Saturday, October 11, 2008

San Jose bãi nhiệm nữ nghị viên Nguyễn đủ tư cách lên phiếu bầu

San Jose bãi nhiệm nữ nghị viên Nguyễn đủ tư cách lên phiếu bầu

Tác giả: Đặng thiên Sơn
Danh Mục: • Tin Tức - Thời sự

Ngày gởi đăng: 10/11/2008

San Jose bãi nhiệm nữ nghị viên Nguyễn đủ tư cách lên phiếu bầu

Đó là tựa đề bài viết của ký giả Joshua Molina báo San Jose Mercury News San Jose Mercury News, số phát hành vào chiều 9 tháng 10 năm 2008.

Như vậy, thì "hồi chuông báo tử" sự nghiệp chính trị của bà Madison đã được chính thức vang lên và việc đến đã đến.

Đó là có ít nhứt 4.775 chữ ký trong số 5.180 chữ ký được Ủy Ban Bãi Nhiệm đệ nạp lên văn phòng Thư ký thành phố ngày 29 tháng 8, đã được Hội Đồng Bầu Cử Quận Hạt Santa Clara (Registar of Voters ) xác nhận có giá trị.

Con số giá trị này vượt quá xa đòi hỏi luật định là 3.162, đã làm cho cả thành phố phải ngẩng ngơ, bàng hoàng muốn nổ tung. Nhưng có lẽ những người ngẫn ngơ nhứt là ông Thị trưởng Chuck Reed, các nghị viên như Sam Liccardo, Forrest William, Pete Constant, Judy Chirco hay ông dân biểu Mike Honda, bà Ellis-Lamkins, ông Steve Preminger. Rồi kế tiếp theo đó mới tới đám ruồi bu, theo đóm ăn tàn Quê Hương, Ao Dòi, Việt Tân, Tin Việt News, Thủ Đức, Xe Lunch vân vân.

Trong bài báo, ký giả Joshua Molina viết: "Viên chức thành phố nói thế trận nữ nghị viên Madison người đã làm nhiều ngàn cư dân người Mỹ góc Việt phẩn nộ vì từ chối tên "Little Sàigòn" cho khu thương mại, sẽ đối diện với sự bải nhiệm trong cuộc bầu cử đặc biệt diễn ra vào tháng 03 (năm 09)".

Và viết thêm là ông Phụ tá Thư ký thành phố Denis Hawki còn cho biết: " HĐTP đã có lịch trình nhóm họp vào ngày 21 tháng 10 để chứng nhận thỉnh nguyện (với chữ ký) đồng thời theo thể thức bầu 4 tháng 11 việc bải nhiệm được bầu vào tháng 3".

Như vậy, thời gian xác nhận 5.180 chữ ký đã hoàn tất.

Với kết quả rực rỡ của nó, đã cho thấy chính nghĩa và những "người thật thà" đã thắng.

Còn kẻ nói láo và gian xảo phải thua cuộc. Điều này, đã làm cả cộng đồng VN khắp nơi trên thế giới vui mừng thở ra nhẹ nhỏm như vừa uống xong một viên thuốc bổ, sau gần 30 ngày chờ đợi trong lo âu và mõi mệt.

Xin cám ơn tất cả quí đồng hương VN, quí bạn cử tri người Mỹ, người Mễ trong khu vực 7 đã cho CĐVN niềm vui, niềm hãnh diện vô biên này.

Kết quả xác nhận chữ ký với kết quả vượt ngoài mong muốn, đã trả lời câu nói "Họ (UBBN) có lòng tin những chữ ký sẽ hợp lệ. Nhưng thật sự chúng ta không biết thế nào." Hay là: "Tôi không tập trung vào việc bãi nhiệm, mà thay vào đó là đang cố gắng làm những việc được đề ra trong khu vực của bà" mà bà Madison đã trả lời trên báo San Jose Mercury phát hành ngày 2 tháng 10 vừa qua.

Nhưng chuyện dài về những câu trả lời trên báo San Jose Mercury của bà Madison chưa hết, vì sau khi bà ta hay tin "sét đánh ngang tai". Tức tin số chữ ký của UBBN đệ trình thành phố được kiểm nhận đủ tư cách đưa vào phiếu bầu.

Bà Madison đã nói đại ý sau: " Tôi thất vọng với kết quả, nhưng tôi cũng đã chuẩn bị cho cuộc bầu bải nhiệm… Tôi nghĩ mình đã quyết định đúng. Tôi vẫn tin tưởng như vậy. Tôi không bao giờ liên tưởng đến việc bất đồng về một vấn đề (đặt tên) đã đưa đến nổ lực bãi nhiệm, nhưng tôi đã chuẩn bị đối đầu với cuộc vận động bải nhiệm"

Với những lời phát biểu đại ý như trên cho thấy bà Madison mâu thuẩn, láo lĩnh từ đầu tới cuối mỗi lần mở miệng và vẫn với "tánh nào tật nấy" tới "chết cái nết cũng không chừa".

