Tuesday, March 10, 2009

Xin cám ơn những tấm lòng vàng


Xe vận động bầu Yes bãi nhiệm NV Madison Nguyễn chụp ngày 28/2/2009 (Photo: MyLoi).

Thứ Hai, ngày 9 tháng 3 năm 20099
Xin cám ơn những tấm lòng vàng • Bạch Tường Linh

Xin cám ơn những tấm lòng vàng, cám ơn những bước chân âm thầm

• Bạch Tường Linh

Để giành lại công bằng dân chủ cho mọi sắc dân tại khu vực 7 nói riêng, tại thành phố San José nói chung, Cộng đồng người Việt tị nạn chân chính, được sự hỗ trợ của một số các sắc dân bạn đã can đảm dấy lên chiến dịch chống áp bức bất công khởi đi từ sự việc thành phố San José muốn đặt một cái tên Việt nam cho một khu phố thương mại Việt Nam trên đường Story để vinh danh những đóng góp của cộng đồng tị nạn VN trong sự phát triển chung về mọi mặt cho thành phố.

Cuộc tranh đấu hợp tình, hợp lý đầy chính nghĩa chỉ xảy ra sau khi NV Madison Nguyễn quay lưng lại với đa số đồng hương đã tín nhiệm bỏ phiếu cho mình đắc cử, hướng dẫn sai lạc các đồng viện khác, khước từ nguyện vọng nhỏ bé là một danh xưng “LITTLE SAIGON”.

Từ hệ lụy của sự phản dân chủ và áp bức trắng trợn của Madison và đa số tập đoàn lãnh đạo thành phố, tiến trình bãi nhiệm nghị viên Việt nam bất xứng đã được hình thành và thực hiện dòng dã gần môt năm trời.

Tiến trình bãi nhiệm đó được liên tục diễn ra qua các giai đoạn cần thiết phù hợp với hiến chương của Thành phố :

1/Thành lập Ủy ban bãi nhiệm,

2/Thu thập và đệ nạp thỉnh nguyện thư với chữ ký tiên khởi cần thiết của các cử tri khu vực 7 là 50, (số chữ ký thu được chính thức là 104 , trong đó có một chữ không cần thiết phải loại đi vì gạch xóa).

3/Tiến hành thủ tục xin 3,162 chữ ký theo tỉ lệ 12 % số cử tri ghi danh đi bầu trong khu vực, sau khi thỉnh nguyện thư xin bãi nhiệm được Thành phố chuẩn thuận.

4/Nộp thỉnh nguyện thư xin mở một cuộc bầu cử đặc biệt tại khu vực 7 sau khi số chữ ký cần thiết (3,162) được thu thập. Thực tế, số chữ ký được đệ nạp đã lên đến 5,180 trước thời hạn quy định (13 tháng 9, 2008) khoảng 2 tuần lễ. Số chữ ký hợp lệ được kiểm theo cách “bất chợt”, tức Random là 4,775/5,180 tức là 150 % so với yêu cầu (4,775/3,162). Trong khi bên phía chống bãi nhiệm chỉ đạt được 8 chữ ký hợp lệ trên tổng số 147 chữ ký thu được.Vì sự quá chênh lệch này mà nỗ lực “vùi dập” càng tung ra nhiều chiêu “quái gở” làm ngỡ ngàng và chùn bước các cử tri, nhất là những vị cao niên.

5/Hội đồng Thành phố họp ngày 4 tháng 11, 2008 ra quyết nghị mở cuộc bầu phiếu đặc biệt ngày 3/3/2009 để toàn cử tri khu vực 7 quyết định đồng ý hay không đồng ý việc bãi nhiện NV Madison Nguyễn. (Sau khi số phiếu hợp lệ được chấp thuận).

Do chủ trương của Thị Trưởng Chuck Reed là “vùi dập” bằng quyền lực “ghê gớm” cuộc bãi nhiệm từ sau khi khởi sự việc thu thập chữ ký ít hôm, nên kết quả là NV Madison vẫn còn tại chức cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2010.

Vì mục đích của tựa đề bài này, người viết muốn nhấn mạnh về những đóng góp nhân, tài, lực trong chuỗi thời gian từ lúc khởi sự thành lập Ủy Ban Bãi Nhiệm NV Madison Nguyễn cho tới 8 giờ tối ngày bầu cử, 3/3/2009.

