Monday, June 23, 2008

Bản lên tiếng của anh em Thân Hữu Xe Lunch


Chủ Nhật, ngày 22 tháng 6 năm 2008
Bản lên tiếng của anh em Thân Hữu Xe Lunch.
-------------------------------------------

San Jose, Ngày 14 Tháng 6 Năm 2008

Bản lên tiếng của anh em Thân Hữu Xe Lunch.

Kính thưa toàn thể đồng bào!

Chúng tôi, nhóm anh em Thân Hữu Xe Lunch tại San Jose là một nhóm thân hữu đã luôn luôn sát cánh cùng đồng bào và Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Bắc California trong những sinh hoạt chống cộng tại San Jose và những vùng phụ cận, như quí vị đã từng biết. Nay chúng tôi phải lên tiếng để tránh sự ngộ nhận đối với nhóm anh em Thân Hữu Xe Lunch của chúng tôi.

Gần đây anh em chúng tôi có nghe bản lên tiếng của anh Uông Tiến Thắng, nói là đại diện cho một nhóm anh em Thân Hữu Xe Lunch ở San Jose trên đài phát thanh Quê Hương. Trong bản lên tiếng đó, anh Thắng tuyên bố:

1. “Tôi không có tham vọng gì hết, chỉ làm sao cho cộng đồng được bình an trở lại.”
2. “Nếu quí vị đưa ra bằng chứng cụ thể giữa ông Chuck Reed và Cô Nghị Viên Madison Nguyễn có điều gì mờ ám thì tôi sẽ tin.”

Thưa quí vị, đứng trên nền tảng dân chủ của xứ Hoa Kỳ, chúng tôi tôn trọng ý kiến riêng tư của anh Thắng. Nhưng nội dung của bản lên tiếng đó không những không phải là ý kiến chung của toàn thể anh em Thân Hữu Xe Lunch, vả lại, nó đi ngược lập trường của anh em chúng tôi.

Lập trường của anh em Thân Hữu Xe Lunch là: Ủng hộ tất cả những công cuộc đấu tranh của những người Quốc Gia chân chính ở Hải Ngoại, cho nước Việt Nam có được Tự Do – Dân Chủ, cho Tổ Quốc trọn vẹn là lãnh thổ của người dân Việt.

Thưa quí vị;

Xe lunch là một phương tiện làm ăn buôn bán nhỏ, không ảnh hưởng lớn đến việc thương mại của cộng đồng chúng ta. Nhưng tập thể anh em Thân Hữu Xe Lunch chúng tôi là những người rất có lòng với cộng đồng. Là những người âm thầm hỗ trợ cho công cuộc đấu tranh từ nhiều năm qua, chúng tôi chỉ biết “đem nước ra, đem rác về” mà thôi. Chúng tôi hoàn toàn độc lập không có chủ trương đả kích bất cứ một ai. Nếu cảm thấy không đồng quan điểm, chúng tôi im lặng, tìm giải pháp dung hòa hoặc không tiếp tục hỗ trợ. Bất kỳ hội đoàn hay tổ chức nào trong cộng đồng cùng quan điểm với anh em là chúng tôi hết lòng ủng hộ.

Anh Thắng đã nói: “Tôi không có tham vọng gỉ hết, chỉ làm sao cho cộng đồng được bình an trở lại.”

Thưa anh, không có một ai trong chúng ta mà không mong điều đó. Nhưng đây không phải là lúc! Ngược lại, vô tình anh đã dấy lên sự chia rẽ trầm trọng trong cộng đồng. Bình an sao được khi cộng đồng ta vẫn tiếp tục bị tổn thương do những hành động bất công và phi dân chủ của bà nghị viên Madison Nguyễn gây nên? Bình an sao được khi lòng ái quốc của chúng ta bị bà nghị viên Madison Nguyễn phỉ báng, và nỗ lực đấu tranh cho dân chủ và công lý của chúng ta bị bà ta coi thường, khinh bỉ?

Có những người không hiểu chuyện cho rằng đặt tên nào cũng được cho khu thương mại mà thành phố đã vinh danh cho người Việt tỵ nạn, có gì đâu mà phải đấu tranh để cho các sắc tộc khác người ta ghét mình?

Xin thưa quí vị rằng;

Người phải chịu trách nhiệm cho sự phàn nàn đó chính là bà Madison Nguyễn. Bà là người được cử tri của khu vực Bảy tín nhiệm và đã bầu bà vào chức vụ nghị viên. Tuy nhiên, bà đã cực lực phản đối việc đặt tên khu thương mại theo nguyện vọng của đa số cử tri khu vực Bảy nói riêng, và của cộng đồng Việt Nam nói chung. Tại sao? Xin mượn câu trả lời của bà nghị viên Madison Nguyễn để tháo gỡ thắc mắc đó: “Tại vì âm hưởng của “Little Saigon” có tính cách chống cộng.” Hành động phản bội cử tri của bà nghị viên có đáng khen? Câu giải thích đơn giản và thiếu cảm thông cho vấn đề thật nhậy cảm về danh xưng “Little Saigon” có đáng cho ta ủng hộ?

