KHI NHÀ VĂN GIAO CHỈ VŨ VĂN LỘC DỰA HƠI “NGƯỜI TỬ TẾ” ĐỂ LÀM NHỮNG CHUYỆN KHÔNG TỬ TẾ!
Trong một số bài viết, chúng tôi đã chứng minh ông nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc là một người “thích nịnh sằng, nổ sảng, đã dốt lại còn viết ẩu” nhưng chúng tôi chưa đề cập tới một “tài năng vượt bực” của ông ta là một người RẤT CAO NGẠO, COI TRỜI BẰNG VUNG và KHÔNG HỀ BIẾT SỬA SAI!
Không biết có phải vì biết mình “kém khả năng” mà ông ta thường hay dựa hơi vào những người “nổi nang” để được… “nổi nang” như việc ông viết một số bài với cái tựa chung: “GIAO CHỈ LUẬN ANH HÙNG”? Chúng tôi đã có ý kiến về chuyện nhà văn Giao Chỉ “luận” về “anh hùng” Nguyễn Chí Thiện; trong khi chính nhà thơ Nguyễn Chí Thiện cho biết là nếu y khoa có môn xét nghiệm máu để biết một người nào đó là anh hùng hay không, thì chắc chắn ông ta không có một tí máu anh hùng nào [sic].
Mới đây, qua hai bài viết “CUỘC CHIẾN VÌ DANH DỰ QUA MỘT BIỂU TƯỢNG SÀI GÒN” và “SAN JOSE ĐẤT BẰNG NỔI SÓNG” người ta lại phát hiện ra ông ta là một người cầm bút THIẾU LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG và THIẾU ĐẠO ĐỨC! Nói theo cách nói của tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung thì ông nhà văn Giao Chỉ là một thứ ngụy quân tử Nhạc Bất Quần tân thời!
*
Ngày 09-12 năm 2007, trong khi Ban Đại Diện Cộng Đồng VIỆT NAM Bắc California do ông Nguyễn Ngọc Tiên mời họp tại hội trường Unify Event Center với trên 2000 người hiện diện để đưa đến quyết nghị 4 điểm như sau:
1 - Đặt tên cho ngày thứ Ba là “Thứ Ba Đen” và sẽ tổ chức nhũng cuộc biểu tình trong các ngày thứ Ba 11, 18, 25-12-2007 để tố cáo sự độc tài và phản dân chủ của bà Madison cũng như của 7 thành viên khác trong HĐTP San Jose.
2 – Đòi hỏi thị trưởng và các nghị viên phải xin lỗi Cộng Đồng người Việt tại San Jose vì họ đã có lời xúc phạm đến danh dự của cả Cộng Đồng.
3 – Yêu cầu bà nghị viên Madison từ chức vì bà không còn được cử tri tín nhiệm.
4 - Nếu bà Madison không đồng ý từ nhiệm theo ý nguyện của cử tri thì cộng đồng người Việt sẽ TIẾN HÀNH THỦ TỤC BÃI NHIỆM bà Madison để chọn người khác đại diện cho cư dân Việt Nam tại khu vực 7 thuộc thành phố San Jose.
thì tại Toà Thị Chính thành phố San Jose, cái gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng NGUỜI VIỆT Bắc California do ông Hoàng thế Dân làm Chủ tịch tổ chức lễ ra mắt Tân Ban Chấp Hành với sự hiện diện vào khoảng 70 người.
Ông nhà văn Giao Chỉ đã viết về hai hình ảnh trái ngược này như sau:
“Chưa bao giờ mà cuộc sống người Việt ở San Jose lại có nhiều tin tức sôi nổi như thế. Hai ngàn người Việt tập họp để đòi truất phế một nghị viên gốc Việt đầu tiên của Miền Bắc California. Đòi thị trưởng san Jose, người đã từng cầm cờ vàng và mặc khăn đóng áo dài Việt Nam nay phải xin lỗi cộng đồng…
… DANH DỰ của cộng đồng Việt Nam tại San Jose có bị xúc phạm hay không, có lẽ vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận, nhưng niềm đau thương nhục nhã của dân Việt bị Trung Cộng chính thức chiếm đất Trường Sa thì đã hết sức rõ ràng.” (Thời Báo số 4709, Thứ Bảy, Chủ Nhật 15,16-12-2007).
Hơn 1 năm sau, vào ngày 22 tháng 12 năm 2008, không biết có cuộc tranh luận nào hay không về việc Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ phát động việc bãi nhiệm nghị viên Madison Nguyễn và đòi lại DANH DỰ bị xúc phạm, ông nhà văn Giao Chỉ lại viết bài viết với tựa đề: “Cuộc chiến vì DANH DỰ qua một biểu tượng Sài gòn.” Bài viết được bao bởi vỏ bọc là “lời giới thiệu cho một chương trình truyền hình và phát thanh” nhưng nội dung lại chứa đựng những điều không đúng với sự thật.
“Tất cả bắt đầu từ một danh xưng Saigon và Little Saigon. Lịch sử sau này có thể sẽ không hiểu rõ vì sao mà một đề tài giản dị như vậy đã tạo thành cuộc tranh đấu hết sức tốn kém, lâu dài và tạo nhiều sóng gió như vậy…” (trích bài đã dẫn).
Ông nhà văn Giao Chỉ đã viết sai!
Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại San Jose đã tranh đấu ĐỂ ĐÒI LẠI DANH DỰ BỊ XÚC PHẠM và QUYỀN DÂN CHỦ bị nghị viên Madison Nguyễn, Thị Trưởng Chuch Reed và một số nghị viên CHÀ ĐẠP và TƯỚC ĐOẠT trong “đêm dài nhất” 20-11-2007 bằng “thủ đoạn chính trị nhơ bẩn” (dirty politic game) khi chọn tên SAIGON BUSINESS DISTRICT (chỉ có 5% ý kiến ủng hộ) trong khi cái tên LITTLE SAIGON được 95% người tham dự ủng hộ. (Nghị viên Madison Nguyễn và cựu nghị viên Forrest Williams đã vi phạm luật Brown Act và sẽ bị luật sư của Ban Đại Diện CĐVN/BC lấy cung hữu thệ trong tháng 3 năm 2009. Luật sư Đỗ Văn Quang Minh đã đại diện một số thân chủ trong bản danh sách ma gồm có 92 cơ sơ thương mại do Henry Le tức Lê Văn Hướng đệ nạp, để kiện ông này ở Tòa án quận hạt Santa Clara. (Muốn biết rõ các chi tiết vì sao Cộng Đồng VN/BC tranh đấu bãi nhiệm Madison Nguyễn, độc giả có thể đọc quyển SAIGON BUSINESS DISTRICT: HỒI CHUÔNG BÁO TỬ trên trang báo điện tử www.tiengdanmedia.com)
Bài viết của nôg nhà văn Giao Chỉ có rất nhiều điều sai lầm và không đúng sự thật và đôi khi có vẻ cường điệu và “bợ đỡ chính quyền” như khi ông nhà văn Giao Chỉ viết những dòng chữ như sau:
“… Các nhóm ủng hộ cô Nghị viên Madison Nguyễn cũng vươn lên và đã tự tin hơn trong việc lên tiếng chống Recalll. Nhóm này chủ trương giữ cô Madison là giữ thế tương lai cho cộng đồng. Chủ trương không đối đầu với chính quyền vì thấy rằng người dân Việt cần được các giới chính quyền yểm trợ giúp đỡ nhiều hơn. NHÓM NÀY CẢM THẤY SỰ BẤT MÃN KHI NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT BƯỚC LÊN TÒA THỊ SẢNH ĐỀU CHỈ NÓI RẰNG I LOVE LTTLE SAIGON MÀ KHÔNG AI NÓI MỘT CÂU TÔI YÊU THÀNH PHỐ NÀY VÀ ĐẤT NƯỚC NÀY ĐÃ CƯU MANG TÔI BẤY LÂU NAY. Vì thế, nhóm đang cố nói to hơn để mọi người Việt cần nhìn thấy góc độ mới mà xử sự cho đúng đắn hơn [sic].”
Theo một tài liệu chúng tôi có được thì các ông Vũ Văn Lộc, Phạm Phú Nam, Tăng Lập là những người Mỹ gốc Việt có mặt trong cuộc họp của Hội Đồng thành phố ngày 5-6-2007 và hai ông này đã phát biểu ủng hộ Vietnam Town là tên của khu thương mãi trên đoạn đường Story. Ông Vũ Văn Lộc có xác nhận: “Chúng tôi tham dự vì thấy có đề tài này trong nghị trình thành phố, không phải tham dự theo lời mời của Madison. Và chúng tôi cũng không hề họp bàn trước với bất cứ ai về vấn đề này.”
Ai biết chuyện ma ăn cỗ nhưng xin cứ tạm tin là ông Vũ Văn Lộc nói thật.
Nhưng sau đó, ông Vũ Văn Lộc hoàn toàn ngụy biện và bao che cho chính mình khi viết:
“Khi vấn đề trở nên phức tạp, chúng tôi quyết định không tham dự vào cả hai phía vì nhu cầu dài hạn của cộng đồng. Lời minh xác này đưa ra không phải vì mục đích né tránh dư luận, nhưng đơn thuần là xác nhận sự thật để khi cần phải làm nhân chứng trước tòa.”
Đoạn văn này có phần khó hiểu và hình như có hàm ý hù dọa [sic]. Tại sao lời minh xác này “LÀ XÁC NHẬN SỰ THẬT ĐỂ KHI CẦN PHẢI LÀM NHÂN CHỨNG TRƯỚC TÒA?” Tòa án nào? Toà án lương tâm chăng?!
“Nhu cầu dài hạn của cộng đồng” là nhu cầu gì?
“Chúng tôi trước sau như một, không thuộc phe nào, chỉ đơn thuần là người Mỹ gốc Việt, lên tiếng ủng hộ một tên Việt Nam cho khu thương mại Việt Nam.
Quý vị đấu tranh cho hai phía, quý vị là những người nhiệt tình và can đảm…”
Ông nhà văn Giao Chỉ đã không tôn trọng LẼ PHẢI và SỰ THẬT vốn phải có ở một người cầm bút, ông đã thiếu LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG bởi vì trước đó ông đã trổ tài “nịnh sằng, nổ sảng” để bưng bợ Madison Nguyễn như sau:
“Cuộc sống nhọc nhằn đau thương từ xóm nghèo đất Quảng định mệnh theo đuổi đến tận cánh đồng Cali, cô gái họ Nguyễn bước vào đại học với hai bàn tay chai cứng như tay người phu mỏ. Suốt cuộc đời sinh viên mỗi khi hẹn hò, chỉ sợ anh chàng cầm tay mà chợt thấy không phải bàn tay con gái. Đó chính là cô Madison Nguyễn, cô gái Việt 90 cân Anh vừa được thị trưởng ủy nhiệm đứng đầu ủy ban chống băng đảng tại San Jose. Đối với người Mỹ, cô là nhân vật lãnh đạo trong tương lai của thành phố. Báo Mercury News trong phần bình luận chính thức của chủ bút ghi rằng cần phải tái tạo (cloning?) thêm Madison chứ không nên truất phế. Nhưng NGƯỜI VIỆT CHÚNG TA LẠI THÙ GHÉT MADISON (do người viết viết hoa).”
