Wednesday, December 3, 2008

Phỏng vấn nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn

Thứ Tư ngày 3 tháng 12 năm 2008
Phỏng vấn nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn

Phỏng Vấn Nhà Văn Nguyễn Thiếu Nhẫn Về Công Cuộc Tranh Đấu Bãi Nhiệm Nghị Viên Madison Nguyễn Vào Ngày 03-03 Năm 2009.

*Người phỏng vấn: NGHÊ LỮ



Biểu dương đoàn kết vì Little Saigon ngày 2 tháng 3 năm 2008

-NGHÊ LỮ (NL): Chào anh Nguyễn Thiếu Nhẫn. Được biết ngoài là một nhà văn, nhà báo, anh còn là nhà hoạt động cộng đồng, xin anh cho biết nhận xét của anh về công cuộc tranh đấu bãi nhiệm NV Madison Nguyễn mà Ủy Ban Bãi Nhiệm đang tiến hành?

-NGUYỄN THIẾU NHẪN (NTN): Chào anh Nghê Lữ. Cám ơn anh đã tạo điều kiện cho tôi có dịp trình bày một vấn đề thời sự đang nóng bỏng trong cộng đồng. Thời gian trôi nhanh quá, phải không? Mới ngày nào anh, anh Tài Văn Kiên và anh Hạnh Dương thực hiện những cuộc phỏng vấn và ghi lại hình ảnh những cuộc biểu tình “Thứ Ba Đen” và cuộc tuyệt thực bi hùng 27 ngày, tuyệt thực, tuyệt ẩm 8 ngày đêm của người hùng Lý Tống và đã trình chiếu trên chương trình truyền hình NewLand. Đây quả là những hình ảnh lịch sử. Vậy mà đã gần một năm trôi qua.

Như anh đã biết, sau đêm 20-11-2007 mà nhiều người gọi là “đêm dài nhất”, cái đêm của tráo trở, phản bội đã hiện hình qua việc bà NV Madison Nguyễn bằng “trò chơi dân chủ nhơ bẩn” (dirty politic) với cái gọi là “Bản Lên Tiếng” của đài phát thanh Quê Hương (QH) và chữ ký của 15 tổ chức, hội đoàn “ma” đã áp đặt ba chữ SAIGON BUSINESS DISTRICT cho một khu phố trên đường Story.

Sau quyết định phi dân chủ được loan báo vào lúc nửa đêm, Giám sát viên quận hạt Orange County là cô Janet Nguyễn đã phát biểu trước hàng trăm người tham dự đang thất vọng, phẫn nộ cùng tập họp trong nhà lồng kính Rotunda: “Chúng ta phải nhắc nhở cho các nghị viên và người Thị Trưởng biết rằng chính các lá phiếu của quý vị đã đưa họ ngồi trên những chiếc ghế đó, và chính quý vị cũng có quyền thu hồi các lá phiếu đó bây giờ hoặc không cho họ nữa khi họ tranh cử vào nhiệm kỳ mới.”

Và ngay hôm sau, luật sư Đỗ Văn Quang Minh, một kẻ sĩ thời đại, đã viết thư gửi Thị Trưởng Chuck Reed trong đó có một câu để đời: “… San Jose phải xứng đáng được đại diện bởi những người thành thật và có nhân phẩm cao, và chúng ta không cần những tôi tớ phục vụ dân kiêu căng và ngạo báng quyền lực. Tôi tin chắc rằng cộng đồng chúng tôi sẽ có một đáp ứng thích đáng đối với hành động của ông và Madison Nguyễn.”

Và, như anh đã biết, phiên họp khoáng đại tại Unified Center ngày 9-12-2007, với trên 2000 người tham dự đã đề ra nhiệm vụ:

-Tranh đấu đòi lại tên LITTLE SAIGON
-Và BÃI NHIỆM NV MADISON NGUYỄN.
Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ (PTĐDC), kế đó là Ủy Ban Bãi Nhiệm (UBBN) đã ra đời.


Phiên họp khoáng đại tại Unified Center ngày 9-12-2007

Những cuộc biểu tình “Thứ Ba Đen” bất chấp mưa gió, bão bùng, ngày lễ, ngày Tết và cuộc tuyệt thực bi hùng của nhà tranh đấu dân chủ Lý Tống đã đẩy NV Madison Nguyễn, Thị Trưởng Chuck Reed lùi dần từng bước. Nói theo cách nói của ký giả Hạnh Dương trong đêm ra mắt DVD lịch sử về cuộc tranh đấu hào hùng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose thì những người tranh đấu đòi bãi nhiệm NV Madison Nguyễn “đã dùng chính luật pháp của Mỹ để tranh đấu đòi được tôn trọng và đòi thực thi dân chủ pháp trị để buộc nhà cầm quyền cuối cùng phải chịu thua để ký kết Bản Thỏa Ước nhượng bộ ngày 13-3-2008 công nhận Little Saigon. Cuộc tranh đấu đã từng bước một thành công.

Tại buổi lễ treo 18 lá phướn, Giám Sát viên quận hạt Santa Clara, ông Pete McHughes, “một người Mỹ tử tế” đã tuyên bố “DÂN CHỦ TẠI SAN JOSE ĐÃ VÃN HỒI”.

