Monday, March 10, 2008

MIE^.NG LU+O+~I MADISON VA` HO^.I D-O^`NG TP San Jose

---------- Forwarded message ----------

From: anhkimtruongk23@yahoo.com
Date: Mon, Mar 10, 2008 at 10:02 AM
Subject: MIENG LUOI MADISON VA HOI DONG TP

KÍNH THƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN.

NGƯỜI TẦM THƯỜNG NHẤT CŨNG NHÌN THẤY , CUỘC ĐẤU TRANH CỦA NGƯỜI VIỆT Ở SAN JOSE KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN Ở CÁI TÊN LITTLE SAIGON.

ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY NẾU CHƯA THẤY ĐƯỢC SỰ THẬT . XIN THEO DÕI NHIỀU HƠN NỮA

tka23

MIỆNG, LƯỠI… NV MADISON VÀ HĐTP.

MIỆNG

"Miệng nhà quan có gang có thép", câu tục ngữ này hàm chứa nghĩa bóng về thói hách dịch, ép buộc, ngạo mạn… từ bọn quan lại.
Vậy, MIỆNG GANG THÉP nơi vị quan " Dân Cử " Madison (Mad) Nguyễn như thế nào(?):

- Bất chấp kết quả thăm dò của Cơ Quan Phát Triển Thành Phố (RDA's survey result):
Little Saigon : 44/117 tức 37.6%
Saigon Business District: 6/117 tức 5.1%

Song quan "dân cử" Mad Nguyễn vẫn "ngầm" vận động nghị viên khác và MIỆNG GANG THÉP phán: "Saigon Business District" (đó là tên đứng chót theo kết quả thăm dò)!

- Bất chấp tuyệt đại đa số Ý DÂN trong phòng họp qua 200 ý kiến phát biểu "đòi hỏi" lấy tên "LITTLE SAIGON", và cả ngàn Ý DÂN nơi city hall (ngoài phòng họp) đêm ngày 20-11-07 nhất loạt hô vang ủng hộ tên "LITTLE SAIGON".

Xong vị quan "dân cử" Mad Nguyễn vẫn đi ngược lòng dân, MIỆNG GANG THÉP phán: "Saigon Business District"!

………………….

LƯỠI

"Trương Nghi người nước Ngụy, học trò Qủy Cốc tiên sinh, đi du thuyết các nước chư hầu. Bị môn hạ Tướng quốc nước Sở ngờ vực lấy trộm ngọc bích, nên bắt đánh cho vài trăm roi. Nhưng Nghi không nhận, họ đành tha.

Thấy vậy, vợ trách bị nỗi nhục này là tại chàng đọc sách đi du thuyết mà ra!

Trương Nghi hỏi vợ:

- Nhìn xem lưỡi ta còn không?

Vợ cười:

- Lưỡi còn.

Nghi nói:

- Được rồi!

………………..(dt sk tmt)"

Lưỡi thâm độc là hiểm họa mối loạn, và tục ngữ có câu: Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo!

Vậy lưỡi vị quan dân cử Mad Nguyễn thế nào(?):

- Đêm 20-11-07 tại City hall bị cả ngàn người lên án là LỪA DỐI …, quan dân cử Mad Nguyễn liền thâm hiểm uốn ba tấc lưỡi:

"Những người đến đây chỉ là những người vô nghề nghiệp, nên mới có nhiều thời giờ rảnh rỗi đến tham gia buổi họp của HĐTP. …. để "ngầm" vô hiệu hóa rằng, những người đó chỉ là dạng đang ăn tiền bệnh, không đóng thuế…. không đáng để ý, vô giá tri..Và, tôi (Mad Nguyễn) là đại diện cho những người làm hai ba job không đến đây được…"

Quả là thâm thật, miệt thị cả ngàn người Việt Tỵ Nạn CS nhiệt huyết với tên gọi LITTLE SAIGON!