Và ngay sau đó, ông nhà văn Giao Chỉ đã khéo léo bênh vực Madison Nguyễn:
“Rồi mai đây, dù thắng hay bại, phe nào cũng chỉ là người Việt tỵ nạn. Nguyên do bắt đầu bằng một bản tin chết tiệt của cộng sản Hà Nội, đăng trên Web phóng đi từ Sàigòn, khen ngợi bà con ta làm ăn phát đạt, bây giờ được Mỹ đặt tên cho cả khu phố ở San Jose. Từ phía bên kia bán cầu, nó phóng tin ra khen người nào, là bên này phải có đứa từ chết đến bị thương. Từ đó cuộc chiến bắt đầu…” (Giao Chỉ - Chuyện San Jose, Việt Tribune số 88, 04-10/1/2008).
Hơn ai hết, ông nhà văn Giao Chỉ phải biết người Việt tỵ nạn cộng sản chống đối nghị viên Madson Nguyễn không phải “chỉ vì cái bản tin chết tiệt của cộng sản Hà Nội”; bởi vì chính ông Phạm Phú Nam, Tăng Lập và Madison Nguyễn là những người Mỹ gốc Việt hiện diện trong cuộc họp ngày 5-6-2007. Trong phiên họp này, ông và ông Phạm Phú Nam đã ghi tên trong tờ giấy vàng để lên phát biểu ủng hộ việc đặt tên Vietnam Town cho khu thương mại trên đường Story, trong khi Ban Đại diện CĐVN/BC cũng như các báo chí truyền thông ở San Jose đều không ai hay biết.
*
Cuối tuần vừa qua, ông nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc lại cho phổ biến trên các báo Thời Báo, CaliToday, Việt Tribune và trên trang mạng www.take2tango.com bài viết có tựa đề: “SAN JOSE ĐẤT BẰNG NỔI SÓNG”. Bài viết đã gây nhiều dị luận trong cộng đồng.
Ông ta dựa vào cái chết của giáo sư Hà Mai Phương để… tưởng nhớ ông này và cũng để
khoe mẽ ông ta là “đồng hương Nam Định, đồng ngũ Cộng Hoà, đồng trường Nguyễn Khuyến” với cựu Đại Tá Hà Mai Việt là bào huynh của cố giáo sư Hà Mai Phương.. Mục đích chính của bài viết “ca tụng” cố giáo sư Hà Mai Phương là “NGƯỜI TỬ TẾ” để mắng khéo những người khác là “KHÔNG TỬ TẾ.”
Trong bài viết “CUỘC CHIẾN VÌ DANH DỰ QUA MỘT BIỂU TƯỢNG SAIGON”, ông nhà văn Giao Chỉ viết ra giấy trắng, mực đen ông ta là NGƯỜI ĐỨNG GIỮA trong khi mọi người đều nhìn thấy ông ta KHÔNG NHỮNG ĐỨNG BÊN MÀ CÒN “Ở TRONG… LÒNG” của MADISON NGUYỄN.
Trong bài viết “San Joe Đất Bằng Nổi Sóng” thì ông ta lại thủ diễn vai trò PHÁN QUAN ĐỨNG TRÊN TẤT CẢ MỌI PHE PHÁI để phê phán!
Ông nhà văn Giao Chỉ đã dùng lối viết đoạn chương, thủ nghĩa để khéo léo bao biện cho Madison Nguyễn và phe nhóm của bà này, nhưng ông ta không có khả năng với cái lối viết mà sử gia Tư Mã Thiên, tác giả bộ Sử Ký lừng danh gọi là ĐAO BÚT LẠI mà bọn BỒI THẦN xử dụng! (“Bồi thần” là chữ của Sử gia Tư Mã Thiên dùng để chỉ “bọn tay sai của lũ tay sai, lũ đầy tớ của bọn đầy tớ”.)
Bài viết của ông nhà văn Giao Chỉ VVL đầy dẫy những bịa điều, đặt chuyện, cường điệu, cưỡng từ đoạt lý không thua gì những bài viết của các ông ký giả Cao Sơn, Lâm Văn Sang…
Ông nhà văn Giao Chỉ đã cường điệu và nhai lại miếng kẹo cao su mà ký giả nhật báo San Jose Mercury đã nhả ra, khi viết:
“Tất cả các vị dân cử từ liên bang, tiểu bang và thành phố đều cho rằng khi đấu tranh cho một danh hiệu, họ không có ý kiến. Nhưng vì lý do này mà tiến tới recall, thì dù thành công, họ vẫn cho rằng LẠM DUNG DÂN CHỦ ĐỂ GIẢI MỐI HẬN THÙ (do tác giả bài này viết hoa).” (Trích bài SJĐBNS)
Ở Bắc Cali này, không ai còn lạ gì cái lối viết controversy (xin tạm dịch là cuộc tranh luận, bàn cãi) để bán báo của tờ báo thiên tả San Jose Mercury News. Độc giả có thấy báo Mercury News viết việc bãi nhiệm Madison Nguyễn là để trả thù, nhưng CHƯA AI NGHE “TẤT CẢ CÁC VỊ DÂN CỬ TỪ LIÊN BANG, TIỂU BANG VÀ THÀNH PHỐ CHO RẰNG VIỆC LÀM CỦA ỦY BAN BÃI NHIỆM MADISON NGUYỄN là “LẠM DỤNG DÂN CHỦ ĐỂ GIẢI MỐI HẬN THÙ!”