Và, như anh Nghê Lữ đã biết, sau hơn một tháng trời mong đợi, cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose, đặc biệt là cư dân đơn vị 7 và nhất là các anh em trẻ trong UBBN đã có niềm vui trọn vẹn. Họ là những Thomas Nguyễn, Lê Mỹ Phương, Lê Lộc, Hồ Đình Thiên Vũ, Lưu Phương và nhiều anh em trẻ khác mà tôi chưa biết tên ĐÃ LÀM NÊN LỊCH SỬ. Văn Phòng Bầu Cử Quận Hạt Santa Clara (Registar of Voters [viết tắt ROV]) đã chính thức xác nhận 4,775 chữ ký mà UBBN là hợp lệ.

Và những cuộc họp sau đó tại Hội Đồng Thành Phố San Jose đã phải quyết định BẦU CỬ BÃI NHIỆM NV MADISON NGUYỄN vào ngày 03-03-2009.

-NL: Là một nhà hoạt động cộng đồng, xin anh NTN cho biết ý kiến của anh về cuộc bầu cử bãi nhiệm NV Madison Nguyễn vào tháng 3 năm tới.

-NTN: Theo ý kiến của cá nhân chúng tôi, như trước đây tôi đã tiên đoán, cũng như báo chí Mỹ đã tiên đoán: BA CHỮ “SAIGON BUSINESS DISTRICT” LÀ HỒI CHUÔNG BAÓ TỬ CHO SỰ NGHIỆP CHÍNH TRỊ CỦA BÀ NV MADISON NGUYỄN.

Điều tiên đoán này đang trở thành sự thực! Chiếc ghế nghị viên ở lầu 18 của NV Madison Nguyễn chỉ còn có 3 chân.

-NL: Xin anh cho biết ý kiến về việc một tờ báo ở đây đưa ra cái vụ bất đồng ý kiến về chuyện tiền bạc giữa ông Lê Hữu Phú và ông Chủ Tịch Ban Đại Diện CĐVN/BC Nguyễn Ngọc Tiên (NNT). Và bài viết này đã được ông Nguyên Khôi đem ra đọc ra rả trên đài QH?

-NTN: Đây cũng là chuyện bình thường thôi. Chuyện vài ba ông “ký giả gia nô, cô đầu” và cái đài QH phải “vạch lá tìm sâu”, bới bèo ra bọ” là chuyện của họ phải làm. Bởi vì, đó là nhiệm vụ của họ. Có thể nói đây là chuyện “ăn cơm chúa phải múa tối ngày” ấy mà.

Trước khi có ý kiến về chuyện này, tôi xin kể cho anh và đồng hương nghe về “quá trình hoạt động” của anh Nguyễn Ngọc Tiên. Tôi định viết về chuyện này lâu rồi nhưng anh ta lại ngại miệng đời đàm tiếu, bảo là tôi làm chuyện “khen Phò Mã tốt áo”, làm chuyện “mèo khen mèo dài đuôi”. Tôi thì tôi nghĩ khác: áo Phò Mã tốt thì tại sao lại không khoe! Tại sao ta lại không làm chuyện “khen mèo dài đuôi”; trong khi có những con chuột chù to tướng ngày này qua ngày khác rúc ra rúc rích, đú đa đú đởn khen “bà chủ chuột chù” của chúng nó dài đuôi nhặng sị cả lên!

Trước tháng Tư năm 1975, anh NNT là cựu Sinh viên Sĩ quan Khoá 23 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Cấp bậc sau cùng là Trung úy/Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH). Đi tù Việt Cộng (VC) ở trại giam Suối Máu, anh ta “đảm trách” một chức vụ rất là to lớn, lớn hơn cả chức Chủ Tịch CĐVN/BC hiện giờ, là chức Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Danh Dự Sĩ Quan QLVNCH. Nhiệm vụ là dằn mặt, và cảnh cáo mấy anh đã bị tù VC mà lại còn tự nguyện nhận thêm cái “dốp làm ăng-ten”…. Sao anh Nghê Lữ lại cười? Anh không tin là trong trai tù anh NNT có đảm trách cái “chức vụ quái đản” này à? Chuyện khó tin nhưng mà có thật đấy. Chưa hết, anh ta còn làm một chuyện kinh thiên, động địa là một trong những người lãnh đạo cuộc nổi dậy ở 7 trại tù ở Suối Máu vào cuối năm 1978. Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện vì làm thơ chống Cộng “được” VC “thưởng” cho 27 năm tù. NNT vì lãnh đạo cuộc nổi loạn (mà mãi cả 2 tháng sau cán bộ VC vào trại giam phải có vệ binh cầm sẵn AK đạn đã lên nòng mới dám vào trại) thì được VC đem giam vào khám lớn Chí Hoà và ban giám thị trại giam đã lập tòa án trong trại giam để “thưởng” cho anh và 5 người lãnh đạo khác bản án tử hình. Không hiểu sao bản án tử hình đã không được thi hành, sau đó anh và các thành phần chống đối ở các trại giam miền Nam chuyển về trại Kiên giam Xuân Phước A 20. Theo anh ta kể lại thì tại trại kiên giam này, những người bị giam vào phòng biệt giam đã phải dùng xác mắm bắt chuột uống máu, nhai thịt sống để sinh tồn. Chính anh ta và nhiều người đồng tù cũng không hiểu tại sao anh ta và những người chung vụ lại được thả ra. Vì bị kiên giam quá lâu, ngay cả võ sư Lê Sáng là người võ nghệ cao cường mà sau khi bị biệt giam, anh em phải khiêng vì đi không nổi. Riêng NNT thì bị bệnh “LOẠN SẮC”. Vì vậy nên anh ta có cái nhìn về bà Đoan Trang (ĐT) khác với những vị chủ tịch BĐDCĐVN/BC tiền nhiệm. Anh ta nhìn thấy bà ĐT “mặt trắng” chứ không phải “mặt xanh” như các vị chủ tịch khác. Do đó, anh ta bị bà này dùng cái đài “cơ hữu” “đánh 24/24, đánh ngày chưa đủ tranh thủ đánh đêm, đánh thêm ngày nghỉ” để ra sức bưng bợ bà chủ NV Madison Nguyễn. Chúng tôi và ông Kiêm Ái cũng đã là “nạn nhân” của bà này.

