Wednesday, February 11, 2009

Recall Madison Nguyễn. - Tài liệu

Thứ Ba, ngày 6 tháng 1 năm 2009
Recall Madison Nguyễn. - Tài liệu

Recall Madison Nguyễn. - Tài liệu

I- KHỞI ÐẦU VÀ DIỄN TIẾN CÂU CHUYỆN:

Vào năm 2007, ông Tăng Lập Thành, quản lý của khu thương xá Grand Century, người ủng hộ mạnh mẽ cho nghị viên Madison Nguyễn trong cuộc bầu cử nghị viên vào năm 2005, đang cho xây cất một khu thương xá khác tên Viet Nam Town cũng trên đường Story Road. Cho đến nay, thì thương xá nầy chỉ được khởi công một ít rồi bị ngưng lại, dù ông Triều Thành đã thu tiền đặt cọc hàng triệu mỹ kim của nhiều người Việt muốn có các gian hàng trong khu thương xá mới nầy. Ông Tăng Lập Thành mà cộng đồng VN thường gọi là ông Triều Thành đã nhờ nghị viên Madison Nguyễn đi vận động trong Hội Ðồng Thành Phố San Jose để đặt tên cho khu thương mãi nầy là Viet Nam Town hầu giúp cho khu thương xá của ông được phát triển.

1-Phiên Họp của Hội Ðồng Thành Phố Ngày 5-6-2007:

Hội Ðồng Thành Phố San Jose đã thông qua dự án nầy vào ngày 5-6-2007.Trong phiên họp công khai nầy của Hội Ðồng Thành Phố, Madison Nguyễn chỉ mời hai người là cựu đại tá Vũ văn Lộc và người phụ tá là ông Phạm Phú Nam trong cộng đồng người Việt cư ngụ tại San Jose lên phát biểu ca ngợi dự án nầy.

Phiá cộng đồng Việt Nam tại San Jose chỉ được tin sau khi các Website truyền thông của CSVN loan tải vào ngày 7-6-2007 và có lời chúc mừng về sự thành công của khu thương mãi Việt Nam nầy.

Ngay lập tức Ban Ðại Diện cộng đồng VN tại Bắc Cali đã phối hợp với nhiều đoàn thể và các nhà hoạt động tìm gặp thị trưởng Chuck Reed, yêu cầu được đặt tên là Little Sàigòn hơn là Viet Nam Town, vì tên Little Sàigòn là biểu tượng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ, nhằm gợi nhớ lại thủ đô Sàigòn thân yêu và tên nầy đã có tại miền Nam Cali, Seattle, Houston và San Francisco. Ông Chuck Reed nhắn nhủ là cộng đồng VN cần phát biểu tiếng nói của mình trong phiên họp vào ngày 15-8-2007 tại Thư Viện Tully do Cơ Quan Phát triển Thành Phố San Jose tổ chức.

2- Phiên Họp Hỏi Ý Kiến Cử Tri ngày 15-8-2007 tại Thư Viện Tully:

Trong phiên họp hỏi ý kiến nầy, dù hơn 90 % trong số 200 người hiện diện yêu cầu đặt tên Liitle Sàigòn, nghị viên Madison Nguyễn đã mạnh tay bác bỏ.Cô Madison Nguyễn viện cớ rằng chỉ có những người làm thương mãi trên đường Story Road, những kẻ buôn bán và những cư dân sống trong 1000 bộ (300 mét) từ vùng này mới có quyền quyễt định đặt tên cho khu vực nầy. Người ta, tự hỏi, thế thì phiên họp do Cơ Quan Phát Triển Thành Phố tổ chức nhằm hỏi ý kiến là một phiên họp trẻ con hay không? Trong trường hợp nếu ý kiến chỉ cần trên 50 % số người hiện diện đồng ý tên Saigòn Business District, chắc chắn cô Madison Nguyễn sẽ không từ bỏ chụp lấy cơ hội nầy.