Không biết ông nhà văn Giao Chỉ VVL có Ở TRONG LÒNG (như đã ở trong… lòng Madsiosn Nguyễn) tất cả các vị dân cử từ liên bang, tiểu bang và thành phố mà lại biết là các vị này cho rằng Ủy Ban Bãi Nhiệm Madison Nguyễn là LẠM DỤNG DÂN CHỦ ĐỂ GIẢI MỐI HẬN THÙ?!
Ông nhà văn Giao Chỉ có thể cho đồng bào tỵ nạn cộng sản tai Bắc California cũng như trên toàn tiểu bang California biết tên tuổi CÁC VỊ DÂN CỬ TỪ LIÊN BANG, TIỂU BANG ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÃ KẾT TỘI NHỮNG NGƯỜI ĐÃ ĐỨNG LÊN TRANH ĐẤU ĐỂ ĐÒI LẠI DANH DỰ BỊ CHÀ ĐẠP, GIÀNH LẠI NỀN DÂN CHỦ BỊ TƯỚC ĐOẠT là LẠM DỤNG DÂN CHỦ ĐỂ GIẢI MỐI HẬNTHÙ?!
Không biết ông nhà văn Giao Chỉ có bị tẩu hoả nhập ma như Nhạc Bất Quần, chưởng môn của phái Hoa Sơn trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung, khi luyện Tịch Tà kiếm phổ khi viết như sau:
“HÀNG NGÀN người Việt tham dự vào phong trào Recall nhiệt tình và CĂM THÙ. Phong trào đã kêu gọi được sự yểm trợ vô điều kiện về tinh thần của hầu hết các tổ chức cộng đồng người Việt khắp Hoa Kỳ.
Tuy nhiên cũng có HÀNG TRĂM người Việt khác can đảm đứng lên phát biểu ý kiến công khai chống Recall. CẢ HAI PHE ĐỀU ĐƯA RA CÁC LÝ LẼ RẤT CHÍNH ĐÁNG NHƯNG HOÀN TOÀN MỘT CHIỀU VÀ CHỦ QUAN.”
Xin không đề cập đến “những lý lẽ rất chính đáng nhưng một chiều và chủ quan” của phía NO RECALL. Qua các báo chí, đài phát thanh cơ hữu của nhóm này, đồng bào đã quá rõ “CÁC LÝ LẼ CHÍNH ĐÁNG” của họ. Chỉ xin hỏi nhà văn Giao Chỉ nếu Ủy Ban Bãi Nhiệm NGHỊ VIÊN Madison Nguyễn với HÀNG NGÀN người tham dự KHÔNG CÓ CHÍNH NGHĨA, KHÔNG CÓ CÁC LÝ LẼ CHÍNH ĐÁNG tại sao lại được HÀNG
NGÀN NGƯỜI ỦNG HỘ và “KÊU GỌI ĐƯỢC SỰ YỂM TRỢ VỀ TINH THẦN CỦA HẦU HẾT CÁC TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT KHẮP HOA KỲ”?
Trong khi đó thì cái gọi là “Phe Chống Recall” mà ông Giao Chỉ cho biết đó là: “HÀNG TRĂM người Việt khác can đảm công khai đứng lên phát biểu ý kiến công khai chống Recall” đã được bao nhiêu người ủng hộ?
“Chúng tôi là người Việt cố đứng bên ngoài cuộc chiến, không có khả năng hòa giải.” Lúc nào ông nhà văn Giao Chỉ cũng ong óng cái miệng ĐỨNG BÊN NGOÀI, ĐỨNG BÊN TRÊN nhưng qua những việc làm ông lại tự cho thấy THỰC TẾ KHÔNG PHẢI NHƯ VẬY: ông Giao Chỉ Vũ Văn Lộc đã Ở TRONG… LÒNG DẠ CỦA CÔ MADSION NGUYỄN TỪ LÂU! Bởi vì nếu “không nằm trong… lòng” cô Madison làm sao ông nhà văn Giao Chỉ biết: “… cô gái họ Nguyễn bước vào đại học với hai bàn tay chai cứng như tay người phu mỏ. Suốt cuộc đời sinh viên mỗi khi hẹn hò, chỉ sợ anh chàng cầm tay mà chợt thấy không phải bàn tay con gái.” Nếu “không nằm trong… lòng” Madison Nguyễn làm sao ông ta biết là Madison Nguyễn “có tham vọng trở thành Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ” và biết được “cuộc đời chính trị của cô gái Việt Nam 30 tuổi này đã trải qua nhiều sóng gió… Bốn năm trước đã phải chia tay với người bạn trai” và “tai nạn xe cộ đã làm cho cô mất một ngón tay.” (Giao Chỉ - Dân Sinh: Nói với tuổi 30).
Ông nhà văn Giao Chỉ đã THIẾU LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG khi viết: “CẢ HAI BÊN ĐỀU VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG. LÒNG THÙ HẬN ĐÃ LÀM CHO MỘT CỘNG ĐỒNG NỔI SÓNG VÀ LÀM MỘT THÀNH PHỐ KHÔNG BÌNH YÊN.”
SAO LẠI CÓ SỰ SO SÁNH GIỮA CHÍNH NGHĨA VÀ PHI NGHĨA?!