Thật ấu trĩ, nên lời tuyên bố của vị quan dân cử Mad Nguyễn biến thành trò " GẬY BÀ , ĐẬP LƯNG BÀ" thật hữu hiệu:

Quan dân cử Mad Nguyễn quên đi rồi ư? Quan Mad Nguyễn chiến thắng Linda Nguyễn nhờ special election với tỷ số 63% phiếu bầu vào ngày thứ ba 13-9-2005, mà giờ mở cửa phòng phiếu chỉ từ 7AM đến 8PM.

Nếu quan Mad Nguyễn "đòi" chỉ đại diện cho những người "cầy" hai ba job, thì ngày thứ ba là ngày làm việc, những người cầy hai ba job còn đương lăn mình ra làm "hộc mật" lấy thời gian đâu đi bầu. Nên, theo biện chứng thì thực sự quan Mad Nguyễn đắc cử cũng chỉ là nhờ vào nhóm người vô công rồi nghề, ăn không ngồi chơi…? Vậy quan Mad Nguyễn muốn chọn điều nào, nếu muốn khinh miệt cả ngàn người tại City Hall ngày 20-11-07 thì cũng là tự khinh miệt mình (Mad Nguyễn), đúng là lưỡi không xương?

- Ngày 11-2-08 quan dân cử Mad Nguyễn và Thị Trưởng Reed xoay chiều, hủy bỏ quyết định ngày 20-11-07, và đề nghị đưa ra trưng cầu dân ý trên toàn thành phố. Luật sư Nguyễn Tâm cân nhắc rằng, trước kia chính từ miệng lưỡi của quan "dân cử" Mad Nguyễn đã xác định trong cuộc họp báp ngày 15-8-07 tại thư viện trên đường Tully: Việc đặt tên cho khu thương mại trên đường Story chỉ liên quan tới các cư dân sinh sống và có cơ sở thương mại trong phạm vi một ngàn feet, sao nay lại quyết định trái ngược?

Quan Mad Nguyễn trả lời không hề tuyên bố như vậy! Than ôi, sau đó băng ghi âm lời quan Mad Nguyễn tại Thư Viện ở đường Tully được đưa ra làm bằng chứng, đã tê liệt "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo" của quan Mad Nguyễn.

……………………………….

BẦY TÔI

"Lỗ Ai Công hỏi Khổng Tử về chính sự, Khổng Tử đáp:

-Làm chính sự cốt ở chỗ chọn bầy tôi.
(sk tmt)"

Quan "dân cử" Mad Nguyễn đã chọn được một loạt BẦY TÔI : Cao Sơn, Đoan Trang, Nguyên Khôi , Hoàng thế Dân, Lê văn Hướng….. khá đắc lực, nhưng kiến thức thì không!

Bài viết "Quanh vụ Little Saigon và Madison Nguyễn ", tên tác giả là Tuệ Giao đã tự phơi bày ra thiếu kiến thức, không biết gì về lý luân.

Những gì Tuệ Giao nêu ra để gán ghép "xấu" về hình ảnh cộng đồng người Việt tại San Jose (đấu tranh đòi hỏi tên Little Saigon):
"………………..

Một số đông người Việt - nhưng không hẳn là đại diện cho đa số tại San Jose - đã tạo ra hình ảnh một cộng đồng, nếu không là quá khích, cực đoan, thì cũng là trẻ con, đòi nằng nặc những điều họ muốn dù hợp lý hay vô lý, dù chính đáng hay không chính đáng. ….( Tuệ Giao viết)"

VIỆC ĐẤU TRANH ĐÒI HỎI ĐẶT TÊN LITTLE SAIGON CHO KHU THƯƠNG MẠI NGƯỜI VIỆT TRÊN ĐƯỜNG STORY LÀ VIỆC LÀM CHÍNH NGHĨA. MÀ CHÍNH NGHĨA THÌ TỰ CÓ TÍNH THUYẾT PHỤC.