Bây giờ, với tư cách là Ủy Viên Giám Sát Ban Đại Diện CĐVN/BC, tôi xin nói về chuyện tiền bạc mà một tờ báo ở San Jose và đài QH đang làm rùm beng. Ngay từ khi đời trụ sở từ đường Gish về đường Leo, vì hợp đồng thuê mướn quá cao, ông NNT đã mượn các vị mạnh thường quân một số tiền (với lời hứa sẽ hoàn trả sau) để dời trụ sở. Hiện nay Ban Đai Diện CĐVN/BC còn giữ giấy tờ. Có người trước khi “lạc đường chính nghĩa” đã đòi lại số tiền cho mượn và ông NNT đã vay mượn để hoàn trả số tiền này. Không nên vì “mót” bưng bợ mà làm chuyện mất nhân tính là lên tiếng tố cáo này nọ. Trên mấy số báo Tiếng Dân vừa qua, chúng tôi cũng đã cho đăng tải danh sách các vị ân nhân đã ủng hộ tiền để dời trụ sở cộng đồng về một nơi rộng rãi hơn. Cũng như đã đăng tải danh sách các ân nhân ủng hộ tiền thuê mướn trụ sở. Mỗi quý, trong trách nhiệm Ủy Viên Giám Sát, chúng tôi đều có kiểm soát sổ sách. Và mỗi tuần, cá nhân chúng tôi đều ký tên vào sổ chi thu của Câu Lạc Bộ Cuối Tuần do các đồng hương tự nguyện nấu thức ăn đem đến phục vụ đồng hương đến sinh họạt tại trụ sở cộng đồng hàng tháng. Tiền bạc do đồng hương đóng góp, tiền lời từ Câu Lạc Bộ còn chưa đủ để trả tiền thuê trụ sở, chưa kể chương trình phát thanh CĐ, tiền điện, nước, điện thoại v.v… lấy đâu ra để mà tơ hào, chấm mút. Đó là chưa kể phải bỏ tiền túi đi tham dự các lễ lạc gây quỹ trong cộng đồng nhất là 2 ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật mỗi tuần. Chức vụ Chủ Tịch Cộng Đồng là một chức vụ quyền rơm, vạ đá! Thấy anh “ký giả gia nô mưu sinh bằng đấu gối” cứ viết bài “hù ma nhát cọp” là kêu gọi IRS đến “kiểm toán”, rồi bà đài chủ đem ra đọc ra rả để gây hoang mang trong dư luận mà bắt tức cười. Mượn nợ để dẫn vợ đi vacation, đi Las Vegas du hí, không trả để bị đòi thì mới phải cúi mặt, chứ mượn nợ để xây cất phòng ốc, sân khấu cho Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng thì có gì mà phải cúi mặt. Những kẻ nào thò tay mặt, đặt tay trái bán stickers để trả nợ tiền đài phát thanh nói là để “chống Cộng đem lại tự do dân chủ cho 80 triệu người dân trong nước” mà lại làm chuyện trái ngược lại là chống người chống Cộng, lại phù trợ cho những kẻ chà đạp danh dự, tước đoạt dân chủ ngay tại thành phố San Jose này mới phải là NHỮNG KẺ CÚI MẶT!

Những kẻ nào thò tay mặt, đặt tay trái “nhận tiền của TÌNH BÁO VC” – như bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh tố cáo trong quyển tự truyện “Thế Lực Đen”mà không dám và cũng không thể trả lời, thì mới phải là NHỮNG KẺ CÚI MẶT!

Đề nghị ông “ký giả gia nô, mưu sinh bằng đấu gối” không nên lo chuyện… con bò trắng răng! Cần mời Sở Thuế đến “kiểm toán” ông NNT và Ban Đại Diện CĐVN/BC, đề nghị ông “ký giả gia nô” nên nhờ bà ĐT, vì bà này rất có kinh nghiệm về chuyện này.

NL: Gần đây có cái gọi là “TIẾNG NÓI CỦA KHU VỰC 7” hình như là do ông Hoàng Thế Dân phụ trách trên tổng đài AM-1120 tìm mọi cách đánh phá UBBN, Ban Đại Diện CĐVN/BC và hình như cả anh (NTN) và Kiêm Ái. Xin anh NTN cho biết ý kiến về chuyện này.

-NTN: Tôi ít để ý đến ba cái chuyện này. Tuần trước có nghe anh Kiêm Ái và một số thân hữu cho biết. Theo tôi, thì “số phận” của cái chương trình này cũng như cái “AO VOI, AO TRÂU” gì đó mà thôi. Chuyện ai đó “đánh phá” cá nhân tôi là chuyện thường. Tôi là một người viết báo, viết phiếm phê bình người khác thì người khác phê bình mình là chuyện thường. Tôi đã viết hàng ngàn bài báo, đã in rất nhiều quyển sách phê bình về thói hư, tật xấu của những cá nhân cũng như những tổ chức. Chưa thấy có ai phản bác điều gì, để có dịp trả lời. Theo tôi, nhiệm vụ của người cầm bút là phục vụ LẼ PHẢI và SỰ THẬT. Đây là xứ tự do. CHẲNG PHẢI ĐIỀU TRANH ĐẤU CUỐI CÙNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CẦM BÚT LÀ TRANH ĐẤU CHO TỰ DO? Có điều không nên chơi bẩn là bịa điều, đặt chuyện vu cáo, mạ lỵ người khác để phải bị toà án Hoa Kỳ tuyên phạt như ông ký giả Cao Sơn đã làm trong quá khứ. Cũng như không nên bịa chuyện VU CÁO, MẠ LỴ như ông bà ĐT, Nguyên Khôi trước đây đã bịa đặt để đánh phá tôi và ông Kiêm Ái trong 5 ngày liền, còn bonus thêm hai ngày cuối tuần. Nhưng khi chúng tôi đề nghị mở Diễn Đàn Công Luận thì lại trở thành CON HẾN!