3- Phiên Họp của Cộng Ðồng ngày 23-9-2007 tại trường trung học Yerba Buena:

Do thái độ không lắng nghe ý kiến cử tri của cô Madison Nguyễn, Ủy Ban Vận Ðộng Chọn Tên Little Sàigòn đã cùng nhiều đoàn thể quốc gia triệu tập phiên họp khoáng đại cộng đồng vào ngày 23-9-2007 tại trường Yerba Buena. Trên 300 đồng hương cùng một số vị dân cử như thị trưởng Milpitas, giám sát viên Pete Mc Hugh, phó thị trưởng Mipitas ông Robert Livengood, ông Kansen Chu hiện diện. Trong phiên họp nầy, giám sát viên Pete Mc Hugh đã phát biểu hùng hồn rằng: không thể lấy tên Khu Thương Mãi Việt Nam, vì tên Việt Nam bao gồm cả những người đã đánh chúng ta, những người đã từng xóa tên Sàigòn.

4- Phiên Họp của Cơ Quan Phát Triển Thành Phố vào ngày 10-10-2007 thông báo kết quả cuộc thăm dò:

Qua lời đề nghị của nghị viên Madison Nguyễn, Cơ Quan Phát Triển Thành Phố San Jose đã tổ chức cuộc họp trong công viên Senter Road với sự hiện diện của trên 200 đồng hương để thông báo kết quả cuộc thăm dò ý kiến của các cư dân trong vòng 1000 bộ của khu thương mãi. Kết quả trong số 117 phiếu hỏi ý kiến thì:

- 44/117 chiếm 37.6 % muốn Little Sàigòn.

- 16/177 chiếm 13.7 % muốn Vietnamese American Business District.

- 16/117 chiếm 13.7 % không tên

-15/117 chiếm 12.8 % muốn Sàigòn Town

- 12/117 chiếm 10.3 % muốn Vietnamese Business District

- 8/117 chiếm 6.8% muốn New Saigòn Business District

- 6/117 chiếm 5.1% muốn Sàigòn Business District.

5 - Phiên họp báo của Hội Ðồng Thành Phố ngày 15-11-2007:

Sáng ngày thứ năm 15-11-2007 vào 9 giờ 30 sáng, tại tiền đình Toà Thị Chánh San Jose thị trưởng Chuck Reed cùng các nghị viên Madison Nguyễn, Dave Cortese, Sam Ricardo và Judy Chriro thông báo là tên Sàigòn Business District đứng hạng cuối trong bảng thăm dò của Cơ Quan Phát Triển Thành Phố là một tên chọn thích hợp nhất nhằm tránh gây chia rẽ trong cộng đồng VN. Dịp nầy, khi trả lời truyền thông Mỹ, ông Chuck Reed lên tiếng cho rằng: Nhóm người đòi tên Little Sàigòn chỉ là một thiểu số to mồm.

6- Phiên họp biểu quyết của Hội Ðồng Thành Phố San Jose ngày 20-11-2007:

Trong phiên họp nầy, gần 2000 đồng hương đến tham dự, tay cầm quốc kỳ Mỹ-Việt và nhiều biểu ngữ đòi tên Little Sàigòn.Trong số nầy chỉ 300 người được vào phòng họp và đã có đến 200 người lên phát biểu trong đó có giám sát viên Pete Mc Hugh, giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, giám sát viên Janer Nguyễn, nghị viên Andy Quách, luật sư Ðỗ Văn Quang Minh, hiền tài Nguyễn Thanh Liêm , Huỳnh Hớn, Nguyễn Ngọc Tiên , Ðỗ Hùng v.. v đòi tên Little Sàigòn.Nhưng kết quả phiên họp kéo dài nhiều giờ, sau cùng Hội Ðồng Thành Phố biểu quyết với tỷ lệ 8/3 bác bỏ tên Little

Sàigòn mà chọn tên Sàigòn Business District. Ðây lại một lần nữa,ý kiến của đại đa số người Việt lại bị nghị viên Madison Nguyễn với sự yểm trợ đắc lực của thị trưởng Chuck Reed bác bỏ và xem thường bất chấp nguyện vọng chính đáng của cử tri người Việt.

