Thursday, January 3, 2008

Tại Bữa Cơm Tình Thương Và Tôn Vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Nghị Viên Madison Nguyễn Bị Quan Khách Phản Đối Bỏ Ra Về



Ông Nguyễn Phú, Hội Trưởng Hội HO/SF lớn tiếng phản đối sự hiện diện của Madison Nguyễn tại buổi tiệc.



Ban Tiếp Tân của BTC cũng bất mãn, bỏ xuống dưới lầu.



Cầu nguyện cho Hòa Thượng Thích Quảng Độ.


Thứ Tư, ngày 02 tháng 01 năm 2008
Tại Bữa Cơm Tình Thương Và Tôn Vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Nghị Viên Madison Nguyễn Bị Quan Khách Phản Đối Bỏ Ra Về.
--------------------------------------------------------
• Tin Tổng Hợp

Tại Bữa Cơm Tình Thương Và Tôn Vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Nghị Viên Madison Nguyễn Bị Quan Khách Phản Đối Bỏ Ra Về.


Tin Tổng Hợp.- Một sự kiện đang làm cộng đồng người Việt tại Bắc Cali quan tâm bàn tán sôi nổi là vụ Nghị viên Madison Nguyễn đã bị quan khách tham dự "buổi tiệc tình thương và tôn vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ" vào lúc 7 giờ tối Chủ Nhật 16/12 tại nhà hàng Dynasty San Jose phản đối bỏ ra về.

Theo những người mục kích sự kiện kể lại thì khi Nghị viên Madison vừa đến cửa nhà hàng thì đã bị nhiều đồng hương lao xao bất bình phản đối, chiến sĩ Lý Tống kể lại rằng khi anh vừa đến cửa thì có nhiều đồng hương khuyên là trong đó có Madison vừa vào, anh không nên vào nhưng Lý Tống cho biết anh vẫn muốn vào để tham dự sinh hoạt tôn vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ này.

Người ta ghi nhận rằng khi nghị viên Madison Nguyễn vừa ngồi vào bàn quan khách thì ông bà nghị viên Kasen Chu cũng vừa đứng dậy cáo lui ra về và vài người khách khác cũng lặng lẽ bỏ sang bàn khác, chỉ một lát sau người ta đã nghe những tiếng hô phản đối rất lớn từ một bàn gần sân khấu, đó là ông Nguyễn Phú, Hội trưởng Hội Ái Hữu HO SF, ông Phú đã lớn tiếng phản đối sự hiện diện của nghị viên Madison Nguyễn mà ông cho là không xứng đáng, ông hô lên bằng tiếng Việt và tiếng Anh rằng "Madison là kẻ phản bội cộng đồng" tại sao ban tổ chức lại mời bà ta đến đây và để bày tỏ sự phản đối, ông và các chiến hữu trong cùng bàn đã bỏ ra về, người ta nghe thêm nhiều tiếng hô đả đảo Madison cùng vài chục quan khách tham dự đã hưởng ứng hành động của ông Phú và anh em HO SF bằng cách cũng bỏ ra về, tạo nên bầu không khí náo động bất bình khiến ban tổ chức phải mời nhân viên an ninh tới để vãn hồi trật tự, đương nhiên cũng không có gì đáng tiếc xảy ra thêm.

Sau khi trật tự được vãn hồi, buổi sinh hoạt đã tiếp tục diễn ra với các quan khách còn ở lại với các nghi thức thường lệ như chào cờ, mặc niệm. Trưởng ban tổ chức Lê Văn Hải tuyên bố lý do buổi sinh hoạt, ông đã bày tỏ sự cảm kích của mình đối với tấm gương Bi Trí Dũng của Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã đạp lên nỗi sợ hãi, đương đầu với mọi khó khăn đàn áp của bạo quyền Việt cộng để cứu giúp dân oan cũng như lèo lái con thuyền Giáo Hội Phật Giáo VNTN giữa phong ba bão táp để phục vụ chánh pháp hữu hiệu.

