Saturday, March 7, 2009

Tâm Thư của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California

Tâm Thư của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California

Kính thưa quý bậc trưởng thượng,
Quý vị thân hào nhân sĩ,
Quý đồng hương Việt Nam tỵ nạn cộng sản,
Quý cơ quan truyền thông báo chí
và toàn thể anh chị em giới trẻ, các em thanh niên sinh viên học sinh,

Ngày 3 tháng 3 năm 2009 vừa qua là một ngày lịch sử cho cộng đồng Việt Nam Bắc California nói riêng và cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới nói chung. Chính một đài Truyền Hình Hoa Kỳ khi tường thuật cuộc bỏ phiếu trước khi có kết quả đã ghi hàng chữ Historic Election in San Jose. (Cuộc Bầu Cử Lịch Sử tại Thành Phố San Jose).

Đúng vậy thưa quý vị. Dù phải đương đầu với một tập đoàn khổng lồ gồm:- Hệ thống quyền lực của chính quyền thành phố lớn thứ 10 trên đất Mỹ - Đảng bộ Đảng Dân chủ Quận hạt Santa Clara – Liên đoàn Lao động vùng Nam Vịnh - Nghiệp đoàn thương mại San Jose - Nghiệp đoàn nhân viên Cảnh Sát - Nghiệp đoàn lính Cứu hỏa - một số vị dân cử từ cấp địa phương đến Tiểu bang, Liên bang và quan trọng hơn hết là hệ thống truyền thông báo chí Mỹ, Mễ, Việt và sự yểm trợ tài chánh dồi dào từ nhiều phía. Thật đau lòng khi cộng đồng thiểu số người Việt tỵ nạn còn non trẻ với sự đóng góp tài chánh thật khiêm tốn đã vì chính nghĩa, vì lẽ phải và vì danh dự đã can đảm đứng lên chống lại những quyết định phản dân chủ của Hội Đồng Thành Phố San Jose bị hướng dẫn sai lạc bởi chính một Nghị Viên gốc Việt mà trước đây cộng đồng đã thương yêu, hãnh diện dồn phiếu đưa bà vào chức vụ này.

Mặc dù rất bất ngờ và không hài lòng với kết quả cuộc bầu cử 3/3/2009, chúng ta hãnh diện đã làm tất cả những gì có thể làm được trong tinh thần tôn trọng luật pháp cho phép để có kết quả ngang ngửa. Dù sao thì cộng đồng người Việt cũng đã nói cho cư dân San Jose biết rằng chúng ta có mặt tại Hoa Kỳ để quyết tâm mưu tìm Tự Do, Dân Chủ, Công Bằng và Lẽ Phải. Chắc chắn đây cũng là bài học cho chính quyền và các vị dân cử ý thức được vai trò của họ là phải lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của đa số cử tri hơn là phe nhóm hoặc cá nhân.

Ban Đại diện Cộng đồng Việt Nam Bắc California trân trọng cám ơn tất cả quý đồng hương đã tích cực tham dự, yểm trợ những công tác liên quan đến việc đặt tên cho khu thương mại trên đường Story trong gần 2 năm qua nhằm nói lên nguyện vọng chung của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Miền Bắc California nói chung và Khu vực 7 thành phố San Jose nói riêng.

Đặc biệt cám ơn các Anh Chị Em trẻ trong Ủy Ban Bãi Nhiệm, quý vị thành viên đã can đảm lãnh nhận công tác do đồng hương trao phó trong phiên họp khoáng đại cộng đồng ngày 9/12/2007 tại Unified Center và rất nhiều cá nhân trong cộng đồng. Chúng tôi vô cùng ngưỡng phục và hãnh diện được song song làm việc với quý vị trong nhiệm kỳ đầy sóng gió mà chúng tôi đảm nhận.

Chúng tôi cám ơn những cơ quan truyền thông, báo chí đã tích cực truyền tải những tin tức nhanh chóng và quý vị đã cho đồng hương trên toàn thế giới biết rõ chính nghĩa của công cuộc đấu tranh tại San Jose, chính nhờ quý vị mà đồng hương Bắc California vững tâm khi đón nhận sự ủng hộ của hầu hết các cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như thế giới, chính nhờ quý vị mà những lời thăm hỏi từ các vùng đất xa xôi ít người Việt cư ngụ trong ngày bầu cử là những món quà rất quý giá, an ủi cộng đồng chúng ta.

Chúng tôi cũng không quên cám ơn các cộng đồng Việt Nam khắp nơi đã cùng cất tiếng nói với chúng tôi, ngay từ khởi đầu và ngày 20/11/2007 chúng tôi đã có trên 40 thỉnh nguyện thư xin HĐTP SJ chọn tên Little Saigon, Tuyên cáo ủng hộ Ủy Ban Bãi Nhiệm và các phái đoàn đại diện có mặt trong ngày Biểu dương sức mạnh cộng đồng 1/3/2009 của quý vị nói lên chính nghĩa của cuộc đấu tranh tại San Jose gần 2 năm qua.

Xin mọi người hãy bình tâm, chúng ta chưa đủ sức để thành công, nhưng tinh thần đoàn kết và ý chí quyết thắng còn đó, chúng ta phải bảo vệ và duy trì để sẵn sàng nói lên nguyện vọng chính đáng của người dân. Trong khi chờ đợi giải quyết những công tác còn sót lại về việc bầu cử, chúng tôi đề nghị:

- Ủy Ban Tổ Chức Bầu cử Ban đại diện Cộng đồng VN/BCL nhiệm kỳ V, chuẩn bị sẵn sàng xúc tiến công việc đã bị đình trệ từ giữa năm 2007. Công tác rất cấp bách để có một Tân Ban Đại diện Cộng đồng hầu duy trì tình đoàn kết và những thành quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển cộng đồng ngày thêm vững mạnh.

- Ban Đại diện Cộng Đồng VN/BCL sẽ có những phiên họp để bàn công tác kiện toàn các tổ chức hầu tiếp tục công cuộc chống cộng cũng như góp sức đấu tranh đòi tự do dân chủ cho Việt Nam.

Chúng tôi cũng chúc mừng bà Nghị viên Madison Nguyễn đã có nhiều nỗ lực vận động được sự ủng hộ từ nhiều phía để vượt qua những khó khăn trong thời gian qua, điều quan trọng trước mắt để có thể cộng tác với hơn 44% cử tri đã không còn tin tưởng và coi bà là đại diện cho họ - mà đa số là cử tri Việt Nam - trong việc thực hiện những dự án cho thành phố nói chung, cho khu vực 7 và nhất là cộng đồng người Việt nói riêng là XIN BÀ TRẢ LẠI HỌ VÀ CHÚNG TÔI MỘT NIỀM TIN.

Cá nhân chúng tôi cũng thông cảm những người đã chỉ trích, nhục mạ hoặc bôi nhọ chúng tôi vì mục đích của họ.

San Jose, ngày 5 tháng 3 năm 2009

TM. Ban ĐDCĐVN/BCL
Nguyễn Ngọc Tiên

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090306_03.htm

http://www.vietland.net/main/showthread.php?p=15319#post15319

---