6- Phiên họp khoáng đại cộng đồng ngày 9-12-2007:

Hơn 2000 đồng hương đã tham dự phiên họp khoáng đại cộng đồng do Ban Ðại Diện CÐVN/BC tổ chức tại Unified Event Center vào 2 giờ trưa ngày 9-12-2007.

Trong cuộc họp nầy, cô Lê Mỹ Phương đã đưa ra những bằng chứng cho biết cô Madison Nguyễn, trong vai trò ủy viên giáo dục của học khu Franklin Mc Kinley đã cùng với bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi và ông Vũ Ðức Vượng gọi vào Hội Ðồng Thành Phố San Jose nhằm ngăn chận nghị quyết Cờ Vàng do nghị viên Dave Cortese đưa ra, lúc bấy giờ do ông Ron Gazales làm thị trưởng. Ðồng thời cô Lê Mỹ Phương cũng lên án nghị viên Madison Nguyễn về hành động không thông báo cho cộng đồng biết về dự án xây Trung Tâm Cộng Ðồng VN được thành phố đài thọ 2 triệu 8 mỹ kim mà chỉ bàn thảo riêng với bác sĩ Ngãi, người mà theo Madison Nguyễn đã cố vấn và giúp tận tình cho cô được đắc cử nghị viên vào năm 2005.

Sau phiên họp, ông Thomas Nguyễn đại diện ban tổ chức đã đưa ra quyết định của cộng đồng gồm những điểm chính:

- Ðặt tên ngày biểu tình mỗi tuần vào ngày thứ ba trước tòa Thị Chánh San Jose là ngày "Thứ Ba Đen".

- Ðòi hỏi thị trưởng và các nghị viên phải xin lỗi cộng đồng qua những lời tuyên bố khinh miệt cộng đồng VN.

- Yêu cầu nghị viên Madison Nguyễn từ chức

- Nều nghị viên Madison Nguyễn không từ chức, cộng đồng sẽ tiến hành thủ tục recall.

7- Biều tình trước tòa Thị Chánh San Jose vào mỗi ngày thứ ba:

Ngày thứ ba 4-12-2008 một cuộc biểu tình tự phát sau quyết định phản dân chủ của Hội Ðồng Thành Phố San Jose vào ngày 20-11-2007.Cuộc biểu tình thứ ba đầu tiên nầy kéo theo sau đó là những chuỗi dài biểu tình liên tục vào các ngày thứ ba sau đó bất kể thời tiết nắng ấm, mừa to hay lạnh lẽo.

Nhận định về những người tham dự biểu tình đòi tên Little Sàigòn nầy, nghị viên Madison Nguyễn khi trả lời phỏng vấn với ông Nguyễn Mạnh, cô tMadison Nguyễn đã tuyên bố miệt thị những người biểu tình là những kẻ rảnh rỗi, hàm ý là bọn người thất

nghiệp, bất kể nhiều người người tham dự biểu tình đáng tuổi ông bà, bác chú của nghị viên Madison Nguyễn.

8- Phi công Lý Tống tuyệt thực:

Ðể hổ trợ cho cuộc tranh đấu tên Little Sàigòn được nhanh chóng có kết quả, phi công Lý Tống đã quyết định cuộc tuyệt thực trước Tòa Thị Chánh San Jose bát đầu vào ngày 15-2-2008 .Ông đã trải qua tất cả 28 ngày tuyệt thực và những ngày cuối ông đã quyết định tuyệt ẩm không uống nước dem sinh mạng của mình ra đấu tranh cho ý nguyện chính đáng của đồng hương Việt Nam.

9- Cuộc biểu dương khí thế của cộng đồng ngày 2-3-2008:

Trên 10 ngàn đồng hương đã tham dự cuộc biểu tình biểu dương khí thế tại tiền đình tòa Thị Chánh San Jose vào 12 giờ trưa ngày 2-3-2008.Ðồng hương đến từ khắp nơi như Nam Cali, Oakland, San Francisco, Sacramento v.v. kéo về yểm trợ cộng đồng VN tại San Jose.

