Sunday, March 9, 2008

Đêm thắp nến nguyện cầu cho sức khỏe của người hùng Lý Tống

Đêm thắp nến nguyện cầu cho sức khỏe của người hùng Lý Tống
tka23
(XEM SLIDE SHOWS CUỐI TRANG)

Cali Today News – Tối hôm qua và tối hôm nay, ngay trước tiền đình tòa thị sảnh thành phố San Jose, có những cuộc xuống đường thắp nến cầu nguyện cho sức khoẻ của người hùng Lý Tống.

Tối hôm qua, dù trời lạnh buốc và gió thổi mạnh, theo ông Phạm Hữu Sơn – cựu chủ tịch CĐ người Việt Bắc Cali, đã có khoảng trên dưới 500 người tham dự cuộc thắp nến.

Những người tham dự thắp nến đã đứng một hàng dài dọc theo đường Santa Clara, tay cầm nến trắng lung linh trong màu đen của đêm tối, khiến màu nến trắng tỏa ra lung linh như những vì sao trên nền trời tối. Trông thật đẹp.

Nhiều lúc, từng nhóm còn đi tuần hành trong khu vực.

Có lúc, chúng tôi còn nghe tiếng kinh cầu theo nghi thức Phật giáo vang lên do cư sĩ Nguyễn Vũ Trụ tụng, và có lúc nghe tiếng kinh Hòa Bình do các giáo dân Thiên Chúa giáo thực hiện, và giữa những thời kinh là tiếng nhạc đấu tranh vang lên…

Bên trong lều, anh Lý Tống ngồi tuyệt thực và có nhiều người ngồi bên, canh thức và chăm sóc cho anh. Theo những người kề cận của anh, kể từ ngày anh tuyệt ẩm (không uống nước nữa), sức khoẻ xuống nhanh và có thể gục bất cứ lúc nào.

Anh Thomas Trần & Ông Nguyễn Mộng Hùng

Ông Nguyễn Mộng Hùng, trưởng ban vận động giải nhiệm nghị viên Madison Nguyễn, tin rằng sẽ có nhiều người đến tham dự đêm thắp nến cầu nguyện vào tối mai.

Ông Hùng cho biết là "văn phòng" của ông là quán cà phê Little Sài Gòn, tức là quán cà phê "Vĩa Hè" cũ trên đường Senter. Trong vài ngày qua, anh Thomas Trần, chủ nhân tiệm cà phê nổi tiếng là Vĩa Hè, đã lên thành phố đổi tên thành quán cà phê Little Sài Gòn để ủng hộ phong trào đấu tranh đòi Little Sài Gòn. Quán cà phê Little Sài Gòn tọa lạc tại 2935 Senter Road, San Jose, CA 95111.

Ông Nguyễn Mộng Hùng cho biết quý cư dân quận 7 có thể đến quán cà phê Little Sài Gòn để tìm hiểu thêm về các tin tức mới, cũng như cũng có thể lấy đơn điền để giải nhiệm nghị viên Madison Nguyễn.

Xem slide shows

ĐÊM THẮP NẾN

Nguyễn Dương