Wednesday, January 7, 2009

“VOTE YES” Trong Cuộc Bầu Cử Bãi Nhiệm

Thứ Hai, ngày 29 tháng 12 năm 2008
“VOTE YES” Trong Cuộc Bầu Cử Bãi Nhiệm• Vũ Quỳnh (một cư dân tại San Jose)

“VOTE YES” Trong Cuộc Bầu Cử Bãi Nhiệm

• Vũ Quỳnh (một cư dân tại San Jose)

Theo thỉnh nguyện của 4,775 trong tổng số 5,185 cử tri khu vực 7 ký tên hợp lệ đòi bãi nhiệm Nghị viên (NV) Madison Nguyễn vì lý do: bà NV đã hành xử sai trái, phản dân chủ, vi phạm luật Brown Act, nói láo, xem thường nguyện vọng và khinh miệt người dân. Hơn nữa vì lập trường chính trị của NV Madison đi ngược lại với Cộng Đồng (CĐ) Việt Nam tỵ nạn cộng sản đã biểu lộ qua buổi trả lời phỏng vấn báo Mercury New là bà “không thích tên Little Sài Gòn vì mang hàm ý chống cộng”. Trước thỉnh nguyện chính đáng hợp lý và hợp luật của cử tri. Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) San Jose mà đặc biệt là Thị Trưởng Reed không còn cách nào để bênh đỡ Madison được nữa, mà buộc lòng phải quyết định tổ chức một cuộc bầu cử bãi nhiệm đặc biệt vào ngày 3.3.2009, để cử tri trong khu vực định đoạt sự nghiệp chính trị của NV Madison Nguyễn bằng chính lá phiếu của mình.

Lâu nay, Madison và phe Anti Recall, một danh xưng không có trong bộ luật bãi nhiệm viên chức dân cử bất xứng của Thành Phố (TP) San Jose, nhưng nhờ được cây dù Chuck Reed che chở nên phe nhóm này được tồn tại cho đến ngày nay.

Madison đã trả tiền cho một số cơ quan truyền thông, báo chí để bênh bợ bà ta và phá thối Cộng Đồng (CĐ). Vì nếu không có mãnh lực đồng tiền, không vì nịnh hót chính quyền để mong hưởng chút lợi danh, thì sức mấy mà Đoan Trang, Nguyên Khôi, Cao Sơn, Hoàng Thế Dân, Phạm Lễ… và nay thêm Đỗ Vẫn Trọn, Ký Còm Vũ Bĩnh Nghi là những người trước đây đối đầu với nhau hơn cả kẻ thù, đã không ngớt lời nguyền rủa, hạ nhục nhau làm ô uế cả một bầu trời mà đồng hương Bắc Cali này đều chán chê. Nay; vì chút quyền lợi vật chất, họ phải nuốt nhục để liên kết nhau mở mặt trận truyền thông một chiều tâng bốc Madison một cách dối trá lố bịch, đánh phá CĐ và Ủy Ban Bãi Nhiệm (UBBN) với những ngôn từ thóa mạ hạ cấp. Chưa hết, họ còn mưu toan bịt miệng tiếng nói chính nghĩa của đồng hương bằng những lời vu khống gọi vào tổng đài 1430, 1500 A.M vận động xin cắt các chương trình phát thanh lâu nay đã trung thực yểm trợ CĐ để họ độc quyền thao túng, tuyên truyền lừa dối hầu đánh động lòng thương hại của cử tri khu vực 7 để mong thoát khỏi “Vote YES” bãi nhiệm NV Madison Nguyễn trong cuộc bầu cử đặc biệt sắp tới đây. Nhưng; “Thiên bất dung gian”, ý đồ đen tối của họ thật khó đạt được kết qủa, vì đại đa số cử tri khu vực 7 làm sao có thể dễ dàng lầm lẫn một lần nữa để cho con người kiêu ngạo, ăn quả không nhớ người trồng cây như Madison có cơ hội tiếp tục làm NV đại diện cư dân khu vực mình được! Chắc hẳn chưa ai quên những lời đường mật, mị dân trong thời gian Madison vận động tranh cử năm 2005, rồi khi leo lên được chiếc ghế quyền lực thì tỏ vẻ quan liêu, hách dịch, tự xem mình là người lãnh đạo, là bề trên thiên hạ nên chẳng coi ai ra gì. Madison chẳng những ngoảnh mặt làm ngơ trước nguyện vọng chính đáng của đại đa số đồng hương đã dồn phiếu đưa mình lên địa vị cao sang đó, lại còn nhạo báng đồng hương khi đến City Hall đạo đạt ý nguyện chính đáng lên HĐTP là những người “rảnh rỗi” (được hiểu là vô công rỗi nghề). Ví đồng hương đi biểu tình chống độc tài, đòi công bằng, dân chủ là “gánh xiệc”.

