Monday, January 12, 2009

Hãy Nhìn Từ Hai Phía Để Giá Trị Lá Phiếu Được Đúng Chổ Trong Ngày Bầu Bãi Nhiệm Một Nghị Viên

Hãy Nhìn Từ Hai Phía Để Giá Trị Lá Phiếu Được Đúng Chổ Trong Ngày Bầu Bãi Nhiệm Một Nghị Viên

*Tác giả: Đặng Thiên Sơn

Chỉ còn không đầy hai tháng là đến ngày 03/03/09, ngày cử tri khu vực 7 bầu bãi nhiệm nghị viên Madison Nguyễn. Nhưng, bắt đầu từ ngày 02/02/09, Hội Đồng Bầu Cử sẽ gởi ra phiếu bầu cho các cử tri ghi danh bầu khiếm diện. Như vậy, bầu bằng thư sẽ sớm hơn bầu trực tiếp một tháng.

Để chuẩn bị tư tưởng cho sự chọn lựa trong cuộc bầu cử đặc biệt này, thiết nghĩ một lần nữa cử tri khu vực 7 cần phải xác định lại vấn đề cho rõ ràng hơn, để không cảm thấy bị sức ép từ hai phía khi xử dụng lá phiếu của mình. Hai phía ở đây là Ủy Ban Bãi Nhiệm và Nhóm Chống Bãi Nhiệm. Tôi gọi từ Ủy Ban dành cho phía bãi nhiệm vì họ làm việc được luật pháp cho phép với những ràng buộc, còn phía bên chống bãi nhiệm là Nhóm vì số người này làm việc theo tùy tiện lợi ích cá nhân.

Bây giờ thì ai cũng nhận ra vấn đề bãi nhiệm và chống bãi nhiệm bà Madison không chỉ đơn thuần vì cái tên Little Sàigòn hay Sàigòn Business District. Cho nên, quyết định của cử tri VN hết sức quan trọng đối với sinh hoạt của cộng đồng người Việt tại San Jose . Đây là quyết định lịch sử của người Việt tỵ nạn CS từ khi đặt chân đến San Jose . Quyết định này chẳng những để bày tỏ ý muốn bãi nhiệm một nghị viên hay không, mà còn nói lên lòng mình có muốn lấy lại danh dự cộng đồng đã bị HĐTP và bà Madison chà đạp trắng trợn hay không.

Bài viết không nhằm cổ súy cho quyết định YES hay NO, nên nội dung bàng bạc những nhận thức cá nhân, chuyên chở những sự kiện trung thực từ hai phía để những người trong cuộc quyết định xử dụng lá phiếu của mình.

Đối với quần chúng, phải nói một cách minh bạch, Ủy Ban Bãi Nhiệm là một tổ chức do dân, vì dân mà ra. Ủy Ban này hoạt động dựa theo “nhu cầu bãi nhiệm” của Đại Hội Cộng Đồng ngày 9/12/07 tại Unify Event Center và có tính cách giai đoạn. Do đó, UBBN không phải là một thế lực có âm mưu lật đỗ bà Madison để khống chế cộng đồng, như những cái loa tuyên truyền Quê Hương, Sóng Việt, Tin Việt News, VTime của nhóm chống bãi nhiệm đã đưa ra.

Nhìn vào nhân sự điều hành UBBN tiêu biểu như các ông: Lê Lộc, Thomas Nguyễn, Hồ Vũ, Daley và các cô Mỹ Phương, Lưu Phương, ai cũng thấy đây là những cá nhân có nghề nghiệp vững vàng trong xã hội như kỹ sư, bác sĩ, dược sĩ, tiến sĩ. Họ là những người không thuộc trong bất cứ một tổ chức nào, không trong đảng phái chính trị nào hay ngay cả là thành viên trong Ban Đại Diện Cộng Đồng VN tại Bắc Cali đang do ông Chủ tịch Nguyễn ngọc Tiên điều hành. Mặc dù không có chân trong các hội đoàn, đảng phái, nhưng các khuôn mặt vừa kể khi còn là sinh viên đại học, họ đã từng sát cánh với thế hệ cha, anh trong các cuộc biểu tình chống Lê Lý Haylip tại trường De Anza, chống triển lãm 35 hình Hồ tặc tại Oakland và nhiều sinh hoạt chống cộng khác.

Phải nói rằng nhân sự điều hành UBBN là những người hiểu biết về luật pháp, về hiến pháp, về nhiệm vụ, về quyền hạn, về quyền lợi của một công dân sống trong chế độ dân chủ. Khi họ đứng lên đảm nhiệm việc “Recall”, thì đây không thể gọi là số người “du đãng” hay “lạm dụng” quyền hiến định như ông Giám Định Viên Thổ Trạch quận hạt Santa Clara, Larry Stone đã tuyên bố lếu láo trong buổi gây quỹ cho bà Madison tại nhà hàng Motif nằm trên đường số 1 vào ngày 17/12/08.