Trong buổi biểu tình nầy, ông Ðỗ Hùng cho biết nghị viên Madison Nguyễn đã vi phạm luật Brown Act của tiểu bang khi đi vận động ngầm các nghị viên khác trên tỷ lệ 50% số nghị viên để bác bỏ tên Little Sàigòn mà chọn tên Saigon Business District.

Ông Bryan Công Ðỗ cho biết tại sao nghị viên Madison Nguyễn từ chối tên Little Sàigòn là vì cô ta đã có thương lượng riêng với ông Tăng Lập Thành mà đầu tiên đặt tên là Viet Nam Town, xong lại đến tên Sàigòn Business District.Ông lên án nghị viên Madison Nguyễn chỉ lo phục vụ cho các đại gia bất chấp quyền lợi, ý nguyện của đồng hương.

Dịp nầy, phi công Lý Tống sau 17 ngày tuyệt thực đã phải ngồi xe lăn cho rằng nếu thi trưởng Chuck Reed và Madison Nguyễn còn ngoan cố , ông sẽ tuyệt thực cho đến chết. Ông cũng tuyên bố: “khi tôi tiến, đồng bào tiến theo tôi.Khi tôi chết, xin đồng bào trả thù cho tôi.”

10- Phiên họp của Hội Ðồng Thành Phố ngày 4-3-2008 dựa vào danh sách ma 92 thương gia Việt Nam:

Trong phiên họp nầy, ông Hoàng Thế Dân, cán bộ cao cấp của Việt Tân, người cố vấn cho Madison Nguyễn giở trò là ông bị kẻ vô danh gọi vào cell phone của ông đe dọa đến sinh mạng.

Trong những phút cuối của phiên họp để Hội Ðồng Thành Phố cứu xét là có nên đặt tên là Little Sàigòn, thì nghị viên Sam Ricardo đã dựa vào một danh sách ma gồm 92 thương gia do ông Lê Văn Hướng, (em của ông Lê Văn Chiêu chủ nhân của hệ thống bánh mì Lee Sandwitchwes) cung cấp, để một lần nữa bác tên Little Sàigòn do lời đề nghị của nghị viên Kansen Chu căn cứ vào các cuộc thăm dò của cơ quan Phát Triển Thành Phố . Hội Ðồng Thành Phố cho rằng việc đặt tên cho Khu Thương Mại sẽ do 92 chủ nhân cơ sở thương mãi nầy quyết định.

11- Hội Ðồng Thành Phố San Jose nhân nhượng:

Bên cạnh hành động vi phạm luật Brown Act và sau khi danh sách ma 92 thương gia do ông Lê Văn Hướng đưa ra bị chính các thương gia tố giác là giả tạo, thì Hội Ðồng Thành Phố San Jose mới chịu nhân nhượng.

Ngày 25-3-2008, Hội Ðồng Thành Phố đưa ra một quyết định là chấp nhận cho cộng đồng Việt Nam được làm các banner hay một cổng chào ‘Welcome Little Sàigòn” tại góc đường Mc Laughlin và Story Road, nhưng với điều kiện mọi chi phí do cộng đồng Việt Nam gánh chịu, chỉ được tạm thời trong 3 năm mới được xem xét lại để trở thành vĩnh viễn.

II- ỦY BAN BÃI NHIỆM NỘP ÐƠN VÀ ÐỦ TÚC SỐ CHỮ KÝ ÐỂ TỔ CHỨC CUỘC BẦU CỬ BÃI NHIỆM MADISON NGUYỄN:

Ngày 22-4-2008, Ủy Bãi Nhiệm do ông Lê Lộc đại diện đã đệ nạp cho bà thư ký của thành phố và thông báo đến nghị viên Madison Nguyễn một “Notice of Intention Recall” qua một danh sách tiên khởi 104 chữ ký cử tri đơn vị 7 dù luật chỉ đòi hỏi có 50 chữ ký.