Những đánh phá của phe chống bãi nhiệm không ngoài mục đích lung lạc ý chí , làm nản lòng đồng hương ủng hộ tiến trình Recall Madison, nhưng khó lòng xoay chuyển được tinh thần và ý muốn bãi nhiệm NV Madison của đại đa số cử tri, dẫn chứng qua những lần tập họp chào mừng 5,185 chữ ký, mừng lễ Tạ Ơn và nhất là trong 2 buổi tiệc gây quỹ gần đây của UBBN, lúc nào cũng đông đúc đồng hương tham dự với khí thế vững tin sẽ đạt được thắng lợi cuối cùng.

Trở lại chuyện đánh phá CĐ và UBBN của phiá Anti Recall.

Trong phạm vi bài viết này tôi chỉ nêu lên chuyện một Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Phan Chu Ưng nào đó đã vụng về khi ví chữ Ủy Ban Bãi Nhiệm như ủy ban kháng chiến, ủy ban nhân dân của việt cộng với ý đồ chụp nón cối lên đầu UBBN. Là một sĩ quan, sao ông không biết dưới thời Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa, khi Quân Lực đứng ra nhận lãnh trách nhiệm trước lịch sử vào ngày 19.6.1965 đã thành lập Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia và Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương để điều hành đất nước, chống hoạ cộng sản Bắc Việt xâm lăng đó sao! Chưa kể sau biến cố việt cộng thảm sát đồng bào vào Tết Mậu Thân năm 1968, chính phủ VNCH cũng đã ban hành nghi định thành lập các Ủy Ban Nhân Dân Tự Vệ từ Tỉnh, Thành xuống tới Phường, Khóm, Xã, Ấp, rồi đến cuộc cải tổ nền hành chánh địa phương sau hiệp định Ba Lê năm 1973, Chính Phủ cũng đã cải đổi danh xưng Ban Đại Diện Xã thành Ủy Ban Hành Chánh Xã. Một Sĩ Quan như ông Ưng không biết quả thực là chuyện lạ. Không dừng lại những lập luận sai trái đó, ông Ưng còn nại ra nhiều lý cớ vu vơ rồi kết luận một cách hồ đồ rằng: Tất cả mọi việc làm đều nằm trong chiến dịch kiều vận với số tiền 500 triệu Mỹ kim của việt cộng chưa đủ hay sao mà còn quyên tiền đồng hương. Ủa! sao ông Ưng biết rõ quỹ kiều vận của việt cộng chính xác đến như thế? Đồng tiền nhơ nhớp ấy việt cộng chi cho ai ở San Jose này chắc ông đã biết! Nếu muốn biết thêm ông cần tìm đọc quyển tự truyện Thế Lực Đen của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, trong đó tác giả đã bạch hóa để sự thật đưọc soi sáng thì ông sẽ rõ hơn, vu khống, chụp mũ vô căn cứ như ông chỉ mang tiếng là “cáo gian” và không chừng bị ông Chọt Lý trù yễm cho ông hai chữ “khẩu nghiệp” đấy!

Không như NV Madison Nguyễn được các giới chức giàu có hỗ trợ tài chánh. UBBN chỉ nhận được những đồng tiền ít ỏi từ sự ủng hộ của đồng hương, do đồng hương ý thức được việc bãi nhiệm NV Madison Nguyễn là chính đáng, nên sẵn sàng đóng góp kẻ ít người nhiều để Uỷ Ban có phương tiện phục vụ công tác bãi nhiệm. Nếu vì nhu cầu cần thiết, mà UBBN tổ chức thêm các buổi tiệc gây quỹ thì chắc chắn đồng hương vẫn sẵn lòng tiếp tục tham gia ủng hộ.