UBBN NV Madison Nguyễn từ lúc hình thành (trên dưới 10 người) cho tới ngày chấm dứt chiến dịch (gần 100 thành viên, bao gồm gần 50 vị mới tham gia trong ngày bầu cử), quả là con số quá khiêm nhường so với lực lượng áp đảo của phía NV Madison, gồm lực lượng của Đảng Dân chủ, lưc lượng công đoàn vùng Nam vịnh (sẵn sàng đấm vào mặt các thành viên UBBN), và các thế lực cùng phe.

Song song với nỗ lực chính, một số thương gia và cơ sở điển hình đã đóng góp về tài chính, nơi chốn làm việc cho UBBN như cơ sở của TS Lê Hữu Phú (ở thời gian phôi thai), Trung tâm sinh hoạt cộng đồng, Thanh 39 Gift Shop, Phòng thuế của anh Nguyễn Hữu Nhân, Phòng mạch BS Cao Song Dũng, cơ sở 21 Century của anh chị Tony Đinh, Phở Bằng, Phở Hà, Little Sàigon Tax Service, Hi Tech Dental Care, Aborn Pharmacy, một cơ sở trong khu Paloma Plazza (King RD), L’amour des baguettes, anh chị Quý, cùng các vị ân nhân khác công khai hay ẩn danh mà người viết không rõ tên.

Những cơ quan truyền thông , truyền thanh, truyền hình, báo chí , các tác giả các bài viết, dù trực tiếp hay gián tiếp đã chuyển tải những tin tức, dữ kiện trung thực không cản trở công cuộc bãi nhiệm. Những điển hình tích cực và thường xuyên : Việt Nam nhật báo, Tuần báo Tiếng dân, Sàigon USA, Con Ong v.v…; các chưong trình phát thanh 1430 am (do Huỳnh Hớn Phụ trách), Việt nam Bắc Cali (do Hạ Vân phụ trách) “San José có gì lạ” của chị Hanh Giao và anh Nguyễn Hữu Thuận, Radio Bolsa, và một số cơ quan truyền thông ở Nam Cali hỗ trợ ở gian đoạn giáp bầu cử. Thoảng hoặc đôi khi của một vài cơ quan ngôn luận khác.

Những đóng góp âm thầm của chủ nhân văn phòng mà UBBN làm việc hơn 6 tháng qua ở giai đoạn cuối của việc bãi nhiệm. Nơi đây tựa như một mái nhà thứ hai của các thành viên trong UBBN mà một người nào đó đã lầm tưởng chủ nhân là môt người Mễ.

Những đóng góp âm thầm khác mà nếu không có thì tiến trình bãi nhiệm sẽ không thể thưc hiện được, phải khẳng định như thế. Đó là sự đóng góp của các anh, các chị, của các cô, chú, bác , những phối ngẫu của các thành viên trong Ủy Ban Bãi nhiệm đã vui vẻ gánh vác thêm phần vụ của chồng, của vợ, của cha, của mẹ, của ông, của bà (nội, ngoại) khi những vị này rời tổ ấm lao mình vào công tác “ăn cơm nhà vác ngà voi” với hoài bảo giành lại công bằng, dân chủ và danh dự cho tập thể những người tị nạn chân chính, của những người thấp cổ bé miệng thuộc mọi sắc dân.

Ngoài sự đóng góp nổi bật của thành phần trẻ mà đầu tầu sồn sồn là Thomas Nguyễn, sẽ coi là thiếu sót lớn nếu không kể đến sự đóng góp tài chính và công sức của đội ngũ trung niên và lão niên trong UBBN ở mọi giai đoạn của chiến dịch bãi nhiệm người nghị viên bất xứng.

Ở giai đoạn xin chữ ký, bên cạnh các bạn trẻ, đội ngũ trung và lão niên đã từng lầm lũi giãi nắng, dầm mưa đi vào từng con phố, ngõ cụt, len lỏi trong các khu mobile home, town house hay lên xuống những căn chung cư nhiều từng để thuyết phục cư dân cho chữ ký hoặc ghi danh đi bầu. Có khi họ, vì tinh thần trách nhiệm cao, hăng hái quá quên cả giờ ăn, hoặc gỉả muốn thâu thập được nhiều chữ ký càng tốt nên vẫn băng mình trong đêm tối khi kim đồng đã chỉ 9, 10 giờ khuya.

