hiếm hoi. Phái đoàn đã ân cần khuyên nhủ chiến sĩ Lý Tống nên bảo trọng sức khoẻ để tiếp tục tranh đấu chống bạo quyền cộng sản Việt Nam cùng với cộng đồng người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản trên bình diện toàn cầu, và đề nghị chiến hữu Lý Tống chấm dứt tuyệt thực để bảo tồn sự sống vì cuộc tranh đấu cho Dân Chủ Nhân quyền và Tự Do cho đất nước còn tiếp diễn và cần những hào kiệt như chiến sĩ Lý Tống.

Chiến sĩ Lý Tống đã tỏ ra cảm động và anh đã cám ơn sự ưu ái của phái đoàn, nhưng anh vẫn không cho biết có chấm dứt tuyệt thực hay không. Trước khi ra về, phái đoàn đã cùng với chiến sĩ Lý Tống chụp những bức hình lưu niệm.

Chúng tôi phổ biến tin tức này để tỏ sự quan tâm đến những hoạt động tranh đấu cho quyền lợi Cộng Đồng của bất cứ cá nhân nào cũng được sự trân trọng và bảo vệ của Cộng Đồng Hải Ngoại, nhất là Chiến Hữu Lý Tống là chiến hữu của tất vả những cựu Quân Nhân QLVNCH.

Với sự dè dặt đưa tin, chúng tôi mong được sự thông suốt của quý vị để tránh những lời thị phi gây xáo trộn trong Cộng đồng không được trung thực, làm giảm tiềm năng và tiềm lực đấu tranh của người Việt Quốc Gia, dễ gây ngộ nhận và mất đoàn kết có lợi cho tay sai Cộng Sản đang từng bước muốn vô hiệu hoá danh dự và cuộc tranh đấu của Cộng Đồng NVTD hải ngoại.

TM Phái Đoàn Thăm Chiến Hữu Lý Tống

GS Nguyễn Xuân Vinh

Ngày 7 tháng 3, 2008

http://www.tinluan.com/details.php?nid=340