Thursday, January 3, 2008

San Jose: Bie^?u Ti`nh D-a^`u Na(m (01-01-2008) tranh d-a^'u cho LITTLE SAIGON



Hình trên: Một phần của cuộc biểu tình chống Madison Nguyễn vào trưa ngày Tết Dương Lịch 01-01-2008 tại tiền đình thành phố San Jose.

San Jose: Biểu Tình Đầu Năm Đòi Danh Hiệu Little Saigon
Việt Báo Thứ Năm, 1/3/2008, 12:02:00 AM

San Jose (Hạnh Dương) -- Ngày Thứ Ba 01-01-2008 là Ngày Tết Dương Lịch, nhiều cư dân người Mỹ gốc Việt đã tập trung mang băng cờ biểu ngữ đến tập trung biểu tình trước sân tiền đình tòa Thị Chính Thành phố San Jose. Đây là cuộc biểu tình Thứ Ba Đen lần thứ 5.

Ban Tổ Chức đã chuẩn bị xôi và nước uống đóng chai để phân phát cho mọi người tham dự. Nhiều hãng Truyền Hình Mỹ đã có mặt từ trước 12:00 giờ trưa, nhưng lúc đó số người biểu tình chưa đông vì nhiều người đã đến dự Lễ Thượng Kỳ đầu năm và chào Quốc Kỳ VNCH lần đầu được treo trên cột cờ của thành phố Sunnyvale nhân dịp ông Thị Trưởng Otto O. Lee của Sunnyvale công bố Nghị Quyết Công Nhận Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ.

Khi số người từ Sunnyvale kéo về, đoàn biểu tình tại sân tiền đình thành phố San Jose tăng lên và lần nầy đoàn biểu tình mở rộng lộ trình biểu tình ra sát mặt đường. Xe cộ qua lại trên đuờng Santa Clara bấm còi inh ỏi để hỗ trợ. Một số Đài Truyền Hình số 7, số 11 còn ở lại theo dõi. Bên cạnh đó Truyền hình Việt Ngữ NewLand TV và một số Truyền Hình, WebTV cùng nhiều báo chí Việt Ngữ, Hoa Ngữ, Anh ngữ trong khu vực tập trung phỏng vấn và làm phóng sự.

Các loa phóng thanh cầm tay hô vang những câu khẩu hiệu quen thuộc đòi truất phế Nghị Viên Madison Nguyễn và đòi hỏi Hội Đồng thành phố San Jose tái cứu xét lại tên gọi Little Saigon thay cho tên Saigon Business District.

Một người Mỹ gốc Mễ tên là Sammy Castillo (Tel. 408-923-3220) tay cầm cờ Mỹ và cờ Vàng 3 Sọc đại diện một số những người ngoài cộng đồng gốc Việt, đã cầm loa phóng thanh nói rằng ông và những sắc dân khác trong Khu Vực 7 và tại khắp San Jose hưởng ứng cuộc tranh đấu chống lại việc làm “phi dân chủ” của Hội Đồng thành phố San Jose. Ông nói ông cũng là cư dân khu vực 7 và kêu gọi truất phế Nghị Viên Madison Nguyễn.

Ông Peter A. McHugh là Giám Sát Viên thuộc Khu vực 3 quận hạt Santa Clara (Tel. (408) 299-5030) sau khi có mặt hỗ cộng đồng Việt trong lễ thượng kỳ VNCH tại Sunnyvale, đã trở về San Jose và phát biểu tại cuộc biểu tình rằng trước khi Hội Đồng Thành Phố San Jose biểu quyết chọn tên cho khu thương mại Việt Nam trên đường Story thì ông đã gởi thư cho thị trưởng Chuck Reed và các Ủy viên của Hội Đồng Thành Phố là nên nghe theo ý nguyện của trên 95% cư dân gốc Việt là chọn tên Little Saigon. Ông Peter A. McHugh nói rằng ông rất ngạc nhiên không hiểu ý gì mà ông thị trưởng Chuck Reed, Phó Thị Trưởng Dave Cortese và 6 nghị viên khác nhất định đi ngược lại ý nguyện của cộng đồng cư dân Việt để chọn tên Saigon Business District. Ông Giám Sát Viên Peter A. McHugh đồng ý tham gia làm cố vấn cho Hội Đồng Tranh Đấu đòi hỏi tên Little Saigon.

Nhân đây, chúng tôi xin nói lại về một chi tiết tường thuật nhầm lẫn trước đây vào ngày 21-12-2007 khi loan tin về cuộc biểu tình lần Thứ 3 Ngày Thứ Ba Đen (http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=120358) đã có đoạn loan tin Luật sư Nguyễn Tường Bá tham gia biểu tình và trả lời phỏng vấn của NewLand TV và Việt Báo. Thực sự đó là Luật sư Hoàng Cơ Long chứ không phải là Luật sư Nguyễn Tường Bá. Vậy chúng tôi xin cáo lỗi Luật sư Nguyễn Tường Bá cũng như Luật sư Hoàng Cơ Long về sự nhầm lẫn ghi sai danh tánh như nói trên. (bài Hạnh Dương - Hình NewLand TV)

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=121094