Sau gần 3 tháng vận động chữ ký của cử tri đơn vị 7, Ủy Ban Bãi Nhiệm đã đệ nạp lên thư ký Thành Phố một danh sách 5180 chữ ký. Ðến ngày 29-8-2008, Văn Phòng Bầu Cử Quận Hạt Santa Clara công bố có trên 4775 chữ ký đã được kiểm chứng hợp lệ vượt quá con số đòi hỏi là 3162 chữ ký .

Ngày 21-10-2008, Hội Ðồng Thành Phố San Jose buộc lòng phải công bố tổ chức một cuộc bầu cử bãi nhiệm nghị viên Madison Nguyễn vào ngày thứ ba 3-3-2009 theo như luật qui định.

IV- PHE ÐÒI BÃI NHIỆM NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN VÀ CÁC LÝ DO ÐƯA RA:

Với số đồng hương tham dự các cuộc biểu tình biểu dương khí thế đòi tên và chào mừng tên Little Sàigòn cùng số chữ ký của cử tri đơn vị 7 đệ nạp cho thư ký thành phố, con số có thể nói rất đông hàng trên 10 ngàn người.

Nhưng qua các nhân sự trong Ủy Ban Bãi Nhiệm cùng các thân hữu yểm trợ , chúng tôi thấy có các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Ðỗ Hùng, Cao Hiền, Thomas Nguyễn, Lê Lộc, Ðặng Thiên Sơn, Ngô Văn Tiệp, Huỳnh Lương Thiện, Huỳnh Phong, Phạm Hữu Sơn, Nguyễn Mộng Hùng, Nguyễn Thiếu Nhẫn, Kiêm Ái , Nguyễn Minh Huy , Trần Việt Yên, Lý Tống , Nguyễn Phú, Lê Hữu Phú, Lê Văn Ý, Ðỗ văn Trảng , Cao Minh Trí , Cao Song Dũng, Nguyễn Vũ Trụ, Trần Văn Loan, Võ Tư Ðản, Võ Văn Sĩ , Nguyễn Bũu, Nguyễn Ruộng, Phan Văn Nghiệp cùng các bà Amy Dương, Lê Mỹ Phương, Cao Thị Tình , Lê Nguyễn Hạnh Giao, Lê Cẩm Vân, Phạm Tố Loan v.. v. Tóm lại các nhân sự nêu trên đều là những nhân vật đã có thành biểu tính chống Cộng bấy lâu nay tại miền Bắc California.

Bộ phận truyền thông cơ hữu là tuần báo Tiếng Dân, chương trình phát thanh của Ủy Ban Bãi Nhiệm cùng được sự yểm trợ của Chương trình phát thanh San Jose của bà Lê Nguyễn Hạnh Giao, chương trình phát thanh AM 1430 của ông Huỳnh Hớn, web site Việt Vùng Vịnh, tuần báo Mõ San Francisco, tuần báo Sàigòn USA .v.v..

Các lý do mà Ủy Ban Bãi Nhiệm đưa ra gồm có:

- Nghị viên Madison Nguyễn là kẻ đã phản bội cử tri đơn vị 7, sau khi đắc cử chỉ lo phục vụ trả ơn các đại gia như Tăng Lập Thành, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi mà không đếm xỉa đến ý nguyện của chính đáng của đồng hương. Việc bác bỏ tên Little Sàigòn theo ý của ông Tăn Lập Thành. Việc chỉ thông báo và có ý định giao bác sĩ Ngãi trông cơi với ngân phí là 2 triệu 8 nhằm chỉ mục đích là trả ơn các ân nhân, các cố vấn của cô.

- Dối trá, dám phủ nhận chính những lời mà chính cô đã tuyên bố khi bị luật sư Nguyễn Tâm hỏi là trước đây cô cho rằng chỉ có những người cư ngụ chung quanh 300 mét trong khu vực đường Story mới có quyền quyết định.Và ngay cả khi luật sư Ðỗ Văn Quang Minh và ông Lê Hoàng Trung cho cô nghe lại đoạn phát biểu nói trên trong phiên họp của Hội Ðồng Thành Phố.