Khi ông Larry Stone gán cho UBBN, gán cho những đồng bào ký tên bãi nhiệm, gán cho tập thể CĐVN là thành phần “du đãng”, là những kẻ đã “lạm dụng” quyền tự do để bãi nhiệm bà Madison thì “hình như” ông Larry Stone đã trét phấn, trét bùn, trét… những gì không nên trét lên tập đoàn nghị viên thành phố - những người hùa theo ông Chuck Reed bảo vệ bà Madison khi HĐTP đã công bố ngày 3/3/09 là ngày bầu cử bãi nhiệm.

Tên tuổi anh, chị, em trong UBBN là những khuôn mặt mới, là những người chưa có thành tích hoạt động cộng đồng, ngoài thành tích duy nhứt là họ đã hy sinh giờ giấc riêng tư để làm việc ngày, đêm xin cho đủ chữ ký hợp lệ bãi nhiệm bà Madison nên không có gì để nói thêm.

Bây giờ xin nói đến thành phần Nhóm Chống Bãi Nhiệm.

Trước hết phải nói đến thành tích hoạt động của bà Madison . Những thành tích nổi bật của bà trước và sau khi lên ngồi ghế nghị viên khu vực 7 như sau:

- Bà Madison đã đi đi về Việt Nam nhiều lần để dạy bọn Việt Cộng những bài học dân chủ. Để trả ơn bà, Việt Cộng đã tổ chức những diễn đàn cho bà ta dạy thoải mái từ Sài Gòn ra tới Hà Nội.

- Bà Madison đã gạt tay từ chối cờ vàng ba sọc đỏ khi được ông Mạc văn Thuận, hiện là đại diện đảng Cộng hòa tại quận hạt Santa Clara trao tặng. Sự kiện xảy ra khiến ông Võ Tư Đản phải thốt lên trách ông Thuận: “Người ta không nhận mà đưa làm chi…”

- Bà Madison đã cùng với tên thân cộng nỗi tiếng Vũ đức Vượng, gọi điện thoại tới tấp vào HĐTP năm 2005, để yêu cầu đình chỉ việc đưa Memorandum về Nghị quyết Cờ vàng ra biểu quyết.

- Khi lên làm nghị viên bà Madison đã công khai tuyên bố trên báo chí, truyền hình lý do bà không chấp nhận tên “Little Sàigòn” đặt cho khu thương mại VN vì tên này “mang âm hưởng chống cộng”.

- Bà Madison trên báo chí, truyền thông, truyền hình đã “mạt sát” những người có mặt trong đêm 20/11/07 yêu cầu HĐTP đặc tên “Little Sàigòn” là những kẻ ăn “ở không” để đi hạch sách bà.

- Bà Madison đã công khai phỉ báng trước mặt các sinh viên trường đại học Davis : những người biểu tình hàng tuần vào những ngày Thứ Ba Đen để đòi hỏi dân chủ, phản đối những hành vi bất xứng của bà như một gánh xiệc.

- Cuối cùng bà Madison ra DVD công khai kể lể những thành tích về housing, việc làm, sửa chữa đường Lucretia, Senter trong khu vực 7 không phải do bà đề nghị thực hiện. Và còn công khai để cho thân phụ diễn màn kịch “trao cờ” gạt gẫm đồng hương.

Người thứ hai trong nhóm chống bãi nhiệm là nhân vật Hoàng thế Dân, đảng viên cao cấp đảng Việt Tân - một đảng chủ trương “bắt tay- ôm hôn” Việt Cộng. Ông HTD có những thành tích đáng để ý như sau:

- Ông Hoàng Thế Dân và đảng của ông công khai tổ chức lễ truy điệu cho Hoàng Minh Chính tại nhà vòm thành phố dưới lá cờ quốc gia. Hoàng Minh Chính là một đảng viên cộng sản VN thứ gộc, một người mà linh hồn lẫn thể xác đã nhuốm đầy máu tanh nhân dân vô tội của hai miền Nam-Bắc. Việc làm này đã bị các ông Trần văn Loan, Võ tư Đản, Võ văn sĩ, Nguyễn Bửu… cực lực lên án vì đã làm “dơ bẫn” cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, đã làm tủi hổ vong linh quân, dân, cán chính VNCH đã hy sinh xương máu dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ.

- Ông Hoàng thế Dân còn nổi tiếng vì đã chuyển lời hăm dọa “vùi dập” công cuộc bãi nhiệm của ông Chuck Reed, và cũng nổi tiếng vì đã đưa ra cái phôn cầm tay “mét” với ông Chuck Reed trong phiên họp của HĐTP là ông ta bị hăm dọa... giết!!

Người thứ ba là bác sĩ thông tim Nguyễn Xuân Ngãi. Ông Ngãi là “ Mentor ” của bà Madison . Ngoài thành tích hợp tác với đảng Việt Tân, hợp tác với các ông Trương đình Sửu, Nguyễn hữu Hãn, Nguyễn bá Cẩn và nhiều người khác lạy xì xà, xì xụp trước tấm ảnh vô tri của Hoàng minh Chính, ông bác sĩ còn có những thành tích đáng ghi nhận như sau:

- Bác sĩ Nguyễn xuân Ngãi là người Việt Nam đầu tiên cư ngụ tại thành phố San Jose đã hiến hàng triệu đồng kiếm được tại Mỹ cho nhà nước Việt Cộng.

- Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi là người Việt Nam đại diện cho Đảng Nhân Dân Hành Động và các đảng khác trong liên đảng kết hợp cái gọi là 6 chính đảng tại Bắc Cali, đã viết thơ xin xỏ LHQ cho VC được vào làm ủy viên không thường trực Hội Đồng Bảo An của tổ chức này.

- Bác sĩ Nguyễn xuân Ngãi còn nổi tiếng vì không phải là nhà thầu, nhưng lại được bà Madison tin cậy giao cho nhiệm vụ khai thác xây dựng TTSHCĐVN. Đối với vụ này, ông càng nổi tiếng hơn qua một lá Thư Ngỏ độc đáo. Trong đó nội dung “suýt chút nữa” đã đưa đài phát thanh VietnamAm 1430 của ông Huỳnh Hớn và tờ Việt Nam Nhựt Báo của ông bà Thiện Căn-Quỳnh Thi ra tòa… áo đỏ.

Người cuối cùng trong nhóm “tứ nhân bang” chống bãi nhiệm là ông bánh mì thịt nguội Lê văn Hướng có tên Mỹ là Henry Le. Ngoài việc nổi tiếng đã tuyên bố có 4, 5 triệu trong tay tại quán cà phê Love để lo việc xây dựng Vườn Truyền Thống VN, nhưng cho tới nay ngoài hai lá cờ Việt Mỹ lúc lành lặn, lúc rách tả tơi nơi Vườn Truyền Thống, người ta còn thấy nơi đó cỏ mọc nửa vàng, nửa xanh. Ông Henry còn có những thành tích như sau:

- Ông Henry Le là người đi đi về về Việt Nam vì ông có hệ thống buôn bán làm ăn bên đó.

- Ông Henry Le càng nổi tiếng hơn nữa nhờ trong phiên họp của HĐTP, sau khi ông Hoàng thế Dân đưa ra cái “cell phôn”, thì ông đưa ra một danh sách 92 chữ ký “ma” của tổ chức mang tên Ao Dòi.

Qua những sự kiện vừa trình bày, mọi người đã nhìn thấy sự ra đời của UBBN do sự ủy thác của cộng đồng trong phiên họp có trên 2,000 người tham dự để đòi hỏi dân chủ, đòi lại danh dự cộng đồng. Còn sự ra đời của Nhóm Chống Bãi Nhiệm thì do những người của đảng Việt Tân, Đảng Nhân Dân Hành Động và ông thương gia bán bánh mì thịt nguội đã liên minh để bảo vệ quyền lợi phe nhóm, đã nói lên sự thật của sự xung đột.

Từ con bài tẩy Madison đến các lá bài lật ngửa Hoàng thế Dân, Nguyễn xuân Ngãi, Lê văn Hướng … chúng ta đã thấy đường hướng của nhóm chống bãi nhiệm đang đi là muốn khống chế xu hướng chính trị và khống chế kinh tế của cộng đồng theo chiều hướng của một thế lực nào đó. Trong nỗ lực này, bà Madison muốn chiếm phần thắng nên đã trơ mặt và càng ngày càng tỏ ra lố bịch bằng hết kiểu này đến kiểu nọ, hết đợt này đến đợt khác, bà mượn tay những kẻ mắt xanh, mũi lõ trình diễn trong các buổi gây quỹ. Bà Madison đã mượn những râu hùm Phi châu, Mỹ châu để để hù, để dọa nạt cử tri khu vực 7.

Bà Madison hay HĐTP có thể đẩy xa CĐVN ra khỏi sinh hoạt của thành phố. Nhưng chắc chắn một điều không có ai đủ khả năng để lấy hình ảnh Sài Gòn, Việt Nam Cộng Hòa và lá Cờ Vàng ra khỏi trái tim người Việt tha hương.

Hãy sáng suốt khi bầu YES hay NO trong ngày 3.3.2009. Hãy bỏ ra ngoài tình cảm, cảm tính riêng tư và những hù dọa trên trời, dưới đất.

Để có những thông tin đúng đắn, những hiểu biết xác thực, xin đồng hương hãy tham dự đông đảo Bữa Tiệc Đấu Tranh Vì Dân Chủ do UBBN tổ chức vào Chủ nhựt 11 tháng 1 năm 2009, lúc 11 giờ trưa tại trụ sở Ban Đại Diện CĐ tại địa chỉ 2129 South đường số 10th, San Jose. Tại đây, UBBN sẽ trình chiếu và phân phối DVD Những Sự Thật Cần Phơi Bày.

Đặng thiên Sơn

Ngày 7 tháng 1/09

http://www.recallmadison.net/V/xemtiepv33.html

---