Nghe nói trên làn sóng AM-1120 lúc sau này có nhiều chuyện vui. Thí dụ như có bà lên đài kêu gọi không nên bãi nhiệm bà Madison Nguyễn vì làm như thế thì sẽ BỊ MỒ CÔI! Chuyện vậy mà không vui hay sao? Vui là vì bà này sợ chuyện…. LÓT LÁ MÀ NẰM thì cứ sợ một mình, sao lại đòi cử tri khu vực 7 cùng lo sợ với mình.

Chuyện chẳng những VUI MÀ CÒN LẠ nữa cơ! Không LẠ sao được khi trước kia bà ĐT và ông Hoàng Thế Dân (HTD), cán bộ cao cấp của đảng Việt Tân, cứ như là “kẻ thù không đội trời chung”. Bà ĐT cùng ông luật sư Hoàng Duy Hùng mở “Diễn Đàn Công Luận” tố cáo Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam ca tụng Hồ Chí Minh có công với đất nước, Mặt Trận bắt tay với VC để “chia ghế, chia bàn”… Hai ông bà này còn tự xưng mình là PHƯỢNG HOÀNG VỖ CÁNH, CHÊ “MẶT TRẬN” LÀ CHÓ GHẺ SỦA TRĂNG, LÀ CHÓ GHẺ SỦA TRONG HÀNG RÀO! Bà doctor-to-be của đảng này (lúc đó) là bà Trần Diệu Chân đã triệu hương linh cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh về để đứng đơn kiện bà ĐT lên chủ nhân Tổng đài AM-1120 và cơ quan FCC. Bà ĐT bị Tổng đài bắt phải để bà Trần Diệu Chân đọc bài phản luận trên đài QH. Nay thì hai anh chị này lại “miêu thử đồng miên” diễn trò “mồm Đoan Trang, lưỡi Hoàng Thế Dân”!

Chuyện không VUI & LẠ sao được khi trước kia ông Cao Sơn tố cáo bà ĐT phái “điệp viên” Văn Mỹ (vốn là một nghệ sĩ cải lương) đem tiền từ San Jose lên Fresno để “rửa” và đem tiền từ Fresno về San Jose để “giặt”. Tố cáo ông Nguyên Khôi (Trần Đình Cư) là “Văn công VC”, vượt biên từ Hải Phòng, bảo lãnh con của vợ trước qua mua tiệm fastfood ở đường Capitol Ave. Trong khi ai cũng biết bà chủ tiệm này cỡ tuổi với ông Nguyên Khôi.

Chuyện xưa là vậy, BÂY GIỜ NHƯ RI! Thì làm sao mà không là chuyện VỪA LẠ VỪA VUI!

-NL: Cám ơn anh NTN đã trình bày về chuyện BÃI NHIỆM NV MADISON NGUYỄN cũng như chuyện về những sinh hoạt của cộng đồng. Ngoài những điều mà chúng tôi đã đặt câu hỏi và đã được anh trả lời thỏa đáng. Anh có còn trình bày thêm điều gì. Xin mời anh.

-NTN: Cám ơn anh NL. Chúng ta cũng đều ở vào lứa tuổi “LỤC THẬP NHI THUẬN NHĨ” (có nghĩa “tới 60 tuổi nghe thấy đều thông hiểu cả”). Vậy mà có điều tôi vẫn còn KHÔNG THÔNG HIỂU NỖI đó là chuyện có những kẻ có học, những nhà văn, nhà thơ, những kẻ đã tự vỗ ngực xưng tên là đã nhiều năm tù đày, rộng họng, lớn tiếng đòi tranh đấu cho 80 triệu người dân trong nước có tự do, DÂN CHỦ - NHƯNG LẠI RA SỨC BƯNG BỢ BÀ NV MADISON NGUYỄN. Trong khi ai cũng biết NV Madison Nguyễn chính là kẻ đã phản bội lại cộng đồng đã bầu bà ta vào chức vụ nghị viên. CHÍNH MADISON NGUYỄN LÀ KẺ ĐÃ GIẾT CHẾT NỀN DÂN CHỦ TẠI THÀNH PHỐ SAN JOSE.

Ngay tại một nơi tự do DÂN CHỦ như thành phố San Jose, chỉ có NHỮNG KẺ MÙ LÒA LƯƠNG TRI MỚI KHÔNG NHÌN THẤY NV MADISON NGUYỄN CHÀ ĐẠP NỀN DÂN CHỦ. Vậy mà vẫn có kẻ ra sức bưng, bợ thì THẬT LÀ KHÔNG HIỂU NỖI! Vậy mà vẫn lớn tiếng rộng họng đòi tranh đấu cho tự do, DÂN CHỦ cho 80 triệu người dân ở trong nước thì thiệt là “hết nước nói”!