Tiếp đến là phần phát biểu của một số quan khách đặc biệt như Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Luật sư Nguyễn Thu Hương đại diện Giám sát viên Pete Hugh, nghị viên Madison Nguyễn lên trao bằng tưởng lục vinh danh Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Ban tổ chức đã mời Thượng Tọa Tổng thư ký VP II Viện Hóa Đạo lên nhận lãnh. Sau khi trao bằng vinh danh xong Nghị viên Madison đã ra về.

Giáo sư Nguyễn Cao Can đã giới thiệu về tác phẩm "Hòa Thượng Thích Quảng Độ Cội Tùng Trước Gió" là tác phẩm đã quy tụ bài viết của 55 tác giả trong và ngoài nước nói về cuộc đời xả thân tranh đấu vì đạo phát và lý tưởng tự do dân chủ của Hòa Thượng Quảng Độ.

Được biết không phải chỉ có một số quan khách tham dự bất mãn bỏ ra về mà ngay các thành viên Ban tiếp tân của Ban tổ chức cũng bày tỏ sự bất mãn của mình trước sự hiện diện của Nghị viên Madison bằng cách bỏ việc kéo xuống lầu 1.

Liên quan đến sự kiện đáng tiếc này, một thành viên trong ban tổ chức đã giải thích rằng vì Ban tổ chức đã gửi giấy mời đến Nghị viên Madison từ lâu, trước ngày 20/11 là ngày đã xảy ra sự kiên ngày Hội đồng Thành phố San Jose thuận theo nghị viên Madison bác bỏ tên Little Sàigòn, nên sự việc đáng tiếc đã xảy ra ngoài ý muốn của Ban tổ chức.

Để trả lời câu hỏi của ông Huỳnh Hớn, xướng ngôn viên của đài VNAM là việc các quan khách bỏ ra về, có chính đáng không? Ông Nguyễn Trung Cao, một thành viên của Ban tổ chức nói rằng, vì trước đó, nhiều đồng hương quan khách đã cảnh báo với Ban tổ chức rằng nếu có sự hiện diện của nghị viên Madison thì họ sẽ tẩy chay buổi tiệc gây quỹ này cho nên khi thấy có nghị viên Madison họ tẩy chay bỏ ra về là chính đáng, ông Cao cho biết trước đó, nhiều đồng hương cũng đã tẩy chay không tới và số bàn trống lên đến khoảng 15 bàn, gây ra thiệt hại không nhỏ cho ban tổ chức.

Một thành viên khác của ban tổ chức cho biết số người bất mãn bỏ ra về chỉ có vài bàn thôi chứ không quá nhiều. Theo ghi nhận của ký giả Du Phong của tờ Saigon USA thì ? "Khi nghị viên Madison Nguyễn bước vào phòng tiệc đã bị một số khách tham dự la ó. Nhiều tiếng hét "Madison out" để phản đối sự có mặt của bà nghị viên này. Sự việc phải nhờ đến sự can thiệp của nhân viên an ninh nhà hàng, trật tự mới được ổn định. Sau đó số khách của gần mười bàn tiệc cũng đồng loạt đứng lên bỏ ra về. Dĩ nhiên là tạo thiệt hại cho Ban tổ chức".

Trả lời phóng viên Khúc Minh của đài Radio Bolsa hôm thứ Năm, ông Nguyễn Phú nói rằng: "Đó chẳng qua là hành động "tức nước vỡ bờ" bất mãn không chịu nổi hành động của Hội đồng Thành phố San Jose đã nghe theo sự vận động ngoan cố và lì lợm của nghị viên Madison Nguyễn để bất chấp ý nguyện của 95% cử tri muốn chọn tên Little Sàigòn, từ đó đồng bào thấy Madison ở đâu là tẩy chay đó. Do đó khi thấy Madison xuất hiện tại buổi tiệc này thì đông đảo đồng bào đã đứng dậy tẩy chay kẻ phản bội bỏ ra về đến 15 bàn trước sự bẽ bàng của Madison, đó cũng là lời cảnh cáo cho kẻ phản bội cộng đồng". Ông Phú còn cho biết "Trước đây, ông và một số thân hữu HO cũng đã tích cực ủng hộ cô Madison Nguyễn nhưng nay rất thất vọng và chống lại các hành động quay lưng lại với cộng đồng của cô".

