Monday, March 2, 2009

01.03.2009: Trên 1,500 đồng bào đã đến buổi họp báo YES RECALL MADISON NGUYỄN .


01.03.2009: Trên 1,500 đồng bào đã đến buổi họp báo YES RECALL MADISON NGUYỄN .

Cơn mưa vào buổi trưa ngày 1 tháng 03 tại San Jose đã không làm giảm đi tinh thần chiến đấu của đồng bào nơi đây . Chưa tới 1 giờ mà bãi đậu xe trong khu vực Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Bắc Cali số 2129 S 10th Street không còn chỗ trống, tôi phải đậu xe phía ngoài lề đường rồi đi bộ vào khu vực họp báo.

Phía bên ngoài những lá cờ VNCH và cờ Hoa Kỳ được treo chung quanh . Những người đến tham dự đã đứng chật ra phía ngoài sân . Tôi hơi ngạc nhiên vì thông thường những ngày mưa gió như thế nầy rất ít người tới tham dự, ngay cả những cuộc họp cộng đồng, những ngày hội Xuân trời mưa cũng ít người đi chứ nói gì một cuộc họp báo như thế nầy.

Đây là lần đầu tiên tôi tới nơi đây, trong đầu cứ nghĩ là một phòng họp nhỏ nhưng vì số người vào đông nên phải đứng tràn ra đường . Tôi thắc mắc, bây giờ chưa tới giờ nhưng người đâu mà nhiều quá . Bước vào bên trong tôi càng ngạc nhiên hơn vì phòng họp không phải là một phòng nhỏ như tôi nghĩ mà là một hội trường khá lớn có thể ngồi tới 1000 người nhưng số ghế đã hết sạch và nhiều người đã đứng sát tường, đứng tràn ra phòng tiếp tân và ngoài lề đường . Theo tôi con số chính xác có thể hơn 1,500 người tham dự . Phụ nữ đông hơn Nam giới khá rõ rệt, có khoảng gần 2/3 hội trường là phụ nữ . Theo thông thường thì người phụ nữ ít khi tham gia sinh hoạt chính trị hay cộng đồng, hôm nay nhiều phụ nữ tham dự ủng hộ cho việc đòi truất phế Madison Nguyễn cho thấy tinh thần "giặc tới nhà đàn bà cũng đánh" đã đến San Jose .

Phía cuối hội trường lúc bước vào, tôi thấy nhiều sinh viên còn rất trẻ ở thế hệ 8x có em thuộc 9x đến tham dự, có em nói tiếng Việt không rành, trên tay cầm cờ Vàng và biểu ngữ RECALL MADISON NGUYEN . Nhóm sinh viên trẻ nầy một số đến từ Nam Cali thuộc THANH NIÊN & SINH VIÊN CỜ VÀNG NAM CALI , số còn lại là sinh viên của các trường đại học trong vùng .

Phía trên sân khấu có MC Tiến sĩ Đỗ Hùng làm xướng ngôn cho chương trình sinh hoạt họp báo bãi nhiệm Madison Nguyễn . Phía cộng đồng VN có ông Nguyễn Văn Tần Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đến từ Hoa Thịnh Đốn . Bà Đồng Thanh, ông Trần Minh Trung đại diện Cộng Đồng Florida, bà Nguyễn Thái Thủy đại diện Cộng Đồng Dallas và ForthWord cộng đồng Pomona có bác sĩ Võ Đình Hữu đại diện và cộng đồng Sonoma có ông Trần Đình Khế tham dự . Bà Nguyễn Minh Nguyệt vì bệnh không đến kịp giờ nhưng chuyến xe van đã khởi hành từ Nam Cali lúc 1 giờ trưa hôm nay để đến kịp ngày biểu dương 3 tháng 3 .

