Sunday, August 31, 2008

Thêm 31 chữ ký nâng tổng số lên là 5181 chữ ký bãi nhiệm đã được xác nhận


Thứ Bảy, ngày 30 tháng 8 năm 2008
Thêm 31 chữ ký nâng tổng số lên là 5181 chữ ký bãi nhiệm đã được xác nhận
----------------------------------------------------------------
• VNNB

Thêm 31 chữ ký nâng tổng số lên là
5181 chữ ký bãi nhiệm đã được xác nhận nộp vào lúc 1 giờ 52 phút ngày 29/8/08


• VNNB - đăng lúc 11:53PM, 08/29/08

Tổng số chữ ký đòi bãi nhiệm đệ nạp vào lúc 1 giờ 52 phút ngày Thứ Sáu 29 tháng 8, 2008 đã được xác nhận bởi bà Lee Price là 5181 chữ ký.

Hình ảnh:

http://www.vietnamdaily.com/gallery/main.php?g2_view=slideshow.Slideshow&g2_itemId=29753

-------------

Slideshow hình ảnh do Trương Kim Anh thực hiện, ảnh Việt Nam Nhật Báo:

--------------------------------

SAN JOSE (VNNB)- Đúng vào lúc khí hậu San Jose trở nên nóng bức lạ thường với nhiệt độ trên dưới 100 độ thì tại ngay văn phòng bà Lee Price, Chánh thư ký thành phố San Jose, Ủy Ban Bãi Nhiệm NV Madison Nguyễn đã thổi một luồng gió chính trị nóng bỏng, mà hậu quả có triển vọng sẽ thiêu rụi sự nghiệp chính trị mới vừa loé sáng được ít lâu của NV Madison Nguyễn, khi ông Lê Lộc, đại diện UBBN, chính thức đệ nạp 11 phong bì chứa đựng 5150 chữ ký của cử tri khu vực 7 ủng hộ việc bãi nhiệm người nữ nghị viên 34 tuổi này.

Ngoài 11 phong bì như vừa nói ông Lê Lộc còn trao cho bà Price một phong bì mầu trắng trong đó chứa đựng khoảng trên dưới 100 mẫu đơn ghi danh bầu cử lần đầu tiên của những cư dân hiệân cư ngụ trong phạm vi đơn vị 7 để rồi bà Price, sau khi phối kiểm sơ khởi số chữ ký đệ nạp, sẽ chuyển sang Văn Phòng Bầu Cử quận hạt Santa Clara để nơi đây thực hiện việc kiểm chứng các chữ ký.

Toàn bộ 5150 chữ ký được chính bà Price tự tay đóng dấu nhận vào lúc 1:51 ngày thứ sáu 29/8/2008 và như thế, theo lời bà Price, “những chữ ký xin rút tên ra khỏi danh sách bãi nhiệm nhận được (bởi văn phòng của bà) sau 5 giờ chiều ngày thứ năm 28/8/2008 sẽ không được chấp nhận”. Bà Lee Price đã nói với TS Nguyễn Thiện Căn như thế sau khi bà đã tự mình đọc lại những hàng chữ ghi trong điều luật của tiểu bang California. Về phần UBBN, cô Lê Mỹ Phương trước đó cũng đã nói về điều luật vừa nói nhưng để tránh những hiểu lầm về những gì đã được quy định VNNB đã yêu cầu bà Price xác nhận như vừa đề cập.

Trong một cuộc nói chuyện với đại diện các cơ quan truyền thông ngay sau khi đã đệ nạp những chữ ký, ông Lê Lộc cho biết số chữ ký mà UBBN thâu nhận được lên đến khoảng gần 7000 nhưng vì có một số chữ ký có vẻ “nghi ngờ” nên UBBN đã quyết định nộp số chữ ký vừa nói. Sự kiện UBBN chính thức nộp những chữ ký vào ngày hôm nay cũng là một đòn hóa giải nhắm vào những hoạt động gần như tuyệt vọng của những người ủng hộ NV Madison Nguyễn trong nỗ lực kêu gọi cử tri khu vực 7 ký tên và gửi thư cho bà Lee Price để yêu cầu rút tên của họ ra khỏi danh sách những người ủng hộ việc bãi nhiệm NV Madison Nguyễn. Như vậy rất có thể chiến dịch vận động cử tri đơn vị 7 rút tên và không ủng hộ việc bãi nhiệm NV Madison mà tổ chức lao động South Bay Labor Council (SBLC) vừa phát động vào thứ bảy vừa rồi sẽ bị đình chỉ.

