Friday, June 27, 2008

Thư Ngỏ Gửi Bà Đoan Trang, Giám Đốc Đài Phát Thanh Quê Hương

Thứ Năm, ngày 26 tháng 6 năm 2008
Thư Ngỏ Gửi Bà Đoan Trang, Giám Đốc Đài Phát Thanh Quê Hương.
-----------------------------------------------------------------
• Nhàn SF

Thư Ngỏ Gửi Bà Đoan Trang, Giám Đốc Đài Phát Thanh Quê Hương.

• Nhàn SF

Thưa Bà,

Từ ngày xảy ra vụ Little Sài Gòn đến nay, tôi cố gắng giữ im lặng là cũng mong có lúc Bà tỉnh ngộ trở về với cộng đồng, một tập thể đã từng cùng đài Quê Hương sát cánh bên nhau qua bao thăng trầm sóng gió mà còn giữ được tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa. Thế nhưng hi vọng của tôi tan biến, vì càng ngày Bà càng lún sâu vào con đường bất chính. Tôi nói bất chính đây là riêng đối với Bà và đài Quê Hương, bất chính ở chỗ Bà đã quay ngược chống lại những ai ủng hộ tên Little SaiGon, cho dù trước kia họ là những người bạn đứng cùng chiến tuyến với Bà.

Kể cũng lạ thật, từng là giám đốc một đài phát thanh nổi tiếng là chống cộng, chẳng lẽ Bà không hiểu một tí gì về hàm ý của hai chữ Little SaiGon? Mỉa mai thay, trong khi đó nghị viên Madison Nguyễn tuy sanh sau đẻ muộn mà cũng biết được rằng hai chữ ấy bao hàm ý nghĩa "chống cộng"! Đài Quê Hương được phát triển mạnh không hẳn vì Bà chống cộng mà chính là nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của đồng hương Bắc Cali. Thế mà chỉ vì bênh vực cho nghị viên Madison, Bà đã dùng đài phát thanh này coi như là lợi khí để đánh phá cộng đồng ngày này qua tháng nọ.

Bà ủng hộ cái tên "SaiGon Business District" là quyền của Bà, nhưng liên kết với nghị viên này cố tình đánh giá sai lạc tinh thần đấu tranh của đồng hương Bắc Cali khi "rỉ tai" với Hội đồng Thành phố rằng "họ là ấu trĩ., là thiểu số ăn không ngồi rồi quá khích". nhờ thế mà nghị viên Madison lãnh được 8 phiếu ủng hộ trong ngày 20-11-07, thì đây là một hành động bất xứng trong vai trò của một nghị viên và là một sự phản bội trắng trợn của một người làm truyền thông trở cờ như Bà. Chưa hết, trong các buổi phát thanh Bà đã cố tình đánh phá ông Chủ Tịch Cộng đồng Việt Nam Bắc Cali Nguyễn Ngọc Tiên, lấy cớ những bài viết đăng trên tờ Tiếng Dân là sỉ nhục Bà. Nhắc cho Bà nhớ, trước đây Bà đã bao phen bị sỉ nhục, hết Cao Sơn đến Vũ Bình Nghi …, viết bài chế diễu mắng mỏ Bà, thậm chí còn dùng cả một quyển sách chửi bới Bà, còn đưa Bà lên diễn đàn công luận đấu tố Bà … Những lúc đó thì ai là người đứng ra an ủi bao che cho Bà nếu không nói là "nhóm thiểu số ấu trĩ, ăn không ngồi rồi, chống cộng quá khích" này? Bà đã quên hết, quên thật nhanh, đi bắt tay với những người "bạn mới". Bà đã xoay chiều. Logo của đài Quê Hương, với hình ảnh ba nhân vật tranh đấu là Nguyễn Ngọc Hạnh, Lý Tống và Nguyễn Chí Thiện bên cạnh ngọn đuốc nhân quyền, đã bị Bà xoá bỏ. Không những thế, đài Quê Hương bây giờ đã trở thành diễn đàn để những nhân vật chống cộng được mang lên mài dũa bêu xấu xỏ xiên, mặc dù trước đây Bà là người đã vận động tích cực trong việc quyên góp, bán băng bán sách ủng hộ cho họ. Sau Lý Tống, khi nào thì đến Nguyễn Ngọc Hạnh và nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đây?