Một số đông THANH NIÊN & SINH VIÊN CỜ VÀNG đã đến đại diện cho Nam Cali . Phía địa phương có ông chủ tịch Cộng Đồng Bắc Cali Nguyễn Ngọc Tiên, ông Nguyễn Tái Đàm Ủy ban giám sát cho Cộng Đồng Hoa Kỳ .... UBBN (Ủy Ban Bãi Nhiệm) cũng đến đầy đủ đễ trả lời báo chí, có ông Lê Lộc cũng như luật sư đại diện cho UBBN . Phía dân cử có nghị viên Kansen Chu thuộc thành phố San Jose, ông Pete McHugh phó thị trưởng thành phố Milpitas, và ông Jose Esteves cựu thị trưởng thành phố Milpitas ...

Báo chí truyền thông ngoại có tờ Mợt-Cu-Ri, báo Epoch Time, Truyền hình KCBS, phía truyền thông VN có các ký giả Việt Nam Nhật Báo, Ý Dân, Calitoday, Việt Nam AM và Vietland ...

Sau nghi lễ chào cờ và mặc niệm ông Đỗ Hùng đã mời nghị viên khu vực 4 T.P San Jose là ông Kansen Chu lên trả lời vài câu hỏi (1) liên quan đến một chiếc xe Cứu Hỏa San Jose đã mang bảng NO RECALL , (2) tên gọi Little Saigon cho khu phố (3) sự hợp pháp của một người tên Nga Nguyễn đã hù dọa cắt trợ cấp những người bầu YES cho kỳ bầu cử 3 tháng 3 nầy .

Trước cuộc họp báo, giữa trưa đã có một chiến xe Cứu Hỏa thuộc T.P San Jose do một anh tài xế mập, mắt lé chở theo một đứa bé khoảng 5 tuổi đã chạy ngược chiều đi vào khu vực họp báo với nhiều biểu ngữ NO RECALL lớn nhỏ treo trên xe . Đồng bào rất phẫn nộ đã chận chiếc xe nầy lại không cho rời khỏi khu vực vì xe chạy ngược chiều làm chắn lối Parking cũng như viên tài xế có thái độ khiêu khích đồng bào . Ông chủ tịch Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên đã kêu cảnh sát San Jose tới can thiệp vì hành động khiêu khích của viên tài xế nầy . Cảnh sát đã tới lập biên bản và cộng đồng đã chụp hình, quay phim tài xế, chiếc xe nói trên để đưa cho Luật Sư làm bằng chứng khiếu nại hành động của viên tài xế chiếc xe Cứu Hỏa.

Nghị viên Kansen Chu khẳng định việc dùng một tài sản của T.P để vận động chính trị là bất hợp pháp và ông sẽ nói chuyện với sở cứu hỏa T.P về việc nầy . Ông Kansen Chu còn cho biết thêm là 18 lá phướng Little Saigon treo trên khu vực Story Road chỉ cho treo tạm thời trong vòng 3 năm . Ông Đỗ Hùng kêu gọi bãi nhiệm Madison Nguyễn để chúng ta bầu một nghị viên khác biết lo cho dân và sau đó cộng đồng San Jose sẽ vận động vĩnh viễn tên Little Saigon cho khu vực nầy . Đồng bào vỗ tay rất nhiều tán thưởng ý kiến nầy .

Nghị viên Kansen Chu cho biết thêm là ông sẽ vận động với T.P để tên Little Saigon được làm thành Bảng hướng dẫn đi vào khu phố Little Saigon được treo ở xa lộ 101 và 880 để giúp cho các thương gia trong khu phố nầy và cũng để cho T.P San Jose thể hiện sự Đa Văn Hóa trước thế giới . Đề nghị của ông đã được đồng bào ta đứng dậy vỗ tay không dứt cám ơn lòng tốt của vị dân cử nầy .

Sau đó là chương trình một cuộc họp báo ngắn gọn được điều hợp bởi Cộng Đồng Hoa Kỳ và xướng ngôn viên tiến sĩ Đỗ Hùng bắt đầu bằng một câu hỏi của tờ Epoch Time là Cộng Đồng San Jose Recall Madison Nguyễn có phải chỉ là thuần túy vì cái tên Little Saigon hay không ?