Ngay cả nhà thơ Hà Thượng Nhân là người đã được anh em văn nghệ sĩ thương mến, kính trọng gọi là Hà Chưởng Môn từ trước năm 1975 cho đến bây giờ, là người tuổi đã cao, mắt đã lòa không còn nhìn rõ để đọc sách báo mà còn nghe chướng tai, gai mắt về việc làm của NV Madison Nguyễn và cụ đã làm bài thơ ĂN CHÁO ĐÁI BÁT nội dung như sau:

“Ông Ý bảo rằng cô nói láo
Bát nào đây và cháo nào đây?
Mà cô lại dở bài bây
Ăn xong liền đái cho đầy một tô.

Còn trẻ tuổi như cô là nhất
Được thì vơ có mất gì đâu?
Điêu ngoa cô đã thuộc lầu
Hay cô chính cốt con hầu Mác Lê?

Để đến nỗi dân chê, dân chửi.
Lật lọng hoài thì ngửi làm sao?
Đã may có được ghế cao,
Lần sau thì các đồng bào lánh xa.”

Việc làm của NV Madison Nguyễn quả là điều đáng buồn cho cộng đồng, nhất là lại có những kẻ mù lòa cả lương tri và lương tâm tiếp tay bưng bợ, chống đỡ cho bà ta. Nhưng, ai cũng biết CHÍNH NGHĨA LÚC NÀO CŨNG THẮNG GIAN TÀ! Bù lại, chúng ta cũng có NIỀM VUI VÀ HÃNH DIỆN là những người trẻ như Thomas Nguyễn, Lê Lộc, Lê Mỹ Phương, Hồ Đình Thiên Vũ, Lưu Phương… là những người trẻ ĐÃ LÀM NÊN LỊCH SỬ.

Cái ghế nghị viên ở lầu 18 của Toà Thị Chính thành phố San Jose của Madison Nguyễn chỉ còn lại 3 chân. Ngọn gió chính nghĩa sẽ giật sập chiếc ghế nghị viên của Madison Nguyễn vào ngày 3 tháng 3 năm 2009. Chúng ta tin điều đó.

Sau hết, nhân mùa Lễ Tạ Ơn và mùa Giáng Sinh sắp tới, xin gửi lời cầu chúc anh Nghê Lữ, quý quyến và quý đồng hương chống Cộng một mùa Tạ Ơn ấm cúng và một lễ Giáng Sinh đầy ơn phước!

NGHÊ LỮ


Phỏng Vấn Nhà Văn Nguyễn Thiếu Nhẫn Về Đặng Thiên Sơn

*Người phỏng vấn: NGHÊ LỮ

-NGHÊ LỮ (NL): Kính chào nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn. Tuần trước đã được anh trả lời về việc bãi nhiệm Nghị viên Madison Nguyễn và một số vấn đề nóng bỏng trong cộng đồng. Bài phỏng vấn đã được đăng tải trên tuần báo Tiếng Dân số 336, phát hành ngày 21 tháng 11 năm 2008 và đã được phóng lên trang mạng take2tango được rất nhiều người khen ngợi về những phát biểu vì LẼ PHẢI và SỰ THẬT của anh. Hôm nay, Nghê Lữ xin làm phiền anh về chuyện anh Đặng Thiên Sơn (ĐTS) đang bị báo, đài ủng hộ bà NV Madison đánh phá…

-NGUYỄN THIẾU NHẪN (NTN): Theo tôi không cần thiết phải lên tiếng về những bài báo vu cáo, mạ lỵ ĐTS của anh “ký giả gia nô” mưu sinh bằng đầu gối (theo cách nói của xuớng ngôn viên Hoàng Tuấn) mà làm gì. Vả lại, anh ĐTS cũng đã có nói rõ trong bài viết “20-11: NGÀY “BÁO TỬ” CHO SỰ NGHIỆP CHÍNH TRỊ CỦA NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN KHU VỰC 7” đã được đăng trên Việt Nam nhật báo, Tiếng Dân.

Tuy nhiên chẳng lẽ lại để anh cất công đi phỏng vấn lại trở về không nên tôi xin kể lại cho anh nghe về “quá trình hoạt động” của ĐTS trong gần 20 năm tôi quen biết và hoạt động với anh ta.

Vào năm 1992, sau thời điểm biến cố Đông Âu xảy ra, tại Bắc California, chúng tôi, ĐTS và một số anh em đã thành lập Phong Trào Quốc Dân Xóa Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh (viết tắt là Phong Trào NÔ HỒ). Phong Trào đã ra tuyên cáo công khai tố cáo trước công luận:

-Hồ Chí Minh là kẻ phản quốc, và là quốc tặc của dân tộc Việt Nam.
-Hồ Chí Minh không đủ tư cách của một người Việt Nam.
-Tất cả những sự kiện lịch sử liên hệ đến Hồ Chí Minh đều do chính y và Cộng sản quốc tế đã ngụy tạo.

Phong Trào NÔ HỒ đã đem lại một số kết quả hạn chế trong mục đích xóa bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh – cái huyền thoại mà lúc nào đảng CSVN cũng cố bám lấy để tiếp tục đè đầu, cưỡi cổ người dân.

Để cứu nguy chế độ, Đảng CSVN đã đưa ra cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhưng thực tế, trong quá khứ thời Đảng toàn trị đã diễn ra bằng những câu: “Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Mao Trạch Đông, tác phong Hồ Chí Minh.”

Chủ tịch đầu tiên của Phong Trào NÔ HỒ là kỹ sư Nguyễn Anh Tùng. Vì công việc làm ăn, Nguyễn Anh Tùng đã dời đi tiểu bang khác.