Những người CHỐNG RECALL, những người mà theo ông Giao Chỉ là những người “cảm thấy sự bất mãn khi người Mỹ gốc Việt bước lên tòa thị sảnh đều chỉ nói rằng I love Little Saigon mà không ai nói một câu tôi yêu thành phố này và đất nước này đã cưu mang tôi bấy lâu nay. Vì thế, nhóm đang cố nói to hơn để mọi người Việt cần nhìn thấy góc độ mới mà xử sự cho đúng đắn hơn.”
- Những người, những tổ chức, hội đoàn ngay từ đầu tiên đã cúc cung ủng hộ, làm việc theo lệnh của Madison Nguyễn khi ký tên trong cái gọi là Bản Thỉnh Nguyện Thư đặt tên NEW SAIGON cho khu phố thương mãi trên đường Story, để từ đó, Madison Nguyễn tìm cách “compromise” để áp đặt tên SAIGON BUSINESS DISTRICT trong đêm 20-11-2007 mà là những người VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG ư?
- Những kẻ gửi thỉnh nguyện thư yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liện Hiệp Quốc cho Việt Cộng gia nhập tổ chức này. Những kẻ “bạc đầu, đen óc” súng sính trong y phục đại lễ sì sà, sì sụp lạy như tế sao di ảnh tên cộng sản gộc Hoàng Minh Chính tại tòa thị sảnh thành phố San Jose mà là những người VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG ư?
- Những kẻ họp báo khóc lóc mếu máo, nước mồm, nước mũi tèm lem, tay đưa cây đinh dài một tấc vu vạ cho người Mỹ gốc Việt là đã de dọa đến tính mạng. Những kẻ đưa chiếc cell phone ngay giữa Hội Đồng Thành Phố vu vạ cho ai đó đã đe dọa tính mạng của anh ta vì biết là anh ta đi dự phiên họp tại HĐTP để “chữa cháy” cho việc làm CHÀ ĐẠP DANH DỰ, TƯỚC ĐOẠT DÂN CHỦ của người Mỹ gốc Việt của Madison Nguyễn và TT Chuck Reed mà là những người VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG ư?
- Những kẻ mà mấy năm trước viết bài kết tội Madison Nguyễn là kẻ xuất thân từ “mật khu” hòn Hèo của VC, năm nay lại làm trò “đã nhổ lại liếm” viết bài tâng bốc, bưng bợ Madison Nguyễn. Những kẻ mà mấy tháng trước viết bài kết tội “Madsion Nguyễn có thể bị tội hình vì có những liên hệ với VC”, mấy tháng sau lại viết bài bưng bợ bà này tới “tận… phao câu”, chê bai những người khác là chống Cộng ngu xuẩn mà lại là những người VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG ư?
- Những kẻ bất chấp thủ đoạn, giở trò ma giáo lợi dụng chương trình phát thanh của mình để cho người giả danh cán bộ nhân viên Sở Xã Hội mạt sát hù dọa sẽ rút tên những người già cả hưởng tiền trợ cấp của chính phủ nếu bỏ phiếu bãi nhiệm Madison Nguyễn mà là những người VÌ CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA VÀ DANH DỰ CỘNG ĐỒNG ư?
Đề nghị ông nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc KHÔNG NÊN LỘNG NGÔN như thế.
Chuyện có vẻ khôi hài là lúc nào ông nhà văn Giao Chỉ cũng ong óng cái miệng là mình “đứng ngoài, đứng trên” quai mỏ ra “chê” “Ông thị trưởng, cả hội đồng và cô nghị viên gốc Việt thiếu khả năng lãnh đạo. Không có khả năng cầm quyền” nhưng mà những người của phe chống Recall, theo ông Giao Chỉ, là những người “chủ trương không đối đầu với chính quyền vì thấy rằng người dân Việt cần được các giới chức chính quyền giúp đỡ nhiều hơn.” Chuyện lạ là tại sao ông nhà văn Giao Chỉ và những người của phe chống Recall LẠI ĐI BỢ ĐỠ NHỮNG NGƯỜI THIẾU KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO, KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CẦM QUYỀN như TT Chuck Reed và nghị viên Madsion Nguyễn và cả Hội Đồng Thành Phố - như ông nhà văn Giao Chỉ đã “phán”?!
“Cả hai phe thành phố với ông thị trưởng, cô nghị viên Madison và phe tranh đấu cùng với cả cộng đồng Việt Nam ĐỀU THUA CUỘC… Riêng chúng tôi xin có ý kiến rằng LỖI LẦM Ở CẢ HAI PHÍA.”
Đây là MỘT LẬP LUẬN CHÀNG HẢNG, THIẾU LÝ TRÍ của một người “từ năm 1993 đã tự xưng là người đã viết văn 40 năm” là ông nhà văn Giao Chỉ VVL!
Sao lại có thể ngông cuồng tự cao, tự đại kết án những người đứng lên để GIÀNH LẠI DANH DỰ CỦA CỘNG ĐỒNG BỊ CHÀ ĐẠP, ĐÒI LẠI NÊN DÂN CHỦ CỦA CỬ TRI KHU VỰC 7 BỊ TƯỚC ĐOẠT LÀ LỖI LẦM?
Một điều rất THIẾU LIÊM KHIẾT TRÍ NĂNG và THIẾU ĐẠO ĐỨC của ông nhà văn Giao Chỉ VVL là đã lợi dụng cái chết của giáo sư Hà Mai Phương, gọi ông này là “MỘT NGƯỜI TỬ TẾ” để mắng khéo những người khác là NHỮNG NGƯỜI KHÔNG TỬ TẾ trong bài viết bênh vực một cách khéo léo nghị viên Madison và phe nhóm của bà này vào giờ thứ 25.