Nên đã thuyết phục được Phó Thị Trưởng Dave Cortese của thành phố San Jose trả lời thay cho Cộng Đồng:

"… Một số người cho rằng đây là một sự vận dụng sức mạnh chính trị quá đáng đối với một vấn đề nhỏ. Thật ra, đây không phải là một vấn đề nhỏ đối với họ, và những phương cách họ sử dụng - tuyệt thực, trang mạng tin tức, gởi điện thư, truyền thông báo chí, chương trình phát thanh, tham gia các buổi điều trần, biểu tình, và thắp nến -- tựu trung là phương pháp dân chủ của người dân Mỹ…..(Lời Ptt Dave Cortese)".

- Cái đau cho Tuệ Giao và phe nhóm BẦY TÔI là chính ông Ptt Dave Cortese ngày 20-11-07 đã bỏ phiếu đống thuận với quan Mad Nguyễn chọn "Saigon Business District", nay nhìn ra sự thật và ủng hộ tên "Little Saigon".

- Cái đau cho Tuệ Giao và phe nhóm BẤY TÔI là ông Ptt Dave Cortese đã viết lời này trước bài của Tuệ Giao đưa lên hai ngày. Phải chăng chính ông Ptt David Cortese cũng tiên doán được nhóm BẦY TÔI này chỉ chuyên ăn càn, nói bửa….
…………………………

KẺ GIAN XẢO

" Quý Khang Tử hỏi về chính sự. Khổng Tử đáp:

Chính sự cốt ở chỗ cử những người thẳng và gạt bỏ những kẻ gian xảo.
(sk tmt)"

Cuộc phỏng vấn của Luật sư Đỗ văn Quang Minh với nghị viên Forrest Williams, và những email riêng của quan Mad Nguyễn… đã được phơi bày, đủ "cầu chứng tòa" quan Mad Nguyễn là kẻ gian xảo, vi phạm Brown Act!

Vậy đã đến lúc, Cộng Đồng và Phong Trào Cử Tri San Jose đòi Dân Chủ phải gạt bỏ KẺ GIAN XẢO, truất nhiệm quan Mad Nguyễn!

HÔI ĐỒNG THÀNH PHỐ… GIỜI ƠI!

Phiên họp 4-3-08 của HĐTP San Jose về "đặt tên khu thương mại cho người Việt trên đường Story ", đúng là … GIỜI ƠI!

"Với tổng cộng gần 400 người đã ghi danh phát biểu, trong đó đại đa số lên tiếng ủng hộ danh xưng Little Saigon (Tin VNNB)".
Nhưng cuối cùng thì chỉ cần NV Liccardo đưa ra kiến nghị: "Đoạn 2: Việc đặt tên cho một khu thương mại phải được phát xuất từ chính những người bị ảnh hưởng (identified stakeholders) (theo VNNB)", cộng một danh sách 92 chủ nhân cơ sở thương mại người Việt trong vùng liên hệ đề nghị (muốn tự dành quyền đặt tên cho khu vực thương mại của họ), thế là được HĐTP chấp thuận với tỷ lệ 7/4.

Một số câu hỏi được đặt ra ở đây:

-Tại sao trong phiên họp trước kia vào ngày 20-11-07, các chủ nhân 92 cơ sở thương mại đó ở đâu? Sao không thấy lên tiếng?

-Tại sao trong phiên họp ngày 4-3-08 không hề thấy có ai tự nhận là đại diện của 92 chủ nhân cơ sở thương mại đó, lên phát biểu ý kiến trình bày trước HĐTP đòi hỏi cho quyền tự quyết đặt tên khu vực thương mại!