Ban Thường Vụ của Phong Trào NÔ HỒ hiện nay gồm có:

-Chủ Tịch: Đặng Thiên Sơn
-Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Nguyễn Thiếu Nhẫn
-Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Trần Minh Xuân
-Tổng Thư Ký: Kiêm Ái.
-Cố vấn: Nguyễn Thông.
Đỗ Văn Trảng.

Vào năm 2002, Phong Trào đã in và phát hành hàng ngàn quyển BẠCH THƯ TỐ CÁO VIỆT CỘNG HIẾN ĐẤT, DÂNG BIỂN CHO TRUNG CỘNG.

Ngoài ra, cá nhân chúng tôi, ĐTS và nhà hoạt động cộng đồng TRẦN MẠNH HÒA đã yểm trợ cụ LÊ HỮU DÃN thành lập Đoàn Cảm Tử Già Cứu Nước để “đấu trí” với VC bằng cách thách thức VC cho phép các cụ về Việt Nam biểu tình bất bạo động để đòi lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho 80 triệu người dân trong nước. Còn nhớ Đại sứ VC lúc đó là Lê Văn Bằng, anh này còn có cái nick name là “Đại Sứ Mò Sò” vì đi mò sò lậu bị cảnh sát Mỹ bắt thì bèn dùng động từ “to huơ” chứng tỏ mình “no English” để chối tội. (Cũng giống như anh “bánh mì thịt nguội” Henry Lê khi bị phát hiện danh sách 92 thương gia, nghiệp chủ là danh sách “ma” thì bèn bảo mình là “broken English” để chạy tội). Ông Đại Sứ này lúc đó rất là nhức đầu vì ngày nào cũng bị ký giả Ken McLaughlin của nhật báo San Jose Mercury News gọi điện thoại hỏi về chuyện cấp visa cho các cụ trong Đoàn Cảm Tử Già Cứu Nước về Hà Nội để biểu tình chống… Cộng!

-NL: Xin được ngắt lời anh NTN: Có phải cụ Lê Hữu Dãn là thân sinh của Tiến sĩ Lê Hữu Phú.

-NTN: Đúng vậy. Bây giờ tôi xin kể tiếp anh nghe một việc làm khác của ĐTS: ĐTS, cá nhân chúng tôi và một số các anh em khác như Trần Mạnh Hoà, Nguyễn Vạn Bình, Trần Quang Trí (đã quá cố), Nguyễn Châu và nhiều người khác đã tổ chức cuộc Bầu Cử Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California nhiệm kỳ đầu tiên với hơn 10 ngàn cử tri đi bầu.

Nhiệm kỳ Ban Đại Diện CĐVN/BC nhiệm kỳ đầu tiên gồm có 28 thành viên gồm 2 Hội Đồng:

-Hội Đồng Đại Biểu do ông Nguyễn Tái Đàm làm Chủ Tịch. Cá nhân chúng tôi, Nguyễn Thiếu Nhẫn làm Tổng Thư Ký.

-Hội Đồng Điều Hành do Đỗ Hùng làm Chủ Tịch. Tổng Thư Ký: Tiến sĩ Lê Hữu Phú.

Ban Đại Diện CĐVN/BCL lúc đó rất vững mạnh nhưng một số đảng phái hoạt đầu như Chính Phủ Nguyễn Hữu Chánh, Mặt Trận QGTNGPVN (bây giờ là đảng Việt Tân) đã len lỏi tìm cách phá nát cộng đồng bằng cách thành lập một Ban Đại Diện Cộng Đồng thứ 2 thường được gọi là Ban Đại Diện Cộng Đồng Tiếm Danh. Theo ý kiến cá nhân chúng tôi, thì ông Chu Tấn Trần Như Huỳnh và Đảng Việt Tân là TỘI ĐỒ CỦA CỘNG ĐỒNG BẮC CALIFORNIA.

Cán bộ cao cấp của VT là Hoàng Thế Dân thì len lỏi vào Ban Đại Diện Cộng Đồng NGƯỜI VIỆT/BCL. Trong khi đó thì Phạm Đình Hùng, tức Phạm Quốc Hùng, cũng là một cán bộ cao cấp khác của đảng Việt Tân, đã tìm cách len lỏi vào Ban Đại Diện CĐ VIỆT NAM/BCL và leo lên tới chức Chủ Tịch. Âm mưu thâm độc của đảng Việt Tân và đảng Dân Tộc (của Nguyễn Hữu Chánh) là sẽ sáp nhập 2 Ban Đại Diện Cộng Đồng để dễ bề thao túng cộng đồng. Nhưng “thiên bất dung gian”, mưu ma chước quỷ này đã bị phát giác và Phạm Quốc Hùng đã bị truất phế. Anh ta bèn chạy sang Ban Đại Diện Cộng Đồng Tiếm Danh và được cho làm Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát.

-NL: Cám ơn anh NTN đã kể về “những quá trình hoạt động” của anh ĐTS cũng như việc thành lập Phong Trào NO HỒ, Ban Đại Diện Cộng Đồng có sự đóng góp của anh ĐTS để mọi người biết rõ ai là người đóng góp công sức cho cộng đồng, ai là người tìm cách phá hoại, tạo sự chia rẽ, làm suy yếu tiềm lực của cộng đồng.