Nhà văn Giao Chỉ VVL khi dựa hơi “người tử tế” Hà Mai Phương để làm “chuyện không tử tế” là ra sức viết bài “San Jose Đất Bằng Dậy Sóng” gây hỏa mù để bao biện cho bà Madison Nguyễn và phe nhóm vào giờ thứ 25 quả xứng với nickname Nhạc Bất Quần mà chúng tôi đã đặt cho ông ta vào năm 1993!
*
Khổng Tử có câu: “Ngũ thập tri thiên mệnh”, tức “tới 50 tuổi mới biết mệnh trời”, và “Lục thập nhi thuận nhĩ”, có nghĩa “tới 60 tuổi nghe thấy đều thông hiểu cả.” Nhà văn Giao Chỉ VVL, theo lời giới thiệu của ông ta ở đầu bài viết, thì ông ta đã quá tuổi “thất thập…” nhưng ông ta chỉ mới “tri thiên mệnh”, nhưng vẫn chưa “nhi thuận nhĩ!”
Tiếc thay! Mà cũng đáng thương thay cho những kẻ bạc đầu, đen óc.
LÃO MÓC
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=5667
Nhạc Bất Quần VŨ VĂN LỘC
Cuộc bãi nhiệm nghị viên ăn cháo đái bát Madison Nguyễn quả thật đã dậy sóng, nhưng bài viết “San Jose đất bằng nổi sóng” của cựu Đại tá Vũ Văn Lộc cũng rất nổi sóng, vì bài viết này đặc biệt, nó có một văn phong “nhạc bất quần”, do đó, đã có lắm người “góp ý” trên NET mà ý nào cũng cho ông Vũ Văn Lộc là nhạc Bất Quần tân thời.
Những người sống ở San Jose này hơn 10 năm trở lên đều biết hành vi Nhạc Bất Quần của ông Vũ Văn Lộc, đều biết cái tài “dốt mà cứ thích nói chữ” như ông Lão Móc của tuần báo Tiếng Dân đã vạch thẳng mặt với những chứng cớ không thể chối cãi. Qua bài viết “San Jose đất bằng nổi sóng” của Nhạc Bất Quần Vũ Văn Lộc, chúng ta thử xem ông Vũ Văn Lộc còn văn phong Nhạc Bất Quần hay không!.
Trước hết, ông Vũ Văn Lộc mượn cái chết của giáo sư Hà Mai Phương để mở đầu cho bài viết bưng bợ Madison Nguyễn là một việc làm vô liêm sỉ, ông Lộc đã lợi dụng người chết, đã phản bội tình bạn với anh người chết là cụ Hà Mai Việt. Vì bài viết này trước sau vẫn chỉ có mục đích chính trị. “San Jose vừa mất đi một người Việt Nam hết sức tử tế”. Ông Vũ Văn Lộc quả thật đã lợi dụng một người “rất tử tế” núp bóng người này vì ông Vũ Văn Lộc đích thực là người không tử tế, chúng tôi sẽ chứng minh dưới đây.
Sau khi đã miêu tả sự bình yên của “San Jose ngày xưa”, để bắt qua “Một cộng đồng không bình yên” đổ lỗi cho những người đấu tranh cho dân chủ và công bằng, Vũ Văn Lộc đã viết rất đạt. Nhưng vì đâu mà San Jose, đất bằng sóng dậy? Không phải mới dậy lên hai năm nay, 2008 và 2009. Nhưng San Jose dậy sóng từ ngày:
- Ba (3) ông Vũ Văn Lộc, Hồ Quang Nhựt và Lại Đức Hùng “tiếp tục” tổ chức Hội Chợ Tết mà người sáng lập là cố giáo sư Trần Công Thiện, ban đầu họp chợ ở Andrew Hill High School sau chuyển qua Fairgrounds, hội chợ có mục đích lấy tiền lời giúp cho các đoàn thể chống Cộng, nhưng mấy năm không kết toán khiến dư luận xôn xao, tiến sĩ Nguyễn Thiện Căn của Việt Nam Nhựt Báo cũng như ông Nguyễn Mạnh của TV bà Đỗ Mùi phỏng vấn ông Hồ Quang Nhựt với những câu hỏi mà ông Hồ Quang Nhựt còn miệng ăn, không còn miệng nói, rốt cuộc ông Hồ Quang Nhựt nói huỵch toẹt: Hội Chợ này chúng tôi tổ chức “lời ăn lỗ chịu” không chia chác gì hết. Từ đó, Hội Chợ Tết được gọi là Hội Chợ Lời Ăn Lỗ Chịu. San Jose đất bằng sóng dậy từ đó.
- Ba ông Vũ Văn Lộc, Hồ Quang Nhựt và Lại Đức Hùng tổ chức Liên Hội Người Việt Quốc Gia, đấu tranh chính trị với Cộng Sản, tổ chức biểu tình mỗi khi có Việt Cộng đến đất Bắc Cali. Nhưng rồi đùng một cái. Trong khi đồng hương đang biểu tình chống đối Trần Đức Lương lúc đó là Phó Thủ Tướng VC, ở bên ngoài khách sạn Park Hyatt, thì 3 ông Vũ Văn Lộc, Hồ Quang Nhựt và Lại Đức Hùng lại lén lút thuê phòng cùng khách sạn với Trần Đức Lương, gặp tên này và dâng cho hắn “Kế Hoạch Kinh Tế”. Hành vi nịnh bợ một cán bộ cao cấp của VC này khiến các hội đoàn bất bình, cho 3 người này phản bội đồng hương chống Cộng. Thêm vào đó, có tin cho hay ông Vũ Văn Lộc đã thương thảo để làm sui với Đỗ Mười, Tổng Bí Thư VC. Sự kiện này khiến 42 hội đoàn hợp tác với Liên Hội phẫn nộ. Chính cụ bà Phạm Trương, Hội trưởng Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại đã lên đài phát thanh yêu cầu ông Vũ Văn Lộc phải trả lời minh bạch. Ông Vũ Văn Lộc trần tình rằng, con trai ông có về Bắc cưới vợ, nhưng không phải cưới con Đỗ Mườì. Tất cả 42 Hội đoàn đều rút lui. San Jose đất bằng sóng dậy từ đó. Theo tin đồn thì ông Vũ Văn Lộc cũng làm sui với một người họ Đỗ, nhưng cấp bậc tên này hình như chi ngang với ông Lộc ở bên Quốc Gia mà thôi.
