Wednesday, February 18, 2009

Tại sao đài Quê Hương lại ghét chữ Little Saigon đến thế!

Chủ Nhật, ngày 15 tháng 2 năm 2009
Tại sao đài Quê Hương lại ghét chữ Little Saigon đến thế! • xuân khê 15/2/09

Tại sao đài Quê Hương lại ghét chữ Little Saigon đến thế!

• xuân khê 15/2/09

Trong chương trình phát tuyến của đài phát thanh Quê hương trên SBTN hôm 14 tháng 2 năm 2009 tức là hôm qua xk tôi đã mục sở thị nhìn thấy chương trình của đài quê hương đã cố tình cắt đoạn biểu dương LITTLE SAIGON trong cuộc diễn hành đầu xuân VSF tại đường Market thành phố San jose ngày 8/2/09.

Thế hệ con em người VN tỵ nạn Cộng sản sẽ bị lèo lái tới đâu khi ý niệm lịch sử của danh xưng LITTLE SAIGON bị đài Quê Hương xóa bỏ ( chủ đài Quê hương đang chụp ảnh chung với các thiếu nhi Việt Võ Đạo hải ngoại )

Đã từ lâu đài phát thanh Quê hương đã đứng về phía chống lại chuyện bãi nhiệm Madison Nguyen , 1 nghị viên phản bội lại ý muốn đa số cử tri trong khu vực 7 nói riêng và Bắc Cali nói chung trong vấn đề đồng bào chúng ta muốn 1 chuyện rất đơn giản là LittleSaigon. Hàng ngày cái đài này hợp tác với đài phát thanh Viên Thao của giám đốc Đỗ vẫn Trọn cùng với 1 nhân vật xu thời xu hướng như Hoàng thế Dân cùng 1 số nhân vật "nắng chiều nào che chiều đó " ra rả chống lại chuyện recall quyết chí bênh vực cho Madison Nguyen cho kỳ được và nịnh hót cái hội đồng thành phố "cai trị dân theo lối made in Hanoi VN quan ban phát cho gì thì hưởng đó không được ý kiến dù là SỐ ĐÔNG" số "quan lớn " này mắt mù tai điếc trước nguyện vọng chinh đáng của cử tri là tp San jose. Chuyện này tạm xem là thuộc về quyền chọn lựa bạn hay thù của họ, hơn nữa có thể xk tôi tin rằng cộng đồng chúng ta đã nghe tràn tai rồi.

Nhưng khi đài Quê hương với tư cách truyền thông phát lại chương trình buổi diễn hành cho công chúng mà lại cố tâm cắt xén 1 tiểu đoạn quan trọng trong đó thì đã lộ rõ dã tâm của họ đã phản bội lại chính nghĩa mà họ đã từng khoác vào con người họ 1 thời gian khá dài lại vừa chống lại nền tự do của những công dân Hoa kỳ đang sống trong 1 thể chế tự do dân chủ là Hoa kỳ.

Chúng tôi đang sống tại Mỹ chứ không phải đang sống tại VN , thì đài Quê Hương không thể bắt chúng tôi , những người VN tỵ nạn cộng sản phải đi "bên lề phải "như chế độ độc tài Hà nội đang làm với báo chí VN?

Hơn nữa cũng từ ý niệm thiêng liêng từ LITTLE SAIGON mà đài phát thanh Quê hương lớn mạnh như hôm nay. Bà chủ nhiệm Đoan Trang và Manager Nguyên Khôi sao lại mau quên những ngày tháng miệt mài trước đây "cực kỳ chống cộng đến hơi thở cuối cùng " vậy sao? Bởi từ Little Saigon mà những lần đài phát thanh này đã từng "dõng dạc chỉ huy" đồng hương tỵ nạn biểu tình chống cộng hay những cái đài "thiên cộng " trong địa phương dám chống lại con đường đấu tranh "chính nghĩa" của Đài.

Đài Quê Hương lại chóng quyên rằng cũng từ chính nghĩa của hai chữ Litte Saigon mà đài này đã quyên những lần quyên đầy ắp tiền bạc từ những đồng bạc mồ hôi nước mắt của đồng hương tỵ nạn CS tai đây nhiệt tình ủng hộ cho các kế hoạch "chống cộng "của đài này.

Đài QH hãy nhớ lại hình ảnh từng ông già bà lão tỵ nạn cộng sản trước đây run run từng đồng bạc tiền già ủng hộ cho đài vì 1 lòng tin rằng cùng nhau bảo vệ chính nghĩa quốc gia, bảo vệ màu cờ sắc áo bảo vệ cho được hình ảnh của chế độ tự do dân chủ miền Nam VN mà chữ Little Saigon là niềm ấp ủ thiêng liêng của họ và cũng từ đó từ chữ Little Saigon đài Quê Hương đã vươn mình "PHù Đổng" thăng tiến và vượt trội" hơn bao giờ hết. Giờ đây những ông già bà lão tỵ nạn đó có nhiều người đã là người thiên cổ họ không có cơ hội để nghe để thấy sự phản bội phũ phàng lại niềm tin tưởng trước đây của họ. Chúng ta những người còn lại có 1 may mắn làm chứng nhân cho những sự lừa bịp và phản bội công khai như thế này.

Có lẽ "khó ai lấy thước mà đo lòng người " thời gian đã làm thay đổi mọi thứ ; Little Saigon từ cái "thân thương " và "o bế" nhất cho đài QH giờ lại cái gai trong tai trong mắt của họ đến nỗi đang khi phát hình cho đồng bào tỵ nạn CS tại Bắc Cali này xem thì lại vội vàng cắt xén ngay như "đĩa phải vôi " vậy?

LIttle Saigon là "tấm ván " để đài Quê hương lên đài danh vọng như hôm nay và khi đã "qua cầu " thì chính bàn tay họ lại "rút ván " cắt đứt đường về vì họ không cần nữa phải chăng trước mắt họ có những thế lực tiên tài danh vọng cùng quyền lực đang chờ?

Chính nghĩa sẽ thắng , chúng tôi: Little Saigon sẽ thắng ; các người đừng vội vùi dập 2 chữ Litte Saigon !!! (photo: MyLoi)

Những người dân tỵ nạn lưu vong đã bị lừa 1 thời gian khá dài và giờ đây đã cùng nhau tỉnh thức để nhận chân ra ai là thù ai bạn , ai điêu ngoa ai phản bội. Và từ chuyện cắt xén mục biểu dương Little Saigon trong chương trình phát hình hôm qua 14/2/09 về cuộc diễn hành mừng xuân VSF tại San Jose đã quá rõ ràng khẳng định con người thật của đài Phát thanh Quê hương./.

xuân khê 15/2/09

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090215_04.htm

---