Anh Thắng đã nói: “Nếu quí vị đưa ra bằng chứng cụ thể giữa ông Chuck Reed và Cô Nghị Viên Madison Nguyễn có điều gì mờ ám thì tôi sẽ tin.”

Thưa anh,

Bằng chứng là thế nào? Khi người ta cố tình đánh lận con đen, thì chỉ có Trời biết, Đất biết… Cộng đồng chúng ta chỉ là thành phần thấp cổ bé miệng trong thành phố này; không có tiền, không có thế lực, chỉ có tấm lòng bền bỉ đấu tranh tìm công lý và dân chủ mà thôi.

Chuyện đặt tên cho khu thương mại người Việt đã là đề tài gây tranh cãi. Xin anh hiểu rằng: Trong khi đại đa số đều yêu chuộng tên “Little Saigon” qua nhiều cuộc thăm dò, Hội Đồng Thành Phố và bà Nghị Viên Madison Nguyễn thuộc khu vực Bảy đã một mực tìm mọi cách để đánh lừa dư luận và bất chấp nguyện vọng của đa số người dân. Anh có thấy sự bất công và thiếu dân chủ cho cộng đồng chúng ta hay không? Sự thật trước mắt rất rõ ràng sao anh không chấp nhận, mà lại đi tìm “sự thật” với những luận cứ thật khôi hài và khó thuyết phục?!

Anh Thắng, anh tự cho mình là người sĩ quan của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, có cái “dũng” để nói lên sự thật. Sao anh không đem cái “dũng” đó ra để tranh đấu cho sự bất công của cộng đồng? Sự thật đó hiển nhiên đã thể hiện qua sự biểu dương của hơn mười ngàn người để phản đối sự phi dân chủ tại thành phố này. Lúc đó, anh ở đâu? Sao anh không lên tiếng để tìm lại sự bình an như anh mong ước?

Anh em Thân Hữu Xe Lunch chúng tôi đã tích cực ủng hộ đồng bào trong tinh thần đấu tranh đó, cụ thể chúng tôi đã mang “donut” và một chiếc xe lunch ra để phục vụ coffee và nước uống trong đêm biểu dương đó. Theo sự tìm hiểu của chúng tôi, một hớp nước anh cũng không ủng hộ cho cộng đồng, mà ngày hôm nay anh tự đặt mình vào vị trí “đại diện” cho tất cả anh em trong nhóm Thân Hữu Xe Lunch tại San Jose. Sau khi bị lên tiếng phản đối, anh đổi lại, chỉ “đại diện” cho “một nhóm” anh em xe lunch mà thôi. (Nhất định không có nhóm anh em Thân Hữu chúng tôi trong nhóm đó).

Chúng tôi xin anh, nếu đúng như nguyện vọng là đem lại sự an bình cho cộng đồng và tạo điều kiện cho con em chúng ta bước vào con đường chính trị trong tương lai, thì anh hãy kể lại tại sao chúng ta lại cần hai chữ “Little Saigon” như thẻ căn cước của người tỵ nạn vậy. Và tại sao trời rét lạnh thâu đêm mà nam, phụ, lão, ấu không ngại khó khăn đã đến tiền đình của Tòa Thị Chính để đòi lại dân chủ và sự công bằng cho cộng đồng chúng ta? Anh hãy chỉ bảo cho con em chúng ta hiểu rằng nếu đã là người được dân cử thì phải biết lắng nghe tiếng nói của cử tri, để phục vụ cho dân một cách khôn khéo và hữu hiệu.

Một vài dòng nói lên lòng nhiệt tâm của anh em Thân Hữu Xe Lunch gởi đến đồng bào, mà trong vài ngày qua, quí vị đã trực tiếp hay gián tiếp nghe nói đến nhiều lần trên làn sóng truyền thanh 1129 A.M. Hy vọng đây sẽ là những tiếng nói hỗ trợ giúp cho công cuộc bãi nhiệm bà nghị viên Madison Nguyễn tiến hành nhanh chóng. Chúng tôi mong rằng những sự ngộ nhận về tập thể “xe lunch” sẽ được yên bình trong tương lai.

Trân trọng,

Anh chị em Thân Hữu Xe Lunch Johnson Catering đồng lên tiếng

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080622_04.htm