Được biết quỹ bãi nhiệm được Ủy Ban thực hiện đúng luật Recall bắt buộc, mọi thu, chi đều phải báo cáo đầy đủ chi tiết lên Thành Phố đúng kỳ đúng hạn. Nên nhớ UBBN đang ở vị thế bị chính quyền hăm dọa vùi dập, phía Anti Recall vạch lá tìm sâu, xỉa xói đủ điều đủ cách, nhưng chẳng nơi đâu tìm thấy Ủy Ban sai trái điều gì. Chứng tỏ UBBN rất minh bạch trong vấn đề tài chánh lẫn việc làm.

Nhớ lại cách đây hơn một tháng, phe chống bãi nhiệm mở cuộc họp báo và phân phát DVD ca tụng công lao của Madison mà thực chất là tiếm công của người, làm công ta rồi cho đó là thành tích của Madison. Chuyện phô trương lãng xoẹt này chẳng ai tin được. Xin nêu lên hai điều mà Madison đã kể công:

1) Xây dựng khu chung cư cho 700 gia đình nghèo trên đường Senter.
2) Xây khu thương xá trên đường Curtner – Monterey để tạo thêm 1,000 công ăn việc

Nếu quả thật như vậy thì ít nhất cũng có trên 1,700 người mang ơn Madison, nhưng sao đứng trước hoàn cảnh lâm nguy này, khi Madison tổ chức họp báo vào tháng trước và mở tiệc gây quỹ gần đây chỉ có mấy chục người quen thuộc đến tham dự thôi. Không lẽ họ ghét bỏ Madison ân nhân của họ đến thế sao! Sự thật thì ai cũng biết dự án xây dựng và khởi công xây cất hai công trình lớn lao kia đã có trước khi Madison làm nghị viên khu vực 7.

Cũng trong cuộc họp báo, có màn trình diễn Ông Nguyễn Nho trao cờ Vàng cho Madison Nguyễn. Ai cũng biết, sau khi mới cưỡng chiếm miền Nam, cộng sản cai trị đất nước bằng chế độ quân phiệt độc tài (lúc đó chúng gọi là quân quản) nhằm dùng bạo lực trấn áp toàn dân. Tại liên khu 5 gồm các tỉnh Nam, Ngãi, Bình, Phú và toàn miền Trung, việt cộng ác ôn, hận thù nổi tiếng, chúng ra lệnh giao nộp tất cả những gì mà chúng gọi là tàn tích chế độ cũ (dĩ nhiên trong đó có cờ Quốc Gia). Ai lén lút cất giữ sẽ bị chúng xử lý (được hiểu là xử tử). Giữa lúc hoang mang, giao động cực độ ấy, một người dân thường nghe vậy cũng đã hết hồn, hết vía, huống chi là quân nhân, cán bộ, công chức, người nào còn cất dấu được các giấy tờ tùy thân là đã can đảm lắm rồi. Chuyện Ông Nguyễn Nho thân phụ Madison khi còn ở dưới chế độ cộng sản mà dám cất giữ lá cờ Quốc Gia như thế là chuyện khó tin. Chuyện càng khó tin hơn là khi vượt biển ông còn mang theo lá cờ, trải qua bao tháng ngày sống ở các trại tỵ nạn rồi định cư trên đất Mỹ gần ba thập niên mà lá cờ vẫn còn mới. Nay Ông Nho được ban tham mưu Anti Recall bày đặt đem ra trình làng và trao tặng con gái của mình trước nguy cơ bị bãi nhiệm, như muốn lòe với đồng hương là Madison yêu thích cờ vàng lắm, nhưng thực tế thì đồng hương đều biết: Người ngăn cản nghị quyết cờ vàng tại TP San Jose năm 2005 là Madison Nguyễn lúc còn là ủy viên học khu Franklin. Vậy thì việc trao cờ chỉ là màn diễn khôi hài, xem thường sự hiểu biết của đồng hương mà thôi.

Để kết thúc những ý kiến trình bày trên đây. Người viết xin chúc UBBN vững tíến đến thắng lợi cuộc chiến Bãi Nhiệm mà 2,000 đồng hương đã uỷ thác trong cuộc họp khoáng đại ngày 9.12.2007 tại G.I. Forum. Xin chúc cử tri khu vực 7 giữ vững tinh thần và lập trường “Vote YES” trong cuộc bầu cử đặc biệt ngày 3.3.2009 để bãi nhiệm Nghị viên Madison Nguyễn.

Vũ Quỳnh

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20081229_01.htm

---