-Nếu chỉ viết văn bản là được, là có giá trị; thì ngày 20-11-07 và ngày 4-3-08, HĐTP cần gì phải tốn thời gian ngồi nghe những người ủng hộ, hoặc không ủng hộ tên Little Saigon phát biểu trực tiếp trước sự hiện diện của HĐTP làm gì? Sao HĐTP không nhận văn bản của hai phía giống như văn bản của 92 chủ nhân thương mại đã làm!
Rõ ràng HĐTP đã lộ ra lối làm việc hoàn toàn tắc trách, mờ ám, quanh co, phi dân chủ.

Một văn bản được HĐTP chấp thuận do một nghị viên đưa ra chỉ với sự xác định đi thu thập từ một ông chủ bình thường của hệ thống tiêm ăn fast food Lê văn Hướng, nhưng không hề ký tên chịu trách nhiệm là người thu thập những chữ ký trong văn bản đó. Ấy vậy, mà tin được thì không gọi là HĐTP… GIỜI ƠI thì cũng uổng!

Sao không thắc mắc ai là người đại diện cho 92 chủ nhân cơ sở thương mại đó?

Con rắn thì phải có cái đầu, vô lý lại có loại rắn không đầu!

Việc một tập thể (92 chủ nhân cơ sở thương mại) không người đại diện, không một người nhân danh tập thể đó ra trình bày công khai trước HĐTP ngay trong ngày 04-03-08. Nhưng HĐTP lại hoàn toàn chấp thuận văn bản đề nghị và đệ trình kiểu "đưa chui" từ trước cho một nghị viên (Liccardo), thì chắc chắn đó chỉ là HĐTP…GIỜI ƠI!

BẢN DANH SÁCH 92 CHỦ NHÂN CƠ SỞ THƯƠNG MẠI

Nhìn vào bản danh sách đã cho chúng ta thấy ngay, đó là một văn bản bất hợp lệ. Vì việc đặt tên "Saigon business district" của HĐTP trong phiên họp ngày 20-11-07 là cho "Khu Vực Thương Mại Của Người Việt Trên Đường Story, giữa xa lộ 101 và đường Senter Road (Vietnamese Retail Area – Story Road, between Senter Road and U.S.101)".

Cộng thêm lời cân nhắc của quan Mad Nguyễn tại thư viện Tully: "Việc đặt tên cho khu thương mại trên đường Story chỉ liên quan tới các cư dân sinh sống và có cơ sở thương mại trong phạm vi một ngàn feet (khoảng 304 mét)".

Trong bản danh sách, có tên 11 cơ sở mang số thứ tự là 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77,… 82, 83, 84 đều nằm trong khu Paloma Plaza, trên đường Senter và cách đường Story 1.5 mile (hơn 2 kilomet). Đó là điều bất hợp lệ.

……………………

[Không kể, hiện nay có nhiều cơ sở thương mại trong văn bản đó, đã phát biểu cho biết: Khi ký, người hướng dẫn không nói ký với nội dung đòi quyền tự chọn tên cho khu thương mại… mà nói với một ý khác (để đánh lừa)… nên mới ký. Đó là điều bất hợp lệ.]

Nhìn qua bản chữ ký của 92 chủ nhân cơ sở thương mại, ta có thể suy ra:

Khi đi thu thập chữ ký, họ (kẻ gian manh) đã có hai nhóm. Một nhóm đi trong Grand Century, còn một nhóm đi vòng ngoài, nên mới có hai trang trống phần cuối rất phù hợp với hai hướng đó: Trang 5 và Trang 7.

Do đó, khi NV Sam Liccardo mời ông Lê văn Hướng lên bục và hỏi danh sách này có phải do ông (Hướng) đích thân đến lấy ý kiến và chữ ký của 92 cửa hàng này không?

Ông Hướng đã trả lời YES.

Điều này chứng tỏ Lê văn Hướng đã khai gian! Bởi nếu chính Lê văn Hướng là người đi thu thập chữ ký, thì không vì một lý do gì đến trang 5 còn trống đến 7 ô để điền tên lại bỏ trống, đi lấy trang khác (trang 6) ra điền.