- Ba ông Vũ Văn Lộc, Hồ Quang Nhựt và Lại Đức Hùng lại tổ chức xây dựng “Công Viên Văn Hóa và Kỳ Đài”. Vận động bà con quyên góp tiền bạc, nhưng trong khi cột cờ đang nằm ở Home Depot, đất làm nền chưa được thị xã chấp thuận, mấy ông này đã dùng tiền đồng hương đóng góp, đặt mua 8 cái khánh, mỗi cái nặng một lượng vàng y, 24 kara để thưởng công cho nhau, bận áo thụng vái nhau vì những công đức lớn lao đã đóng góp xây dựng Công viên và Cột cờ. Quyên tiền dưới mọi hình thức, chiến dịch “viên gạch vàng” mỗi viên 500 đô la, chính cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu cũng góp 1 viên. Ngày nay, tiền bạc quyên góp không biết đi về đâu, chỉ biết thành phố San Jose đã cho ủi tất cả những gì đặt để (không phải xây dựng) ở trên đó, kể cả cái miễu thờ Đức Trần Hưng Đạo đặt sè sè trên mặt đất. Có người phẫn uất đã thốt lên rằng, “quân này phá hoại, nếu chúng không làm thì người khác đã làm và ngày nay đã có một công viên văn hóa và kỳ đài đàng hoàng rồi”. San Jose không bình yên từ đó. Tin tức lúc đó còn cho biết, sau khi treo cờ Quốc Gia một thời gian thì bị “ăn cắp”.. Mà theo tường thuật của ông Hồ Quang Nhựt thì lúc 6 giờ chiều, có một thương binh cụt tay, bận maillot trắng, leo lên cột cờ mở dây cờ đang cột ở đó, cách mặt đất 6 mét, tháo dây, cuốn cờ rồi bỏ vào áo, đi xuống phía suối gần đó. Nhiều người đặt câu hỏi một người cụt tay làm sao trèo lên 6 mét trên một cột cờ? Ai đã chứng kiến tường tận như vậy? San Jose không bình yên từ đó.
- Theo lời thuật lại một cách công khai và nhiều lần của nhà văn Nguyễn Việt Nữ thì sau khi khối Cộng Sản Liên Xô sụp đổ, bà Irina, người phụ trách chương trình tiếng Việt của đài phát thanh Mạc Tư Khoa có tổ chức một cuộc hội thảo tại thủ đô Nga Sô, khi bà Nguyễn Việt Nữ đặt vấn đề thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan bắn tên Võ Văn Lốp, ông Vũ Văn Lộc đã có phản ứng và nói một câu rất tàn nhẫn: “Nếu lúc đó tôi có súng, tôi đã bắn nó”. Nó đây là thiếu tướng Nguyễn Ngọc Loan.
- Gần đây nhất, ông Vũ Văn Lộc đã trình bày trong Hội Chợ Lời Ăn Lỗ Chịu một bức tượng lớn choán một diện tích khoảng 6, 7 mét vuông, nắn tượng một chiến sĩ VNCH tay cầm súng M16 quỳ bên mộ của chiến hữu, do một điêu khắc gia “từ Việt Nam mới qua, không muốn để lại tên tuổi, không nhận thù lao” - lời ông Vũ Văn Lộc. Ông Lộc giải nghĩa bước tượng với lời than thở của chiến binh còn sống, nói với đồng đội đang nằm trong mồ “Chúng ta đã thua một trận chiến do đó, chúng ta thua luôn cuộc chiến”. Rõ ràng là Vũ Văn Lộc đã nhục mạ chiến sĩ QL/VNCH. Và với lời phát biểu này, ông Vũ Văn Lộc đã khuyên mọi người chúng ta thua rồi, đừng đấu tranh gì nữa, đừng chống Cộng nữa. Bị phản đối dữ dội, Vũ Băn Lộc bèn tạc một bức tương khác tương tự như vậy, nhưng theo logo của Quân Tiếp Vụ, người lính xung phong. Nghe đâu bức tượng sỉ nhục Quân Lực VNCH hiện đang được Vũ Văn Lộc đặt ở một góc nào đó trong “Bảo tàng viện” của ông ta!
Những bằng cớ không thể chối cãi trình bày ở trên đã đủ để biết do đâu mà thành phố San Jose không bình yên? Vũ Văn Lộc còn nhiều hành vi đem lại bất bình yên cho thành phố San Jose, mà khuôn khổ một bài báo không thể kể hết.