-NTN: Có một chuyện mà tôi nghĩ là anh NL cũng như nhiều người không biết là ĐTS là người đã từng nắm giữ chức Tổng Thư Ký của Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia/Bắc California. Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia/BC là do nhiều tổ chức, đoàn thể bầu ra một Tổng Thư Ký. Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa không có Chủ Tịch. Trước kia chức vụ này do ông Hà Hữu Kiều, rồi ông Nguyễn Như Được, Đặng Thiên Sơn, Trần Văn Loan lần lượt đảm trách. Chúng tôi đã từng mướn một lúc 3 chiếc xe buýt chở người xuống tận San Diego biểu tình chống hội thảo “Bắc Một Nhịp Cầu Cũ Mới” có sự hiện diện của nghị viên Tony Lâm, Vũ Đức Vượng, Lệ Lý Hayslip. Thuyết trình viên buổi hội thảo là Thẩm phán Phan Quang Tuệ. ĐTS lúc đó còn phải chống gậy sắt cứ như là nhân vật Ác Quán Mãn Doanh Đoàn Diên Khánh trong truyện kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung vì vết thương ở chân của anh ta hồi còn đi lính đánh nhau với VC bị tái phát, làm mủ. Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia đã từng huy động 3 ngàn người biểu tình chống “con bài tuyên vận” Thanh Lan tại San Jose. Cái chức Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa mà chỉ có độc nhất MỘT NGƯỜI là cái Ủy Ban DỎM. “Tội nhân thiên cổ” làm tan nát Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia/Nam Cali là ông Hồ Anh Tuấn khi ông này ẵm trọn số tiền 300.000 đô-la đồng bào quyên góp trong 53 ba ngày đêm chống tên “người đuôi chó” Trần Trường đã thách thức cộng đồng bằng cách treo ảnh Hồ tặc và lá cờ đỏ sao vàng trong tiệm cho thuê mướn video của y, đi mua trụ sở làm của riêng. Rồi sau đó lại theo “phò” Thủ Tướng DỎM của Chính Phủ Nguyễn Hữu Chánh.

Ngoài ra, ĐTS là người có công rất nhiều trong việc thành lập và phát triển Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California. Điều này, mọi người có thể liên lạc với ông Đào Văn Bình, cựu Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam để biết rõ hơn.

Về chuyện ĐTS bị đánh phá, bị vu cáo, mạ lỵ này nọ không có gì đáng ngạc nhiên vì những bài viết của anh ta được đăng tải trên Việt Nam nhật báo, Tiếng Dân được viết theo cái lối “nhắm thẳng quân thù mà bắn” với lối viết rất là Nam Kỳ, nghĩa là “có sao nói vậy người ơi” chẳng cần văn hoa bóng bẩy đã vạch rõ bộ mặt giả nhân, giả nghĩa, bộ mặt bất nhân, bất nghĩa, bất lễ, bất trí, bất tín của bà Nghị viên Madison Nguyễn; do đó, anh ta bị bọn BỒI THẦN của bà này tìm mọi cách để đánh phá là phải quá rồi.

Trong các bài viết, tôi có lặp đi, lặp lại hai chữ BỒI THẦN. Đây là hai chữ mà sử gia Tư Mã Thiên, tác giả bộ Sử Ký lừng danh của Trung Quốc đã dùng để chỉ BỌN TAY SAI CỦA LŨ TAY SAI, LŨ ĐẦY TỚ CỦA BỌN ĐẦY TỚ.

Anh NL thử tính lại coi, có ai dính líu đến việc ủng hộ tên Little Saigon và BÃI NHIỆM NV MADISON NGUYỄN mà không bị báo, đài của bọn BỒI THẦN đánh phá. Từ ông Nguyễn Ngọc Tiên, đến Nguyễn Thiếu Nhẫn, Kiêm Ái, từ Nguyễn Chí Thiện, Lý Tống đến Nguyễn Thị Ngọc Hạnh. Cả Dân biểu Trần Thái Văn cũng bị bà Đoan Trang đem ra mà bêu rếu. Do đó, chuyện ĐTS bị vu cáo, mạ lỵ, bị buộc tội này nọ là chuyện dễ hiểu. Bọn BỒI THẦN THÌ PHẢI LÀM THEO LỆNH CỦA CHỦ. Thế thôi!

Không cần phải quan tâm mà làm gì.

-NL: Xin cám ơn anh NTN đã vì CÔNG ĐẠO mà kể lại những việc làm “ăn cơm nhà vác ngà voi” của anh Đặng Thiên Sơn. Xin anh cho biết anh còn có điều gì cần nói thêm?

-NTN: Suýt chút nữa thì tôi quên việc trước kia ĐTS là chủ nhiệm tuần báo GỌI ĐÀN, và tôi là Chủ bút, Tổng Thư Ký là anh Kiêm Ái. Lập trường của tờ Gọi Đàn thì cũng giống như lập trường của tuần báo Tiếng Dân. Sau khi vì một lý do riêng tờ Gọi Đàn đình bản, tôi và anh Trần Thành, tức anh Hai Bắc Kỳ đã lập tức ra ngay tờ tuần báo Tiếng Dân. Mấy số báo đầu đã “lay out” ngay tại đài phát thanh Quê Hương.

Cũng giống như trước đây chúng tôi, ĐTS, Nguyễn Anh Tùng, Ngô Đình Vận đã cho ra đời PHONG TRÀO NÔ HỒ ngay tại tòa soạn nhật báo Thời Báo của ông Vũ Bình Nghi.

Chúng tôi và các anh Trần Thành, Kiêm Ái không hiểu sao lại cùng có “linh tính” là có ngày bà Đoan Trang sẽ trở cờ. Không ngờ điều lo sợ này ngày nay đã trở thành sự thật!