Qua các câu nói, miệng, lưỡi của bà Madison có vẻ còn cứng, nhưng ai cũng nhận ra đó chỉ là sự cứng rắn của một cái ly đang rạn nứt.

Với những phát biểu chan chứa nhiều đắng cay như vừa kể. Đã cho thấy bà Madison vẫn cố tình không nhìn nhận những hành động và lời nói sai trái của mình, để nhượng bộ trước sự thật. Hình như trong sự chịu đựng nhục nhả này, bà Madison vẫn còn nuôi hy vọng những cử tri người Mỹ, người Mễ trong khu vực 7 sẽ dành cho bà một con đường sống.

Phải chăng bà Madison vẫn tin tưởng vào sự "vùi dập bải nhiệm " của ông Chuck Reed?

Phải chăng bà Madison vẫn tin tưởng vào sự bao che, giúp đở, tâng bốc của ông Dân biểu Mike Honda, bà Lao động Ellis-Lamkins, ông Dân chủ Steve Preminger mà bà đã khoe khoang trên mailer.

Thật tội nghịệp cho bà Madison ! Bà đã quên mất thực tế là tất cả những nổ lực của những nhà "lãnh đạo" vừa kể, chỉ đem lại cho bà 147 chữ ký chống bải nhiệm mà thôi. Hay bà Madison nói cứng, vì vẫn còn tin vào khả năng hướng dẫn dư luận đi quanh co của đài Quê Hương, của báo Tin Việt News sẽ được kết hợp với những thủ đoạn man trá nào đó trong những ngày sắp tới sẽ làm cho cư tri khu vực 7 hồi tâm chuyển ý trên phiếu bầu. Chuyển thua thành thắng. Hãy chờ xem!

Trong lúc này, Thỉnh Nguyện Thư của cử tri San Jose yêu cầu thành phố nên tổ chức một cuộc bầu cử bãi nhiệm duy nhứt để tiết kiệm tiền thuế của dân tới bây giờ đã được 2 tuần. Hiện UBBN vẫn còn kêu gọi đồng bào tiếp tục gởi thỉnh nguyện đến văn phòng bà Thư ký thành phố.

Tưởng cũng nên nhắc lại, điều duy nhứt trong Thỉnh Nguyện Thư nêu ra, là nhắc lại đề nghị của ông Chuck Reed về thể thức bầu bãi nhiệm viên chức dân cử địa phương.

Đề nghị này nếu được áp dụng sẽ vừa làm giản dị hóa thủ tục hành chánh vừa ít gây tốn kém ngân sách thành phố. Đây là cải cách số 1 nằm trong danh sách "Reedreform", đã được HĐTP biểu quyết thông qua ngày 6 tháng 02 năm 2007.

Liên quan đến thể thức bầu bải nhiệm, trong phần trả lời ký giả Joshua Molina của báo San Jose Mercury News số phát hành ngày 2 tháng 10 năm 2008 vừa qua. Bà Thư ký thành phố Lee Price, cho biết việc sửa đổi Hiến chương phải được sự đồng ý rộng rải của cử tri, qua một cuộc bầu cử đặc biệt riêng.

Xem ra, như vậy việc đòi HDTP chấp thuận tổ chức bầu bải nhiệm một lần không đơn giản. Tuy nhiên, nếu HĐTP chấp thuận, thì đây là một sự kiện lịch sử. Một bước đột phá lớn lao mà CĐVN đã chia sẽ trách nhiệm với các sắc dân khác trong việc thúc đẩy thành phố thực hiện những chuyện lợi ích chung. Vậy thì, quí đồng hương nào chưa có mẫu Thỉnh Nguyện Thư để gởi đến HĐTP, xin vui lòng đến các địa điểm như: Thanh 39, Aborn Pharmacy, Ban Đại Diện Cộng Đồng hay vào website www.recallmadison.net để lấy mẫu thư.

Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến cái lắc đầu, thở dài ngao ngán của Luật sư Đỗ Văn Quang Minh chiều ngày 8 tháng 10. Sau cái bắt tay chào hỏi, ông nói với tôi: "Thật đáng tiếc! Cô ta chỉ ở tuổi con cháu mình mà hỗn láo, gian xảo không tưởng tượng nỗi."

Luật sư Đỗ Văn Quang Minh - qua lá thơ gởi đến ông Chuck Reed và các nghị viên trong thành phố vào rạng sáng ngày 21/11/07, là phát súng thần công đầu tiên bắn vào thành trì của tập đoàn phản dân chủ.

Phát súng này đã làm phấn khởi lòng người, khích lệ quyết tâm phải đấu tranh, trước sự phản bội cộng đồng VN một cách trắng trợn của bà Madison Nguyễn.

* Đặng thiên Sơn
(10 tháng 10/08)

http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=3607&

---