Có phải “Hàng ngàn người Việt tham dự vào phong trào Recall nhiệt tình và căm thù”? Đây là thủ đoạn Nhạc Bất Quần của Vũ Văn Lộc, pha dần thuốc độc vào ly nước. Không có chuyện căm thù, vì không có gì để căm thù. Cửa luôn luôn mở cho Madison vào với cộng đồng, nhưng Madison kiêu ngạo, từ chối, ỷ vào sức mạnh của Chuck Reed và những nghị viên cùng phe mà cô ta đã vận động ngầm. Thái độ khoan hòa đó không thể có căm thù. Vũ Văn Lộc đã thâm độc đưa độc giả đi dần vào mục đích bôi bẩn cộng đồng VN tị nạn Cộng Sản. nhất là đoạn văn ở dưới, vừa hàm hồ, vừa binh vực Madison một cách “nhạc bất quần” nhưng không dối gạt được ai, trò ma giáo này đã bị đồng bào phanh phui từ khuya:
“Chúng tôi là người Việt cố đứng bên ngoài cuộc chiến, không có khả năng hòa giải. Cộng đồng Việt Nam đứng bên lề hoàn toàn bất lực không thể can ngăn nhưng sẽ cùng chia sẽ hậu quả đáng tiếc giữa cuộc tranh chấp tương tàn trong anh em và giữa cộng đồng Việt đối với người Hoa Kỳ tại địa phương”
Trước hết, ông Vũ Văn Lộc không hề đứng bên lề cuộc chiến, mà chính Vũ Văn Lộc và người phụ tá của ông ta là Phạm Phú Nam ngay từ buổi đầu, ngày 5.6.2007 đã đứng ra ủng hộ Madison Nguyễn và Tăng Thành Lập trước HĐTP. Tại sao trong cuộc điều trần này chỉ có 2 người đại diện “nhân dân”? Hai người này lại là Vũ Văn Lộc và Phạm Phú Nam. Nếu là một người đứng bên lề, chắc chắn Madison không mời Vũ Văn Lộc và viên phụ tá. Nếu đứng bên lề, chắc chắn Vũ Văn Lộc sẽ lấy làm ngạc nhiên khi đại diện báo chí, truyền thông và không có thường dân nào tham dự? Là tác giả bài viết “San Jose đất bằng nổi sóng” mà cho rằng đứng bên lề thì hoặc là Vũ Văn Lộc cho mọi người đui mù hay Vũ Văn Lộc bỏ quên lý trí ở đâu đâu mất rồi.
Cộng đồng Việt Nam nào “đứng bên lề hoàn toàn bất lực không thể can ngăn”? Cộng đồng nào có đến 10 ngàn người ngày biểu dương lực lượng? Cộng Đồng nào có đến 2 ngàn người tham dự phiên họp HĐTP đêm 20.11.2007? Cộng đồng nào có 7 ngàn chữ ký yêu cầu bãi nhiệm Madison? Có thể có một cộng đồng Việt Nam của “San Jose ngày xưa” với 42 Hội đoàn chống Cộng. Nhưng cộng đồng này đã bị hành vi bưng bợ tên Cộng Sản Trần Đức Lương của Vũ Văn Lộc làm cho nó tan rã từ lâu rồi. Và ngày từ lúc đó, mỗi lần đi biểu tình, người của Liên Hội mang theo biểu ngữ, cờ và banners xin mọi người cầm để chụp hình, gọi là của Liên Hội, nhưng không ma nào rớ tới, vì người ta đã có sẵn.
Vũ Văn Lộc đã ăn gian 2 chữ cộng đồng, vì Vũ Văn Lộc hiện chỉ trơ trọi một mình, may nhờ có cụ Hà Mai Việt là bạn cũ và cái chết của giáo sư Hà Mai Phương, Vũ Văn Lộc mới dám chường mặt ra trước bữa tiệc mừng Xuân của đồng hương Quảng Trị.
Căn cứ vào đâu mà Vũ Văn Lộc cho rằng: “phe tranh đấu đã đưa phong trào lên cao mãnh liệt, nhưng không có đủ khả năng lãnh đạo để thống nhất chỉ huy và dừng bước ở đúng lúc cần thiết”! Bằng cớ nào ông Vũ Văn Lộc cho rằng Phong Trào Cử Tri San Jose đòi dân chủ không có khả năng lãnh đạo? Không có khả năng lãnh đạo tại sao có thể đưa ông Chuck Reed đi từ thất bại này đến thất bại khác, cuối cùng là bị buộc phải tổ chức cuộc bầu cử bãi nhiệm Madison Nguyễn? Còn lúc nào là lúc “dừng bước ở đúng lúc cần thiết”? Cựu đại tá Vũ Văn Lộc chưa bao giờ ra trận nên không biết rằng chỉ dừng bước khi đã chiến thắng? Hèn gì, chưa làm nên cộng trạng gì, nhóm người tổ chức Công viên Văn Hóa và Kỳ đài chưa bằt đầu đã “dừng bước lãnh thưởng mỗi người một lượng vàng?
Càng đến gần ngày khai tử sự nghiệp chính trị của Madison Nguyễn, phe của Madison Nguyễn càng hốt hoảng, càng hốt hoảng càng lạng quạng, những kẻ tự xưng là “đứng bên lề” cũng nhảy xuống lòng đường, kẻ lâu nay rúc trong hang nay cũng nhảy ra như Vũ Bình Nghi, Đỗ Vẫn Trọn ban đầu cũng rêu rao trên đài là sẽ giữ trung lập, nhưng mấy tuần nay cũng đã nhảy ra binh vực Madison, nhưng than ôi, chỉ là những kẻ làm trò cười cho mọi người, trong số đó Nhạc Bất Quần Vũ văn Lộc là TIÊN CHỈ.
Kiêm Ái
http://hon-viet.co.uk/DDVietLand_DayGiaoChiVuVanLoc.htm
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=5666
---