Ở giai đoạn 2, nhắc nhở cử tri đi bầu, các thành viên cũng vẫn chân cứng đá mềm, lao mình vào sương gió, nắng mưa; nhất là ngày bầu cử, sau khi nghe Lê Lộc nhấn mạnh nếu không nhắc nhở đuợc những thành viên của 700 căn nhà đi bầu thì không thể thắng được, họ đã không quản ngại cơn mưa tầm tã của ngày 3/3/2009, chia nhau lao vào các precints đã được chỉ định. Chỉ tiêu phải là 3 lần tiếp xúc nếu chưa gặp được cử tri. Có một số thành viên đến gần 9 giờ tối mới về tới Trung tâm sinh hoạt cộng đồng để theo dõi kết quả bầu cử.

Phải chăng vì các thủ đoạn vùi dập bãi nhiệm ở giai đoạn “Ballot” (như lời của ông Hoàng Thế Dân diễn giải trong cuộc phỏng vấn của VTV) đã đủ mọi đòn phép đến nỗi thiên nhiên phải động lòng trút những cơn mưa từng chập hoà với những giọt nước mắt buồn tủi vì mục đích của người Việt tha hương yếm thế không đạt thành.

Phải chăng mưu sự tại nhân thành sự tại thiên như một lời an ủi cho cộng dồng tị nạn hãy yên vui chấp nhận một thử thách mới trước cường quyền.

Dầu thế nào chăng nữa, cuộc chiến còn đang tiếp diễn. Đồng bào tị nạn chân chính không thể muối mặt chịu khuất phục trước kẻ ngạo mạn dám buông lời sỉ nhục mình là “những người suy nghĩ sai lạc”. Đi tham dự liên hoan ăn mừng thắng lợi của người đã cố tình dựa vào các sắc dân khác và đủ mọi thứ quyền lực để vùi dập mình thì còn gì là liêm sỉ nữa.

Cho dù số phiếu không ngang bằng, hoặc hơn, nhưng với gần sáu ngàn chữ YES đã được kiểm, chứng tỏ rằng tầm ảnh hưởng lá phiếu cử tri Việt Nam sẽ nói lên được mối quan tâm sâu sắc của các chính trị gia khi nhận định đứng đắn về khối cử tri có lập trường Quốc gia không lay chuyển nổi. Điều này cũng nhắc nhở cho cho những thành phần cơ hội chủ nghĩa và hạng người theo đóm ăn tàn biết rằng muốn trấn áp và triệt tiêu ước vọng của người Việt Quốc gia sẽ không dễ dàng .

Xin vinh danh mọi sự đóng góp về vật chất và tinh thần của các thương gia, nghiệp chủ, của các cơ quan truyền thông, báo chí, của các mạnh thường quân , của đồng hương Việt xa gần. Xin vinh danh lòng dũng cảm của các cử tri khu vực 7, không sợ cường quyền, đã bầu YES cho kỳ bầu cử 3/3/2009. Xin vinh danh sự đóng góp gián tiếp của gia đình các thành viên trong Ủy ban bãi nhiệm.

Xin vinh danh các bạn trẻ và các thành viên lão và trung niên có những bước chân âm thầm và lòng dũng cảm, hy sinh vì sự nghiệp tranh đấu trước những “vùi dập” của cường quyền và bè lũ tay sai trong mục đích giành lại công bằng, dân chủ cho mọi sắc dân San José, và danh dự cho cộng đồng tị nạn Việt nam chân chính.

Xin ghi tạc những đóng góp quý giá về mọi mặt của chủ nhân cơ sở làm việc của UBBN.

Mong rằng các cựu thành viên của UBBN, tùy theo hoàn cảnh thực tế , sẽ tiếp tục đóng góp công sức mình vào sự nghiệp đấu tranh chung cho công bằng và dân chủ nơi quê hương thứ hai và cho đồng bào ruột thịt nơi chôn rau, cắt rốn VIỆT NAM.

Chúng ta hãy ngước mặt nhìn đời, hãnh tiến hướng về phía trước.

Chào đoàn kết.

Bạch Tường Linh

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090309_01.htm

---