Thursday, February 12, 2009

Nhóm Recall Madison Campaign họp báo (05-02-2009)


Ủng hộ viên recall tuần hành quanh sân cờ tòa thị chính. Lê Bình/Việt Tribune

February 06, 2009

Nhóm Recall Madison Campaign họp báo


Lê Bình - Việt Tribune

Một cuộc họp báo chớp nhoáng do một nhóm có tên là Recall Madison Campaign tổ chức diễn ra tại sân cờ tòa thị chính thành phố San Jose lúc 12 giờ trưa ngày thứ Năm 5/2/2009. Trong thành phần tổ chức có ông Andre Charles là phát ngôn viên, ông John Zamora cựu chủ tịch San Jose Mexican American Political Association, ông Paul Loc Le Recall Madison Nguyen Campaign Treasurer, ông Gayle Tiller Community Activist.

Ông Andre Charles cho biết lý do “Một số các hội đoàn, cá nhân, các nhà hoạt động cộng đồng của nhiều sắc dân tổ chức cuộc báo nầy để khuyến cáo thành phố hãy chỉ định một người thay thế NV Madison Nguyễn sau khi bãi nhiệm nghị viên Madison. Và các nhà hoạt động ủng hộ cuộc bãi nhiệm muốn hợp tác với thành phố và dân cư quận 7 để chỉ định một người nghị viên khác sẽ đem lại nhiều việc làm, giảm tội ác, và điều hành khôn ngoan hơn…”.

Ông Andre nói rằng với sự đồng tình của những người ủng hộ việc recall cho thấy NV Madion Nguyễn sẽ bị bãi nhiệm (will be recalled) vào ngày 3/3. Trong tờ thông cáo báo chí ghi rằng “NV Nguyễn đã thề rằng cô ta sẽ ứng cử lại sau khi bị bãi nhiệm” và ông Andre nói rằng “Một cuộc bầu phiếu chọn người thay thế sẽ làm tốn phí ngân quỹ hơn 1 triệu đồng. Chỉ định người thay thế sẽ tiết kiệm công quỹ...v.v. Sau đó những người ủng hộ việc bãi nhiệm lên phát biểu có ông Pete McHugh, ông John Zamora.

Một tập hồ sơ Media Packet đươc phân phát cho báo chí tóm lược những lý do đưa đến việc recall NV Madison Nguyễn.

Những điều này được ghi trong trang nhà

http://www.recallmadison.net

Cuộc họp báo diễn ra khoảng ½ giờ. Sau đó, những ủng hộ viên recall đã tuần hành quanh sân cờ tòa thị chính với biểu ngữ cầm tay ghi “Recall Madison”. (LB)


http://www.viettribune.com/vt/index.php?id=3033


---