Ông Đỗ Hùng đã ngắn gọn trả lời là KHÔNG, chuyện Madison chống lại Little Sàigon chỉ là giọt nước cuối cùng làm tràn đầy ly, Madison đã làm những chuyện xấu như đi đêm, gian dối, làm lợi cho một số tài phiệt thay vì giúp ích cho cộng đồng nên việc cô ta chống lại tên gọi Little Saigon chỉ là một yếu tố trong việc RECALL chứ không phải là nguyên nhân chính ...

Ký giả Nguyễn Vạn Bình đặt câu hỏi cho ông Nguyễn Văn Tần là tại sao ông Ủng Hộ Recall mà ông Cao Sơn em ruột của ông lại chống lại chuyện nầy . Ông Nguyễn Văn Tần trả lời người nào làm thì người đó chịu trách nhiệm, chuyện ông Cao Sơn làm báo được bảo vệ bởi Đệ Tứ Quyền của hiến pháp nhưng việc làm đúng hay sai sẽ do cộng đồng phê phán, ông cho biết thêm là ngay chính con cái ông cũng có thể không đồng quan điểm với ông .

Ký giả Huỳnh Hớn thuộc đài VN-AM hỏi cộng đồng là tờ báo Tin Việt San Jose đã loan tin nhiều lần là việc Recall Madison Nguyễn sẽ làm giảm tinh thần tuổi trẻ ra tham chính, chuyện nầy Cộng Đồng Hoa Kỳ nghĩ sao ? . Ông Nguyễn Văn Tần trả lời dí dỏm là nếu đặt giả dụ chúng ta có 10,000 USD nhưng sau đó số tiền nầy biến thành 10,000 tiền Hồ Chí Minh thì chúng ta phải vất bỏ đi thôi vì đâu còn xử dụng được nữa !!!.. Hội trường lúc đó nhiều tiếng cười sinh động, ông Tần nói tiếp là trong cộng đồng tuổi trẻ chúng ta rất nhiều và nhiều người rất tài giỏi và biết lo cho cộng đồng . Loại bỏ Madison để cho những người có tài vào lo cho dân là việc làm chính đáng cần phải làm .

Khi ông Nguyễn Văn Tần nhắc đến hai chữ "Tuổi Trẻ" thì nhiều thanh niên sinh viên đã cầm nhiều bảng RECALL MADISON và cờ vàng đi lên trước sân khấu la to khẩu hiệu RECALL MADISON và giương cao cờ vàng , đồng bào cả hội trường đứng dậy vỗ tay hoan hô tuổi trẻ, một không khí rất cảm động làm nhiều người đã rưng rưng nước mắt "Mẹ Việt Nam ơi! Chúng Con Vẫn Con Đây!" .

Có những bà mẹ lái xe ngoài trời mưa đi từ San Francisco lên đem theo 400 cái bánh ngọt tiếp tế cho cộng đồng, có người mua cơm , có người mua nước uống đem đến , tình đồng hương sao mà thắm thiết như thế nầy . Những người chung quanh nhìn nhau như họ hàng thân thuộc . Phải nói là chưa bao giờ tôi cảm nhận được tấm lòng đồng hương, những người Việt thân tình nhau như vậy . Những người không tới tham dự ngày hôm nay sẽ phải tiếc cái cảm giác dễ thương giữa tình đồng hương của chúng ta đối với nhau . Tôi phải lau nước mắt nhiều lần vì quá xúc động .

Bên ngoài trời mưa không dứt, những cơn gió lạnh thỉnh thoảng thổi ngang qua làm rung rinh những hàng cây trụi lá đứng chơ vơ bên đường. San Jose đó, một quê hương thứ hai của tôi hôm nay sao đáng yêu quá .

Xuân Nhi
Vietland Staff

http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=3047f6490ee947811ebecd1b43378cb1&t=5603

---