Wednesday, February 25, 2009

Thư Ngỏ của Võ Sư Cẩm Bình gởi Chủ Nhiệm báo Việt Vùng Vịnh và Sài Gòn USA.

LTS: Chúng tôi vừa nhận được thư của võ sư Cẩm Bình, Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo lên tiếng về bài viết "Tại sao đài Quê Hương lại ghét chữ Little Saigon đến thế!" của Xuân Khê đăng trên vietvungvinh ngày 15/2/2009. Trong thư nói về tấm hình các môn sinh Vovinam Việt Võ Đạo đã chụp chung với cô Đoan Trang cách đây trên 5 năm trong buổi phát thưởng cho các em học sinh xuất sắc tại hội trường của The Tech-Museum, có nhiều hội đoàn cùng giới chức chính quyền đến tham dự… Và đoàn Vovinam đến để biểu diễn vũ và võ thuật... Theo như trong thư của võ sư Cẩm Bình, chúng tôi đã lấy ra tấm hình nói trên trong bài viết của Xuân Khê . Mời quý vị bạn đọc xem Thư Ngỏ của võ sư Cẩm Bình về sự việc trên:

Thư Ngỏ gởi Chủ Nhiệm báo Việt Vùng Vịnh và Sài Gòn USA.

Kính gởi chủ nhiệm báo Việt Vùng Vịnh và Sài Gòn USA.

Gần đây qúi báo có đăng bài viết của Xuân Khê với tựa đề:
Tại sao đài Quê Hương lại ghét chữ Little Saigon đến thế!

Trong bài viết có kèm theo bức hình của các môn sinh Vovinam Việt Võ Đạo đã chụp chung với cô Đoan Trang ..

*. Đây là bức hình các em chụp lâu lắm rồi, đã trên 5 năm. Đó là ngày cô Debbie Nghiêm tổ chức phát thưởng cho các em học sinh xuất sắc tại hội trường của The Tech-Museum, có nhiều hội đoàn cùng giới chức chính quyền đến tham dự… Và đoàn Vovinam đến để biểu diễn vũ và võ thuật

Trong ngày đó, cô Đoan Trang có đến tham dự và các em có chụp hình lưu niệm với cô, vì trong quá khứ cô thường hay mời Vovinam biểu diễn trong các lễ hội do cô tổ chức, cũng như đã yểm trợ cho Vovinam cũng như hội phụ nữ (cụ bà Phạm Trương và cô Bích Hoa) tổ chức những lễ 2 bà Trưng hằng năm.

Chúng tôi quen biết với cô cũng như với tất cả các hội đoàn khác đã từng mời Vovinam đi biểu diễn... trong quá khứ Vovinam có mặt khắp nơi từ cộng đồng Việt đến cộng đồng Mỹ, nơi nào cần đến chúng tôi đều có mặt để giúp vui không phân biệt, sắc tộc, hội đoàn hay tôn giáo…

Vovinam là một môn phái thuần về võ thuật, ngoài sinh hoạt võ thuật chúng tôi còn lập thêm đoàn Lân và đoàn múa dân tộc để bảo tồn, phát huy và gìn giữ nền văn hoá dân tộc Việt Nam và cũng để các em được hướng gốc, nhớ về nguồn cội của dân tộc...

Mục đích của chúng tôi là giúp các em thanh thiếu niên có chổ sinh hoạt tốt, tránh xa những băng đảng, bụi đời, xì ke, ma tuý… đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người con ngoan, hữu ích cho xả hội, phục vụ cho dận tộc và nhân loại.

Chủ trương của môn phái Vovinam là thuần về võ thuật, văn hoá, và xã hội … không bao giờ làm chính trị và cũng không tham gia chính trị… Vovinam tại miền Bắc Cali nầy đã sinh hoạt 26 năm qua không bao giờ đính líu đến bất cứ đoàn thể chính trị nào vì chúng tôi muốn tuổi trẻ non nớt của các em phải chăm lo học hành cho giỏi - Tu Thân trước.

Tôi không biết tác giả Xuân Khê viết bài báo nói về chính trị đang sôi động tại San Jose, có chủ ý gì mà lại đưa bức hình cũ xa xưa của các môn sinh Vovinam lên các báo đăng kèm theo như vậy mà không xin phép hoặc thông qua ý kiến chúng tôi... và nhất là không để nguồn gốc cũng như ngày tháng bức hình đã chụp khi nào???

Chúng tôi xin yêu cầu 2 qúi chủ nhiệm của báo Việt Vùng Vịnh và Sài Gòn USA đừng bao giờ đưa một đoàn thể gồm những em trẻ tuổi chưa biết gì, chỉ chuyên về võ thuật và văn hoá lồng vào Chính Trị của những người lớn!

Xin qúi vị có sự trả rõ ràng về bài viết kèm theo bức hình của chúng tôi... Và có lời đính chính rõ ràng sự việc...

Xin thành thật cám ơn.
Trân trọng kính chào!
Võ Sư Cẩm Bình
Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090224_03.htm

Thứ Ba, ngày 24 tháng 2 năm 2009

---