Tuesday, September 9, 2008

Thư của một cư dân khu vực 7


Thứ Hai, ngày 8 tháng 9 năm 2008
Thư của một cư dân khu vực 7
--------------------------------------------------------------------------------
• Nguyễn Thông, Cựu thiếu tá Hải quân, QLVNCH, Đại diện một số cử tri trong khu vực 7.

San Jose, ngày 8 tháng 9 năm 2008

Thư của một cư dân khu vực 7

Kính gởi:
- Bà Nghị Viên Madison Nguyễn, Đơn vị 7, thành phố San Jose.

Đồng kính gởi:
- Các cơ quan truyền thông.
- Đại úy Rob Davis, Trưởng Ty Cảnh Sát San Jose
- Bà Carr, Biên Lý thành phố san Jose

Thưa bà Nghị Viên Madison,

Tôi tên Nguyễn Thông cử tri khu vực 7. Thưa bà, đây là lá thư thứ hai tôi gởi đến cho bà. Lần này, tôi mong bà sẽ trả lời về những thắc mắc, lo âu trong lòng tôi và một số cử tri hiện đang cư ngụ trong khu vực do bà làm đại diện với tư cách dân cử.

Thưa bà Madison! Vào ngày 18 tháng 8 năm 2008, tôi đã gởi đến văn phòng bà một lá thư theo địa chỉ Email: district7@sanjoseca.gov . Đây là địa chỉ Email chính thức được đăng trên website của Hội Đồng Thành Phố San Jose, nên chắc chắn không thể nào bà không nhận được. Đến nay, đã quá lâu, tôi vẫn không nhận được sự trả lời như bà đã nói là cử tri nào có thắc mắc khiếu nại điều gì hãy gởi Email hoặc gọi điện thoại cho bà thì bà sẽ trả lời ngay. Nhưng thái độ im lặng không giữ lời hứa của bà, đã làm tôi quá thất vọng.

Thưa bà Madison! Lẽ ra với sự im lặng không trả lời những thắc mắc của tôi trong lá thư thứ nhứt gởi đến cho bà về các điểm như:

Thứ nhứt: Vì sao việc đặt tên cho khu thương mại Việt Nam để vinh danh CĐVN. Bà đã không thông báo việc này cho CĐVN biết, mà chỉ hội họp bàn tính riêng với các người thân cận của bà .

Thứ hai: Vì sao khi thành phố đưa ra ngân sách 2 triệu 8 đồng để lập một Trung Tâm Sinh Hoạt cộng đồng Việt Nam. Bà đã tự ý giao việc khai thác 2 triệu 8 trăm ngàn này cho BS Nguyễn xuân Ngãi.

Thứ ba: Những Lawsign Recall Madison của Ủy Ban Bãi Nhiệm bị ăn cắp, đập phá. Và những lời đồn đãi những người cho chữ ký bãi nhiệm bà sẽ gặp khó khăn về quyền lợi trong các vấn đề an sinh xã hội, có phải do bà chủ mưu không?

Thứ tư: Về việc bà chỉ biết phục vụ cho quyền lợi của người giàu có như ông Tăng Lập và bà đã bỏ rơi cử tri khu vực 7 trong cuộc đấu tranh đặt tên Little Sàigon cho khu thương mại và trên các lá phướn nằm trên đường Story có đúng không?.

Đã khiến tôi nghĩ những nghi vấn không còn là nghi vấn - mà là sự thật nó như vậy. Tôi không muốn nhắc tới những thắc mắc đó nữa. Nhưng một sự kiện hệ trọng khác đã xảy ra khiến gia đình tôi, cũng như những cử tri trong khu vực 7 thấy cần phải lên tiếng báo động trước công luận khắp nơi. Đó là, vào sáng thứ Bảy 23 tháng 8 năm 2008, tại trụ sở Công Đoàn Lao Động Vùng Nam Vịnh, trong cuộc tập hợp chuẩn bị xuống đường xin chữ ký chống bãi nhiệm. Một trong nhiều người trong tổ chức của bà Phaedra Ellis-Lamkins, là bà Creasman Mary đã chủ trương bạo động đối với chúng tôi qua lời nói xác quyết "Yes! Punch them" khi có người trong công đoàn của họ đề nghị "thoi vào chúng nó" (punch them) những cử tri khu vực 7 muốn bãi nhiệm bà Madison.

Điều đáng buồn tôi muốn nêu ra ở đây, là bà Madison chẳng những không lên tiếng phản đối người đàn bà Mỹ, người đàn bà Mễ đã đòi đấm vào mặt cử tri của bà. Ngược lại, bà còn bày tỏ sự tán đồng tư tưởng bạo động của họ bằng những tràng pháo tay cổ võ cuồng nhiệt khi bà đang là Chủ tịch Ủy ban Chống Tội Phạm của thành phố thì thật là khả ố và mâu thuẫn, thảo nào tội ác tại thành phố mỗi ngày mỗi gia tăng

Thưa bà Madsison! Với những lời hăm dọa đòi đấm vào mặt chúng tôi của Công Đoàn Lao Động Vùng Nam Vịnh, khiến người dân lương thiện chúng tôi hoang mang, lo âu khi liên tưởng tới những Lawsign Recall Madison của UBBN đã bị ăn cắp, bị đập phá, thì với số tiền lớn lao bà đã quyên góp được có thể biến những lời hăm dọa thành sự thật.

Thưa bà Madison! Tôi đại diện gia đình mình và một số cử tri trong khu vực 7, gởi thư này đến bà để nói với bà rằng: "Nếu sau này có những gì xảy ra xâm phạm đến thể xác và tài sản của chúng tôi, thì bà Madison phải hoàn toàn chịu trách nhiệm". Vì với sự im lặng, ngoài những tràng pháo tay của bà vào ngày 23/8/8 tại trụ sở Công Đoàn Lao Động Vùng Nam Vịnh, là bằng chứng của sự đồng lõa, bằng chứng của sự đồng tình trong âm mưu hành hung để bảo vệ quyền lợi của bà.

Là cử tri trong khu vực 7, chúng tôi yêu cầu bà phải làm sáng tỏ sự hăm đọa công khai "Yes, punch them" (Phải, đấm vào chúng nó) của Công Đoàn Lao Động Vùng Nam Vịnh vì sự hăm dọa đã thể hiện tinh thần vi phạm luật pháp, vi phạm vào quyền bãi nhiệm của cử tri. Bà Madison phải chịu trách nhiệm về việc này, vì đây không phải là "chuyện nói chơi" khi nó liên quan đến thể xác và danh dự của con người.

Gia đình tôi và cử tri khu vực 7, mong sớm nhận được sự trả lời công khai trên các cơ quan truyền thông của bà Madison.

Trân trọng kính chào bà.

Ký tên
Nguyễn Thông, Cựu thiếu tá Hải quân, QLVNCH
Đại diện một số cử tri trong khu vực 7.
Điện thoại Liên lạc: (408)226-2635

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080908_02.htm