Với thiện chí tốt, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện muốn hoà giải giữa cộng đồng và đài Quê Hương nhưng Bà vẫn khăng khăng khước từ và còn hống hách on air lên đài là Bà độc lập không ai có quyền lèo lái áp đặt Bà, còn dặn nhân viên nếu có phone của ông Thiện thì bảo là Bà đi vắng! Phải chăng qua hành động này Bà muốn chứng tỏ với "Chủ Mới" của Bà là ngay cả Nguyễn Chí Thiện mà Bà còn dứt khoát không nghe không tiếp thì nói gì đến"nhóm thiểu số chống cộng ấu trĩ quá khích" kia?

Bắc Cali có hai ban đại diện cộng đồng, một do dân bầu ra được Bà ủng hộ từ đầu, còn cộng đồng kia là cộng đồng Tiếm Danh, họ đã bao lần dùng thủ đoạn hãm hại Bà. Thế mà bây giờ Bà lại quay ngược thế cờ chạy theo họ tâng bốc tường trình phỏng vấn cái tổ chức mà trước kia Bà và ông luật sư trẻ coi đó là kẻ thù không đội trời chung vì cho tổ chức này đã chia 15 ghế với CSVN (?) Nay thì ông luật sư Hoàng Duy Hùng kia lại về đầu quân với chức vụ Chủ Tịch cộng đồng Houston Texas, còn Bà thì suốt ngày lại lăng xăng uốn éo cái lưỡi không xương, mong làm thế nào cho Bắc Cali chỉ còn có một cộng đồng duy nhất : Cộng đồng Tiếm Danh. Mục đích có phải chỉ để chia nhau 15 chiếc ghế hay còn lý do nào khác nữa?

Cộng đồng Việt Nam không có cơ may êm ấm đoàn kết được như các cộng đồng bạn vì nó đang bị lũng đoạn bởi nghị quyết 36 của CSVN. Là dân cử do dân bầu ra thì phải nghe theo dân, giúp đỡ dân, làm cho cộng đồng đoàn kết. Đằng này làm trái ý dân, mua chuộc cơ quan truyền thông, cấu kết với gian thương gây chia rẽ cộng đồng, cử tri có quyền đòi bãi nhiệm theo luật định, thì tại sao Bà lại hù doạ họ? Thiết tưởng Bà nên công khai mời năm ông bà nghị viên hội đồng thành phố, dẫn đầu là Madison Nguyễn và ông Thị Trưởng đến gõ cửa từng nhà cử tri khu vực Bảy bảo họ nếu còn muốn được hưởng phúc lợi thì hãy ký tên vào thỉnh nguyện thư "không đồng ý bãi nhiệm". Được vậy Madison của Bà sẽ ung dung ngồi lại thêm 2 năm nữa tha hồ cùng Bà ra tay chia rẽ cộng đồng triệt hạ uy tín những người chống cộng, vun đắp cho nghị quyết 36 thành công mỹ mãn. Những lời lẽ chống cộng của đài Quê Hương ngày hôm nay hoàn toàn thay đổi, nó chỉ là một vũ khí lợi hại để cho Bà dễ dàng thành công trong những công tác mà "Chủ Mới" đã giao cho. Còn gì mỉa mai cho bằng, sau những câu chuyện "Đọc Báo Vẹm" thì đài lại hô hào "Gửi tiền lẹ lên bà con ơi!!!, Lee gửi tiền lẹ lẹ…" một điều mà trướcđây đài Quê Hương không bao giờ làm!

Thưa Bà Đoan Trang,

Viết lá thư ngỏ này tôi không mong gì Bà tỉnh ngộ mà chỉ mong Bà hiểu một điều là những người trước kia thành tâm ủng hộ Bà thì nay nhìn rõ bộ mặt thật của Bà họ đã phải xa lánh Bà. Cũng xin nhắn với Bà rằng một ngày nào đó mọi việc xong xuôi thì số phận Bà cũng chỉ là trái chanh không còn nước. Riêng nghị viên Madison Nguyễn tuy phải chào thua bảng tên "Little SaiGon" nhưng lại thắng vì đã dập tắt được tiếng nói chống cộng của miền Bắc Cali. Đây cũng là một trong những mục tiêu của nghị quyết 36 vậy!

Chào Bà,

Bắc Cai 23-6-08
Nhàn SF.

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080626_02.htm