Về phần bà Lee Price, khi được hỏi là liệu văn phòng của bà sẽ có thể chuyển tất cả số chữ ký vừa nhận được đến Văn Phòng Bầu Cử Quận Hạt nội trong ngày hôm nay hay không, bà cho biết “Không chắc lắm vì Văn phòng quận hạt đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều”.

Cho tới giờ này VNNB chưa nhận được tin tức hay phản ứng chính thức nào từ NV Madison và vẫn chưa tiếp xúc được với bà Phaedra Ellis-Lamkins, Giám đốc Điều Hành SBLC.

Như đã thỏa thuận với UBBN vào lúc 2:30 chiều bà Price đã chính thức mời một phái đoàn gồm một số thành viên của UBBN do ông Lê Lộc hướng dẫn và một số đại diện báo chí trong đó có VNNB vào phòng hội để được tận mắt chứng kiến công tác kiểm sơ khởi số chữ ký đệ nạp do chính bà Price và 3 nhân viên thuộc văn phòng Thư Ký TP thực hiện. Cùng vào trong phòng hội còn có cô Lou ..., Chánh văn phòng của NV Madison Nguyễn. Trước khi cuộc kiểm phiếu khởi diễn bà Price đã yêu cầu mọi người có mặt không chụp hình hay thu hình hầu tránh việc những dữ kiện có tính cách riêng tư cá nhân có thể bi thu vào ống kínk.

Bắt đầu từ 4:25 cuộc kiểm số chữ ký mà UBBN đệ nạp đã chấm dứt vào lúc 7:00 giờ chiều với kết quả đã được bà Price chính thức xác nhận ngay tại chỗ như sau:

- Tổng cộng số chữ ký yêu cầu bãi nhiệm là 5,181 trong đó có 366 chữ ký sẽ cần phải được kiểm lại vì có những điểm không rõ ràng cho lắm.

- Tổng số thư yêu cầu rút tên ra khỏi danh sách những người muốn bãi nhiệm NV Madison Nguyễn tính đến 5 giờ chiều ngày hôm qua, thứ năm 28/8/2008 chỉ vỏn vẹn có 147.

Bà Price sau đó đã tận tay trao cho ông Lê Lộc một văn bản xác nhận kết quả cuộc kiểm điểm chữ ký như vừa nói.

Theo thủ tục đã được quy định thì Văn Phòng Bầu Cử Quận hạt có một thời gian tối đa là 30 ngày để thực hiện việc chính thức kiểm điểm các chữ ký đã được đệ nạp và đưa ra kết quả rõ ràng về tính cách hợp lệ của những chữ ký đã được UBBN đệ nạp.

Với con số 5181 chữ ký đã được đệ nạp thì dường như chắc chắn Hội đồng thành phố San Jose sẽ không còn một sự lựa chọn nào khác ngoài việc tổ chức một cuộc bầu cử đặc biệt vào khoảng tháng 2 hay tháng 3 năm 2009.

Riêng về phần NV Madison, so với con số 5,603 phiếu mà cô đã đạt được trong cuộc tranh ghế nghị viên chống lại UCV Linda Nguyễn vào ngày 19/9/2005 thì con số 5181 chữ ký đòi bãi nhiệm cô lần này rõ ràng chứng tỏ là Madison Nguyễn đã không còn được, không phải chỉ một đã số tương đối màcó thể là đa số tuyệt đối, cử tri đơn vị 7 tin tưởng nữa. Thậm chí khi đem con số 5181 chữ ký đòi bãi nhiệm so với con số 7179 phiếu mà NV Madison Nguyễn đã một mình một chợ nhận được (100%) trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 6/6/2006 thì ngày hôm nay nay bất cứ ai cũng có thểå dễ dàng nói rằng 72% cử tri đơn vị 7 đã thực sự bất tín nhiệm NV Madison Nguyễn.

Chính bởi thế cho dù NV Madison và những người ủng hộ cô, kể cả Thị trưởng Chuck Reed, có muốn tiếp tục rêu rao thế nào đi chăng nữa trong những ngày sắp tới thì thời điểm mà nữ NV Madison Nguyễn bị buộc phải rời chiếc ghế nghị viên thành phố San Jose có lẽ sẽ từ từ được đếm trên đầu ngón tay của cư dân đơn vị 7.

http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20080830_01.htm