Cũng góp mặt trong buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Phú, chiến sĩ Lý Tống cũng có mặt tại buổi tiệc gây quỹ cho Hòa Thượng Quảng Độ cũng đã phát biểu rằng: "Tôi hoàn toàn tán thành các hành động phản đối Madison Nguyễn nói trên của các anh em HO San Francisco, lý ra tôi cũng phải bỏ ra về để hưởng ứng với các anh em nhưng tôi muốn ở lại để theo dõi những diễn biến kế tiếp". Chiến sĩ Lý Tống cũng dánh giá đây là một hành động phản kháng mẫu mực và kêu gọi mọi người từ nay hãy cứ theo đó mà phản ứng với Madison, bởi vì theo chiến sĩ Lý Tống thì không thể nào chấp nhận việc chúng ta đang sống trên một đất nước dân chủ vào bậc nhất thế giới mà tiếng nói và nguyện vọng của đại đa số người dân chúng ta mà qua thăm dò của tờ San Jose Mercury News là lên đến 91% ủng hộ tên Little Sàigòn mà vẫn bị Hội đồng Thành phố San Jose coi thường bỏ qua và ông cũng kêu gọi mọi người trong cộng đồng hãy đoàn kết ủng hộ Ủy ban tranh đấu chọn tên Little Sàigòn tiếp tục tranh đấu đòi lại tên Little Sàigòn bằng các hành động cụ thể như tham gia các cuộc biểu tình Thứ Ba Đen tại Tòa thị chính San Jose. Tiếp tục thỉnh nguyện thành phố tái xét lại việc đặt tên, kêu gọi các cấp chính quyền tiểu bang, liên bang can thiệp, và nếu cần sẽ đưa cả 8 nghị viên này ra tòa cũng như sẽ tẩy chay khu vực "Saigòn Business District" là biện pháp tiếp theo sau cùng để chống lại sự bất công, phi dân chủ này.

Anh Lý Tống cho biết anh cũng bất mãn về sự kiện nghị viên Madison là người phản dân chủ mà lại đi trao bằng tuyên dương cho Hòa Thượng Thích Quảng Độ là người suốt đời tranh đấu cho dân chủ là không thể được, là điều xúc phạm đến Ngài. Thượng Tọa Thích Viên Lý cho biết vì Ngài là người từ xa đến nên chỉ theo yêu cầu của Ban tổ chức mời Ngài lên nhận bằng tuyên dương và ngài đến là vì Hòa Thượng Thích Quảng Độ chứ không phải để ủng hộ cá nhân nào.

Buổi sinh hoạt tiếp tục với phần văn nghệ đấu giá để gây thêm quỹ cho "Bữa Cơm Tình Thương, Tôn Vinh Hòa Thượng Thích Quảng Độ"

Video 39 giây: Đồng hương bỏ về khi MAdison xuất hiện trong buổi tiệc gây quỹ ngày 16/12/2007. • (video) NLTV

Mời quý vị bấm vào đây và xin chờ cho giây lát

Huỳnh Hớn phỏng vấn Ô. Nguyễn Phú về Madison bị tẩy chay tại Dinasty
Huỳnh Hớn phỏng vấn Ô. Nguyễn T. Cao về Mad. bị tẩy chay tại Dinasty
Khúc Minh - đài Radio Bolsa phỏng vấn Ông. Nguyễn Phú và Ô. Lý Tống


http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080102_04.htm