Tuesday, July 29, 2008

Little Saigon-San Jose Foundation trân trọng thông báo


Little Saigon-San Jose Foundation trân trọng thông báo

-------------------------------------------------------

San Jose ngày 28 tháng 7, 2008

Tâm thư kính gởi quý đồng hương và các cơ quan truyền thông báo chí:

Hội Đồng Thành Phố San Jose thông qua ngày 25 tháng 3, 2008, đã công nhận danh xưng Litte Saigon là một tên gọi được đa số cư dân người Việt chọn lựa cho khu thương mại trên đường Story Rd. Theo Nghị Quyết đã ký, thành phố cho cộng đồng chúng ta thiết lập một dấu ấn mang tên Little Saigon ngay tại khu thương mại này qua hình thức một cổng chào, hoặc bia đá và các lá phướn. Little Saigon San Jose Foundation đã mau chóng được thành lập để thực hiện các lá phướn trước tiên vì vấn đề thời gian, chi phí, lẫn thủ tục hành chánh tương đối nhanh, ít tốn kém và giản dị hơn so với bia đá hoặc cổng chào.

Tuy vậy, chúng tôi cũng đã mất hơn ba tháng để làm việc và thương thuyết với Nha Kế Hoạch của thành phố để có được các phướn treo dọc Khu thương mại đường Story Rd. Trong số 60 cột đèn, chỉ có 39 cột đèn điện có thể treo được lá phướn, vì những cột đèn giao thông không được treo theo luật định. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ làm đơn đề nghị thành phố cho dựng 20 lá phướn xen kẽ vì nếu treo mỗi cột đèn sẽ vừa tốn kém vừa giảm đi giá trị mỹ thuật. Tuy vậy, Nha Kế Hoạch mới đầu chỉ dự định cho treo 11 phướn tại hai điểm tập trung là góc McLaughin Ave và Roberts Ave.

Chúng tôi đã vận động các nghị viên đã từng ủng hộ tên Little Saigon cùng trình bày với Nha Kế Hoạch thành phố là các lá phướn không thể tập trung tại một, hai tụ điểm mà phải được treo trải dài, vì phương diện mỹ thuật lẫn tinh thần của bản Nghị Quyết ban hành ngày 25 tháng 3. Phó Thị Trưởng Dave Cortese đã ra một văn thư xác nhận lại ý muốn của Hội Đồng Thành Phố về vị trí của các lá phướn (là trải dài dọc Khu thương mại trên đường Story Rd).

Sau các vận động và thương thuyết, Nha Kế Hoạch thành phố đã đưa ra bản dự thảo tăng lên 18 lá phướn nhưng vẫn tập trung ở hai đầu Story Rd, và lại chừa một khoảng trống dài ngay tại khu Vietnam Town và Grand Century Mall trong buổi Điều trần công chúng ngày 23 tháng 7 tại City Council chamber.

Chúng tôi buộc phải nhờ đến Luật Sư và vận động thư ủng hộ của các chủ nhân thương mại tại khu vực trong khoảng trống này. Nỗ lực này đã khiến Nha Kế Hoạch thành phố cuối cùng phải chịu nhượng bộ đi đến thỏa thuận cho treo 18 lá phướn trải dài dọc đường Story từ một góc gần Vườn Nhật đến McLaughin Ave như Little Saigon Foundation đã cương quyết đòi hỏi.

Chúng tôi vô cùng tri ân những sự giúp đỡ về tinh thần, tài chánh, công sức của đồng hương, đặc biệt các vị chủ nhân các cơ sở thương mại trong toàn thành phố nói chung và trên đường Story nói riêng. Một lần nữa, chúng ta đã sát cánh cùng nhau tranh đấu, đồng thời nỗ lực vận động để bảo toàn danh dự cộng đồng và đóng góp vào sự thịnh vượng của khu thương mại Little Saigon. Xin quý vị tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong bước kế tiếp để có được tên Little Saigon vĩnh viễn và sau đó xây dựng một cổng chào trang trọng đi vào lịch sử thành phố với hàng chữ Welcome to Little Saigon-San Jose, để tên gọi thân yêu Little Saigon được chính thức ghi vào bản đồ du lịch của thành phố San Jose.

Trân trọng thông báo

Little Saigon-San Jose Foundation
littlesaigonsjfoundation@gmail.com

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080728_08.htm

Xin mời quý độc giả bấm vào đây để xem (.PDF File:) Bản thông tin về sự thoả thuận giữa thành phố San Jose và Little Saigon San Jose Foundation

http://vietvungvinh.com/VietNam/2008/Files/Little-Saigon-Banner-Agreement.pdf