Trong văn học Hoa Kỳ có truyện “Dr. Jekyll and Mr. Hyde” của nhà văn Robert Louis Stevenon (1886) là một truyện nổi tiếng và phổ biến ở Mỹ, mô tả một nhân vật có 2 bộ mặt trái ngược, một là bác sĩ Jekyll thì rất đàng hoàng tử tế, nhưng khi bác sĩ Jekylll trở thành ông Hyde (giấu mặt Jekyll) thì y rất tàn bạo, bất nhân, xấu xa đủ thứ - Mỹ gọi là A GOOD-EVIL DICHOTOMY tức là “MỘT KẺ LÁ MẶT LÁ TRÁI.”

Bà Đoan Trang “bảnh” hơn bác sĩ Jekyll của nhà văn Robert Louis Stevenon nhiều: bà Đoan Trang chẳng cần giấu mặt, cũng chẳng cần phải thay tên, đổi họ mà vẫn giở được trò lá mặt, lá trái trước mặt bàng dân thiên hạ. Chuyện này ở Bắc California ai cũng biết.

Ca dao Việt Nam có câu:

“Thế gian còn mặt mũi nào
Đã nhổ lại liếm làm sao cho đành!”

Bà ĐT chẳng những giở trò lá mặt lá trái với những thính giả đã góp tiền cho bà trả nợ cho bà Nga Bùi, đã quay lại đánh phá những người đã từng đóng góp công sức, uy tín cho đài “phát thanh Quê Hương chống Cộng” của bà như nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, Lý Tống, Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, bà ta còn làm chuyện “ĐÃ NHỔ LẠI LIẾM” với Hoàng Thế Dân, cán bộ cao cấp của đảng Việt Tân và tên “ký giả gia nô” Cao Sơn là những kẻ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG với bà ta trước đây. Vì sao bà Đoan Trang và ông Nguyên Khôi lại làm như thế chắc đồng bào chống Cộng tại Bắc California đã có câu trả lời.

Chuyện sau cùng tôi muốn nói là việc làm của ỦY BAN BÃI NHIỆM là việc làm “thiên kinh, địa nghĩa” và chắc chắn sẽ thành công. Từ Ủy Ban Vận Động Chọn Tên Little Saigon đến Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ và hiện nay là Ủy Ban Bãi Nhiệm, chúng ta đã từng bước, từng bước đạt được thắng lợi trong công cuộc tranh đấu BÃI NHIỆM NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN. Như tôi đã trình bày ở bài phỏng vấn tuần trước, chiếc ghế nghị viên ở lầu 18 Toà Thị Chính San Jose của NV Madison Nguyễn chỉ còn có 3 chân. Bọn “bồi thần” phải cùng nhau quỳ mọp xuống để LÀM CÁI CHÂN GHẾ THỨ 4 cho “bà chủ chi địa” là “phải đạo” lắm rồi.

“Muốn cho cộng đồng yên vui
Hãy bầu chữ “YES” VÀO NGÀY MỒNG 3!”

Đây là việc phải làm của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại San Jose trong ngày 03-03 năm 2009 là NGÀY BẦU CỬ BÃI NHIỆM NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN.

Xin gửi lời cầu chúc anh Nghê Lữ cùng quý quyến, quý thân hữu, quý độc giả một lễ Tạ Ơn ấm cúng và một mùa Giáng Sinh đầy ơn phước.

Nhân đây cũng xin gửi đến các anh em trẻ Thomas Nguyễn, Lê Mỹ Phương, Lê Lộc, Hồ Đình Thiên Vũ, Lưu Phương và các anh em trẻ khác mà tôi chưa được biết tên cũng như quý anh chị lớn tuổi trong Ủy Ban Bãi Nhiệm những bông hồng tươi thắm nhất.

Cám ơn các bạn trẻ: CÁC BẠN LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ LÀM NÊN LỊCH SỬ TRONG CÔNG CUỘC TRANH ĐẤU GIÀNH LẠI TÊN LITTLE SAIGON VÀ BÃI NHIỆM NV MADISON - MỘT NGHỊ VIÊN BẤT XỨNG.

Bình luận gia Hà Tiến Nhất đã có nhận xét vô cùng chính xác về trường hợp NV Madison Nguyễn trong bài “The Longest Night” như sau: “… NẾU LỚP NGƯỜI TRẺ VIỆT NAM BƯỚC VÀO DÒNG CHÍNH HOA KỲ ĐỀU HỌC CÁI THÓI CHÍNH TRỊ MA GIÁO, BỊP BỢM VÀ LƯU MANH NHƯ MADISON NGUYỄN THÌ TÔI TIN CHẮC NƯỚC VIỆT NAM HÌNH CHỮ S CÓ TỔ TÔNG LÀ HỒNG BÀNG SẼ BỊ XÓA TÊN TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI MỘT NGÀY KHÔNG XA.”

May mắn thay nhận định này đã không thể trở thành sự thật vì chúng ta đã có những người trẻ trong Ủy Ban Bãi Nhiệm Nghị Viên Madison Nguyễn.

Xin quý đồng hương tỵ nạn cộng sản tại Bắc California hãy tích cực yểm trợ để các bạn trẻ này LÀM NÊN LỊCH SỬ!

Trước khi dứt lời, xin lặp lại câu vè cổ động BẦU CỬ BÃI NHIỆM NGHỊ VIÊN MADISON NGUYỄN:

“MUỐN CHO CỘNG ĐỒNG YÊN VUI
HÃY BẦU CHỮ “YES” VÀO NGÀY MỒNG 3!”


NGHÊ LỮ

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20081203_01.htm


---