NGHỊ VIÊN "BỊP" SAM LICCARDO

"..Điểm đáng lưu ý là khi đưa ra đề nghị thay thế (substitute motion) cho đề nghị (motion) của NV Kansen Chu, NV Liccardo đã dựa vào một danh sách gồm 92 chủ nhân cơ sở thương mại trong vùng liên hệ mà, theo lời ông Liccardo, bày tỏ ý kiến theo đó những chủ nhân này muốn tự dành quyền đặt tên cho khu vực của họ. … ( theo VNNB)"
Quan NV Liccardo đã có trong tay văn bản 92 chủ nhân cơ sở này từ trước:

- Nên không thể không đọc sơ qua để biết thật giả?

- Nên không thể không thấy 11 chủ nhân cơ sở nằm trên đường Senter là không hợp lệ trong văn bản?

- Nên không thể không thấy phần trống cuối trang 5 và trang 7 là cho sự khẳng định đã có hai nhóm đi thu thập chữ ký, nên khi ông Lê văn Hướng trả lời đích thân đi lấy là đã không đúng, không hợp lý rồi!

Vậy mà vẫn "liều" dùng VĂN BẢN BẤT HỢP LỆ, KHÔNG HỢP LÝ đó, làm "hậu thuẫn" cho đề nghị của mình và đã thành công với tỷ lệ chấp thuận 7/4. Phải thừa nhận NV Liccardo đã trổ tài "bịp" rất giỏi, còn Thị Trưởng Chuck Reed và các nghị viện khác quả là "gà mờ"!

Những tay cờ bạc bịp nổi tiếng cũng chỉ bịp vào lúc gần tàn canh bạc! Nhiều người cho "chính trường" cũng là khuôn cách sòng bạc!

NHỮNG ĐIỀU BÍ MẬT

- Điều bí mật quan Mad Nguyễn không ưa tên LITTLE SAIGON, đã được bật mí qua lời Ký giả Joshua Molina của Mercury News trong bài "Vote urged on 'Little Saigon'" ngày 12 tháng 2-2008:

" Cô (NV Madison Nguyễn ) đã nói rằng đa số thầm lặng chủ nhân các doanh nghiệp và các người khác trong khu vực không thích danh xưng Little Saigon vì danh xưng đó có hàm ý chống cộng (She said a silent majority of business owners and others in the district disliked the name, with its anti-communist connotation)".

- Điều bí mật quan Mad Nguyễn "lén" vận động ngầm đã được bật mí qua lời phỏng vấn của luật sư Đỗ văn Quang Minh với nghị viên Forrest Williams.

- Điều bí mật quan Mad Nguyễn bị chi phối từ chủ nhân ông khu thương mại đã được bật mí từ các email riêng của quan.

…………………………..

Nhưng duy có một điều bí mật vẫn chưa bị bật mí (chưa ai lý giải):

Điều bí mật về sự mật thiết, khắng khít, gắn bó giữa quan Mad Nguyễn và Thị Trưởng Chuck Reed trong vấn đề đặt tên cho Khu Thương Mại Người Việt trên đường Story.

Ngạn ngữ có câu "Không gì giấu được dưới ánh nắng mặt trời".

Đúng vậy, nhưng tiếc thay con người không phải là ánh mặt trời, nên không dễ gì làm sáng ra bóng tối… Có lẽ điều bí mật này mãi mãi nằm "đáy huyệt mộ sâu" chăng?

Lại cũng có lời " Cái kim bọc giẻ lâu ngày rồi cũng phải lòi đầu".

Đúng vậy, nhưng phương châm không hề mang nghĩa tuyệt đối, nên " Cái kim Chuck Reed bọc giẻ Madison " dễ gì lòi… Có lẽ điều bí mật này mãi mãi nằm "đáy huyệt mộ sâu" mà thôi!

Trân trọng,
BN 587