- Khi chưa là nghị viên, Madison Nguyễn đã cùng bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Vũ Ðức Vượng gọi vào Hội Ðồng Thành Phố tìm cách ngăn chận nghị quyết cờ Vàng qua dự luật của nghị viên Dave Cortese đưa ra.

- Có thái độ hỗn xược, không biết phục thiện khi miệt thị gọi những người đi biểu tình đòi tên Little Sàigòn là những kẻ ăn không ngồi rồi, đoàn xiếc, múa rối.

- Nghị viên Madison Nguyễn đã vi phạm luật Brown Act

Như mọi người đều biết, ngay sau khi bà NV Madison Nguyễn bằng thủ đoạn chính trị nhơ bẩn (dirty politic game) áp đặt ba chữ “SAIGON BUSINESS DISTRICT” là cái tên chỉ có 5% cử tri khu vực 7 chọn lựa; trong khi 95% cử tri đã bầu chọn cho ba chữ LITTLE SAIGON được loan báo vào khoảng nửa đêm 28-11-2007, thì bà Janet Nguyễn, Gám sát viên quận hạt Orange County, đã phát biểu trước hàng trăm người tham dự đang thất vọng, phẫn nộ trong nhà lồng kính Rotunda của Tòa Thị Chính thành phố San Jose: “Chúng ta phải nhắc nhở cho các Nghị viên và người Thị trưởng biết rằng chính các lá phiếu của quý vị đã đưa họ lên ngồi trên những chiếc ghế đó, và chính quý vị CŨNG CÓ QUYỀN THU HỒI CÁC LÁ PHIẾU ĐÓ bây giờ hoặc không cho họ nữa khi họ tranh cử vào nhiệm kỳ tới.”

… San Jose phải xứng đáng được đại diện bởi những người thành thật VÀ CÓ NHÂN PHẨM CAO, VÀ CHÚNG TA CẦN NHỮNG TÔI TỚ PHỤC VỤ DÂN KHÔNG KIÊU CĂNG VÀ NGẠO BÁNG QUYỀN LỰC.

“… San Jose là một thành phố được thành lập tính đến hôm nay đã trên 230 năm, và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản có mặt đóng góp xây dựng phát triển thành phố lớn thứ 10 của nước Mỹ nầy trên 33 năm. Trong suốt lịch sử nước Mỹ, chưa hề có một sắc dân nào bị chính quyền dùng luật pháp để chèn ép, chà đạp nguyện vọng của tuyệt đại đa số như trường hợp cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose trong những tháng vừa qua liên quan đến việc đặt tên Little Saigon. Và cũng chưa hề có bất cứ một sắc dân nào tại Hoa Kỳ đã dùng chính luật pháp của Mỹ để tranh đấu đòi được tôn trọng và đòi thực thi dân chủ pháp trị để buộc nhà cầm quyền cuối cùng phải chịu thua để ký kết Bản Thỏa Ước nhương bộ ngày 13-3-2008 công nhận Little Saigon. Cuộc tranh đấu của cư dân gốc Việt tỵ nạn đã là một thắng lợi cho nền dân chủ Hoa Kỳ và mang lại vinh dự cho nền dân chủ của Hoa Kỳ và mang lại vinh dự cho cộng đồng cư dân người Mỹ gốc Việt…”

Và, bất cứ một người bình thường nào cũng thấy việc làm của Ủy Ban Vận Động Chọn Tên Little Saigon, Phong Trào Tranh Đấu Đòi Dân Chủ và Ủy Ban Bãi Nhiệm Nghị viên Madison Nguyễn là CHÍNH ĐÁNG và HỢP PHÁP. Dĩ nhiên, NGOẠI TRỪ BÀ NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN VÀ PHE NHÓM CỦA BÀ TA!

Và, như mọi người đều biết, việc RECALL MADISON NGUYỄN là một quá trình không thể đảo ngược được. “RECALL” là một quyền hiến định của công dân Hoa Kỳ, không ai có thể chống lại quyền “RECALL” bởi vì công dân có quyền bầu người lên, thì cũng có quyền kéo xuống. Tại Bắc California đã có nhiều nghị viên bị RECALL.

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090206_06.htm

---