Monday, December 10, 2007

PHONG SU PHIEN HOP KHOANG DAI CUA CONG DONG BAC CALIFORNIA NGAY 9 THANG 12 NAM 2007




PHÓNG SỰ
Phiên Họp Khoáng Đại của Cộng Đồng
Việt Nam Bắc California
Trực Tiếp tại Hệ Thống Paltalk
ngày 9 tháng 12 năm 2007



Tại hệ thống Paltalk phòng mang tên “Live CongDong BacCali TranhDau cho Little Saigon” anh Trương Nhân, Trưởng Ban Điều Hành Paltalk, đã mở cửa phòng Paltalk từ một ngày trước nhằm giúp các Hội Thoại Viên (Netters) khắp nơi có dịp ghé vào nghe những âm thanh ghi lại những diễn tiến nguyện vọng của đại đa số đồng hương tại San Jose trong việc chọn tên LITTLE SAIGON cho khu thương mại trên đường Story do các cơ quan truyền thông thực hiện.

Phiên Họp Khoáng Đại của Cộng Đồng Việt Nam Bắc California đã chính thức khai mạc tại G.I Forum - 765 Story Road, San Jose, CA 95122 được trực tiếp truyền thanh qua hệ thống Paltalk từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều ngày Chủ Nhật 9 tháng 12 năm 2007. Với sự tham dự đông đảo của quý đoàn thể, quý thân hào nhân sĩ Mỹ -Việt, đại diện các cơ quan truyền thông báo chí, đại diện các Websites, đông đảo hơn 1000 đồng hương, âm thanh được truyền trực tiếp vào phòng Paltalk do thành viên trong Ban Điều Hành Paltalk có mặt từ Hội Trường đảm trách.

Mở đầu chương trình là nghi thức chào Quốc Kỳ Mỹ -Việt và phút Mặc Niệm ghi nhớ công ơn các tiền nhân đã có công giữ nước và dựng nước, tưởng nhớ những anh linh tử sĩ đã hy sinh vì lý tưởng tự do, tưởng nhớ những đồng bào đã phải vùi thây trên biển Đông hoặc trong rừng sâu trên đường trốn thoát Cộng Sản đi tìm TỰ DO, đặc biệt cùng nhau hướng lòng về quê nhà nơi đó những chiến sĩ dân chủ can trường đang bị giam giữ trong những ngục tù Cộng Sản.

Ông Đỗ Hùng, vị điều hợp chương trình, giới thiệu Ông Nguyễn Ngọc Tiên Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc California ngỏ lời chào mừng quan khách và trình bày mục đích của phiên họp khoáng đại để lấy ý kiến của đồng hương, từ đó Cộng Đồng có thể đề ra những công việc cần làm và đưa ra tiến trình thực hiện.

Kế tiếp, hai vị thành viên trong Uỷ Ban Vận Động chọn tên Little Saigon là anh Nguyễn Minh Huy và chị Lê Mỹ Phương đã lần lượt lên tiếng chào mừng sự hiện diện đông đảo của quý quan khách và đồng hương đến tham dự cũng như tường trình và phân tích những diễn tiến trong việc chọn tên LITTLE SAIGON cho khu thương mại dựa theo nguyện vọng chính đáng của đại đa số cư dân tại San Jose, sự hỗ trợ tên LITTLE SAIGON từ các đoàn thể, tổ chức khắp nơi đã đệ đạt đến ông Thị Trưởng và các Nghị viên thuộc Hội Đồng Thành Phố San Jose.

Bước vào phần chính của Phiên Họp Khoáng Đại là phần phát biểu nguyện vọng, chia sẻ quan điểm về tiến trình dân chủ từ các vị thân hào nhân sĩ, các vị đại diện các đoàn thể hội đoàn, quý đồng hương trong Cộng Đồng, điển hình đóng góp ý kiến từ các vị: GS Nguyễn văn Canh, LS Đỗ Văn Quang Minh, Chiến Sĩ Lý Tống, Nghị viên Kansen Chu, Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, LS Hoàng Cơ Long, Ông Phan Quang Nghiệp..v.v... tất cả đều nói lên sự quyết tâm hỗ trợ tên gọi LITTLE SAIGON là một biểu tượng tinh thần của Dân Tộc và lập trường rõ rệt trong ý niệm Tự Do Dân Chủ. Trong dịp này, quý đồng hương đến tham dự đã ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu Hội Đồng Thành Phố San Jose hãy cứu xét lại trong việc chọn tên và đại đa số đồng hương tham dự đã đồng lòng biểu quyết Cộng Đồng hãy tiến hành truất phế Nghị viên Madison Nguyễn.

Xin xem đoạn Video:

http://216.122.18.155/video/hkd120907/hkd120907_2.htm


Mọi người cùng nhau quyết tâm thể hiện sự đoàn kết, để đòi lại danh dự cho Cộng Đồng, để thể chế dân chủ phải được thực hiện ngay tại thành phố San Jose và tiếng nói đại đa số cần phải được lắng nghe. Cụ thể, một thành viên tỵ nạn CS trong Cộng Đồng đã tiên phong đóng góp $5000 Mỹ kim cho Quỹ Tranh Đấu Little Saigon.

Phiên Họp Khoáng Đại tiếp diễn với phần Tuyên Đọc Bản Quyết Nghị cùng với những chữ ký hỗ trợ của đồng hương sẽ được gởi đến Hội Đồng Thành Phố San Jose.

Ngoài ra, các đồng hương quyết định đòi hỏi Hội Đồng Thành Phố San Jose phải thực thi tiến trình Dân Chủ là sẽ biểu tình dài hạn trước tiền đình Hội Đồng Thành Phố vào mỗi ngày thứ Ba hằng tuần từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều (Black Tuesday Self-Initiated Rally).

Trước khi bế mạc, ông Nguyễn Ngọc Tiên và các thành viên trong Uỷ Ban Vận Động chọn tên Little Saigon xin ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu và chân tình từ quý đồng hương.

Phòng Paltalk đã chính thức bế mạc vào lúc 6 giờ 30 chiều ngày Chủ Nhật 9 tháng 12 năm 2007 trong tinh thần tương kính và thân mật với sự quyết tâm từ các đồng bào Việt Nam tỵ nạn CS khắp nơi trên hoàn vũ hỗ trợ Cộng Đồng Việt Nam Bắc California trong việc chọn tên LITTLE SAIGON.


Thanh Hà, tường trình từ phòng Paltalk






--------------------------------------------------------------------------------